Trích đoạn phim 'Thương ngày nắng về' 

Sau Cả một đời ân oán công chiếu từ 4 năm trước, trong Thương ngày nắng về, bộ phim đề tài gia đình sẽ lên sóng VTV3 từ 15/11, Hồng ĐăngLan Phương tiếp tục vào vai vợ chồng. 

Khánh (Lan Phương) và Đức (Hồng Đăng) bắt đầu từ tình yêu. Cả hai đều là người tốt, nỗ lực vun vén cho gia đình, cho tổ ấm với 2 đứa con xinh xắn. Nhưng cuộc hôn nhân của Khánh luôn đầy vấn đề từ cơm áo gạo tiền, từ việc san sẻ việc nhà đến chuyện mẹ chồng nàng dâu, chuyện mẹ vợ - con rể. Những xung đột, bất đồng nho nhỏ đến một ngày dồn lại bỗng thành bức tường lớn, đến nỗi ngay cả cuộc hôn nhân bắt đầu bằng tình yêu của 2 người bản chất tốt đẹp, với chất kết dính là 2 đứa con, cũng đứng bên bờ vực thẳm.

{keywords}
Hồng Đăng và Lan Phương vào vai cặp vợ chồng hai con. Cả hai nhận định vai diễn lần này không giống chút nào mình ngoài đời hay các vai diễn trước.

Trong cuộc giao lưu ra mắt Thương ngày nắng về chiều 9/11, Lan Phương chia sẻ, nhân vật Đức của Hồng Đăng là "anh chồng cực kỳ nhu nhược, lâu lâu hơi thiếu não một tí". Khi MC hỏi: Có khi nào hai vợ chồng rủ nhau đi nghỉ?, Lan Phương hồn nhiên đáp: "Vợ chồng này chỉ trên phim trường còn ở ngoài không có mưu đồ gì". 

Hồng Đăng lập tức bình luận: "Rất thông cảm với em, em lấy chồng Tây, không sao cả". Khi Lan Phương giải thích: "Ý là không nói chuyện bên ngoài hay rủ nhau làm gì ngoài phim. Xin lỗi đôi khi em nói tiếng Anh với chồng" rồi nói Hồng Đăng bỏ qua. Nam diễn viên đáp: "May cho em lấy được chồng Tây, câu này anh nói rất nhiều lần với em".  

Cuộc đối thoại của Hồng Đăng, Lan Phương trong buổi giao lưu chiều 9/11 

Nhân vật chính của phim Thương ngày nắng về  là bà Nga - mẹ của ba cô con gái, trong đó có Lan Phương. Đảm nhiệm nhân vật này là NSƯT Thanh Quý. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi đi chợ thấy những phụ nữ gánh gồng vất vả tôi rất muốn làm một vai gì đấy lam lũ, tần tảo, chăm chỉ, chịu khó để chia sẻ với chị em phụ nữ nỗi khó khăn trong cuộc sống. May mắn tôi nhận vai bà Nga vất vả từ trẻ, chồng mất sớm, nuôi 3 con, 1 con nuôi từ lúc trứng nước. 

Tôi gian khổ từ bé nên sự hoà nhập với nhân vật bà Nga nên không có gì là ngỡ ngàng, bất ngờ. Khi đọc kịch bản và tập thoại dù chưa diễn, chưa làm gì, mấy mẹ con không nhịn được khóc, nước mắt cứ tuôn ra. Đạo diễn nói: Cô nhịn đi, cô cố nhịn đi để dành cho lúc quay". 

{keywords}
NSƯT Thanh Quý trong vai bà Nga. 

NSƯT Thanh Quý chia sẻ quá trình quay diễn ra đúng thời điểm dich bệnh căng thẳng nên cũng lo lắng vì đã có tuổi. Có lúc nữ nghệ sĩ đã nghĩ tới việc dừng lại nhưng rồi lại không bỏ được đoàn phim. Điều NSƯT Thanh Quý lo nhất là quá trình quay bị gián đoạn thì cảm xúc với vai diễn cũng bị gián đoạn nhưng rồi cũng vượt qua. Đến giờ, khi phim vẫn đi được nửa chặng đường, NSƯT Thanh Quý có cảm giác như Lan Phương, Huyền Lizzie và Ngọc Huyền là ba cô con gái thật của mình chứ không còn là bạn diễn. 

Nhân vật bà Nga của NSƯT Thanh Quý không phải là một người mẹ hoàn hảo. Bà tần tảo nhưng cũng lắm điều, bà hy sinh nhưng cũng kể lể, bà không câu nệ nhưng cũng sĩ diện, bà lo toan nhưng cũng áp đặt… Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bà Nga và ba cô con gái không phải lúc nào cũng yên ấm, thậm chí có lúc những đứa con, và chính bà, uất ức muốn bước ra khỏi ngôi nhà của mình. Nhưng thứ làm bà Nga khác biệt, làm nên một bà Nga ‘béo’ vừa gần gũi lại vừa độc nhất vô nhị, chính là, dẫu luôn rơi nước mắt, thì đó là người phụ nữ không bao giờ từ bỏ, luôn kiên cường bước tiếp. Câu “thần chú” mà bà dành cho ba cô con gái, chính là "có mẹ đây rồi". 

Ngoài NSƯT Thanh QuýThương ngày nắng về quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như NSND Lan Hương ‘Bông’, NSND Trung Anh, NSND Minh Hoà, NSƯT Bá Anh, NSND Tiến Đạt, Hồng Đăng, Lan Phương, Huyền Lizzie, Đình Tú, Doãn Quốc Đam, Ngọc Huyền.... Phim bắt đầu lên sóng vào 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 từ 15/11.   

Mỹ Anh  

Hồng Đăng khoe ảnh 13 năm kết hôn, bà xã liền vào dặn dò chồng

Hồng Đăng khoe ảnh 13 năm kết hôn, bà xã liền vào dặn dò chồng

Hồng Đăng và vợ vừa kỷ niệm 13 năm ngày cưới khiến dàn sao nô nức vào chúc mừng.