NSND Thu Hà trong vai bà Bạch Cúc một là người phụ nữ mạnh mẽ, sắc sảo. Khi đối diện với tình nhân của chồng, bà Bạch Cúc nhiều lần khiến Diễm Loan phải cứng họng, chịu thua với phát ngôn đanh thép, sâu cay. Trong đó câu nói khiến khán giả ấn tượng đó là: ''Ở đời không có mưu hèn, kế bẩn. Chỉ có người hèn và bẩn''.

{keywords}

Trong Hướng dương ngược nắng, bà Bạch Cúc phải chịu sự phản bội từ người chồng cả đời. Khi bố của Kiên cầu xin bà bênh vực để giữ cho gia đình êm ấm, Bạch Cúc đã tỏ thái độ gay gắt, khinh thường loại đàn ông ngoại tình, trăng hoa: “Đàn ông dù giàu hay nghèo thì cũng cùng một giuộc với nhau, có mới nới cũ, có trăng quên đèn”.

{keywords}

Dù đã lâu không gặp lại người đàn ông mình từng cặp kè từ chục năm trước, bà Diễm Loan vẫn nói xéo khiến ông Đạt (NSND Mạnh Cường) phải đứng hình: “Đàn ông chỉ có hai loại, một loại lừa dối phụ nữ trong thoáng chốc, một loại lừa dối phụ nữ cả đời”.

{keywords}

Nhân vật "tiểu tam" do Vân Dung thủ vai khiến khán giả nhiều lần phải bật cười với những phát ngôn hài hước và rất gần gũi, đời thường. Một trong số đó là: “Đừng có sầu dù đầu có sừng”. Vậy mà ngay sau đó bà Diễm Loan lại bị chính Hải “bóng” phản bội. Bà đau buồn, khổ sở đến hoá điên.

{keywords}

Sau khi gặp lại Hải Bóng, Diễm Loan quyết định trả thù, lừa đảo lại chính tên đàn ông đã đào mỏ mình. Tình cờ, Hải Bóng biết được sự thật và tìm đến bà Loan để đòi tiền. Hắn xông tới giành giật điện thoại của bà. Diễm Loan đã trút hết ấm ức suốt thời gian qua, quát thật to: Ở đời, đào mỏ người thì người đào mỏ lại!

{keywords}

Minh Châu là một màu sắc mới mẻ của diễn viên Hồng Diễm. Sau khi chia tay với Kiên (Hồng Đăng), Châu từng nhiều lần cự tuyệt, không chấp nhận sự níu kéo của anh. Mặc dù vậy, cô tiểu thư nhà họ Cao vẫn thổ lộ với em gái Minh Ngọc (Quỳnh Kool) rằng mình đã rung động trước lời xin lỗi của Kiên vì còn yêu anh rất nhiều.

{keywords}

Châu đã nhiều lần tâm sự với Kiên rằng mình ghét sự phản bội. Dù vậy, lòng oán hận khiến Kiên dùng cô như một quân cờ để trả thù bà Bạch Cúc. Anh không chỉ buông những tổn thương Châu, ruồng rẫy cô, mà còn thể hiện thái độ không tôn trọng cô. Tuy nhiên, Châu không phải là người phụ nữ dễ dãi, cô có niềm kiêu hãnh của riêng mình.

{keywords}
{keywords}
Hồng Diễm và loạt câu thoại để đời trong phim 'Hướng dương ngược nắng'

Cao Minh Ngọc là cô tiểu thư kiêu hãnh nhà họ Cao, cô không cho phép ai hạ thấp bản thân mình. Cách chơi chữ độc đáo đã khiến câu thoại của nữ diễn viên Quỳnh Kool tạo được ấn tượng mạnh với khán giả xem phim: “Ông nội tôi bảo, đã là người nhà họ Cao thì không bao giờ được sống thấp”.

{keywords}

Sau khi biết được sự thật mình không phải là con cháu nhà họ Cao, Trí vùng vằng, hờn dỗi với mẹ và chị gái. Anh đắm chìm trong sự tuyệt vọng và còn nhảy xuống sông tự tử. Trước đó, Trí chán nản tâm sự với bạn thân: “Đã là con gà thì không thể trở thành phượng hoàng”.

{keywords}

Không thể không nhắc tới câu nói nổi tiếng của nhân vật Hoàng do diễn viên Việt Anh thủ vai. Dù bị Minh (Lương Thu Trang) tới tận nhà mắng xối xả, Hoàng vẫn giữ thái độ bình tĩnh và thản nhiên nói: 'Người đến tận nhà mắng mình thế này chỉ có thể là vợ tương lai của mình!'.

{keywords}

Ngay khi lên sóng, câu nói của Hoàng đã gây sốt trong cộng đồng mạng và còn để lại dư âm lâu dài. Hoàng – Minh là một cặp đôi được khán giả rất yêu thích, đón chờ trong Hướng dương ngược nắng.

{keywords}

Trước khi trở thành nhân vật bị ném đá nhiều nhất phim, Kiên từng là mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. Anh luôn yêu thương, chiều chuộng và chăm sóc tận tình cho Châu. Khi lắng nghe Châu tâm sự chuyện gia đình, Kiên khuyên cô nên lo cho bản thân nhiều hơn. Câu nói ngọt ngào và ý nghĩa của Kiên khiến khán giả cả nước yêu thích, chia sẻ nhiều.

Trích đoạn phim "Hướng dương ngược nắng": 

Ngọc Hà - Mỹ Duyên 

Đình Tú, Thu Trang rét run, gồng mình vì 'Hướng dương ngược nắng'

Đình Tú, Thu Trang rét run, gồng mình vì 'Hướng dương ngược nắng'

Đình Tú, Thu Trang phải nhờ tới sự trợ giúp của thành viên đoàn phim vì quá lạnh.