{keywords}
Bom tấn về người dơi mới phải ngưng sản xuất.  

“The Batman” là bộ phim mới nhất phải ngừng sản xuất 2 tuần vì sự ảnh hưởng của virus corona. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành bom tấn này vào mùa hè năm sau. Dự án phim “Elvis Presley” quay tại Australia cũng phải dừng vô thời hạn vì nam diễn viên Tom Hanks dương tính với Covid-19. 

Hai bom tấn của hãng WB là “Matrix 4” và “King Richard” cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mới đây hãng Universal cũng quyết định ngừng sản xuất phim “Jurassic World: Dominion” và “Flint Strong”, Sony dừng quay “The Man From Toronto” cũng vì lo ngại dịch bệnh lan tràn, đặc biệt là tại Mỹ. 

{keywords}
 “Onward” ngấm đòn ngay khi ra rạp cuối tuần này. 

Công chiếu vào thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, bom tấn hoạt hình “Onward” của Pixar đã bị giảm doanh thu 68% khi khán giả tại khắp nơi trên thế giới ngưng tới rạp sau khi các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hạn chế tới những nơi công cộng để tránh nhiễm virus chết người. Phim mới của Vin Diesel là “Bloodshot” cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chi phí sản xuất 45 triệu USD nhưng bộ phim này mới chỉ đạt tổng cộng chưa đầy 20 triệu USD doanh thu ở tuần đầu mở màn. 

"Đại gia" Disney cũng quyết định ngừng hàng loạt dự án như: The Last Duel, The Little Mermaid, Home Alone, Nightmare Alley, Peter Pan & WendyShrunk. Riêng phim “Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings" phải dừng vì đạo diễn đang tự cách ly vì lo nhiễm virus corona.

Phim mới về điệp viên 007 cũng phải né đến cuối năm mới ra mắt thay vì tháng 4 này. 

Sự lan tràn của virus corona tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến mới đây tổ chức Y tế thế giới phải ban bố đây là đại dịch toàn cầu. Hàng loạt phim bom tấn của Hollywood dự kiến công chiếu mùa hè này như Fast & Furious 9, Mulan, No Time To Die, The Quiet Place 2 cũng đã hoãn chiếu để né dịch.

Hollywood gần như đóng băng vì đại dịch toàn cầu và thiệt hại là không thể tính được. 

Mỹ Anh 

CGV đóng cửa toàn bộ các cụm rạp chiếu phim tại TP.HCM

CGV đóng cửa toàn bộ các cụm rạp chiếu phim tại TP.HCM

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam quyết định đóng cửa toàn bộ hệ thống tại TP.HCM.