{keywords}
Phương Oanh và Mạnh Trường trong 'Hương vị tình thân'.  

Phương Oanh và Mạnh Trường đang là cặp đôi được khán giả yêu thích trong Hương vị tình thân. Đây là lần đầu tiên họ vào vai vợ chồng trên màn ảnh dù trước đó hai diễn viên từng vào đóng chung phim Ngược chiều nước mắt. Khi đó Mạnh Trường đóng vai anh rể của Phương Oanh và trước đó từng là người yêu cũ. 

{keywords}
 Phương Oanh và Mạnh Trường trong 'Ngược chiều nước mắt'.  

Với Hương vị tình thân, Phương Oanh, Mạnh Trường được khán giả đặc biệt yêu thích và được nhận xét là đẹp đôi trên màn ảnh. Cả hai diễn viên đều chia sẻ đối phương còn lại là bạn diễn ăn ý nhất của mình trên phim. Sự thân thiết ngoài đời và quá hiểu ý nhau khiến Phương Oanh, Mạnh Trường không gặp trở lại khi diễn xuất, dù là những cảnh tình cảm. 

{keywords}
 Phương Oanh và Hà Việt Dũng trong 'Ngược chiều nước mắt'. 

Trước đó, Phương Oanh cũng có hai lần hợp tác với Hà Việt Dũng, bạn diễn hơn cô 2 tuổi. Trong Ngược chiều nước mắt, Hà Việt Dũng vào vai Sơn - một thầy giáo sở khanh lỡ làm cô sinh viên Mai của mình có bầu và bắt buộc phải cưới do cha mẹ ép. Tuy nhiên, lấy nhau về chỉ là trách nhiệm, nên Sơn đối xử tệ bạc với vợ, thậm chí còn đi ngoại tình. Sau khi chia tay, Mai trở thành ca sĩ nổi tiếng khiến Sơn ân hận và tiếc nuối người vợ mình đã bội bạc. 

{keywords}
 Phương Oanh và Hà Việt Dũng trong 'Lựa chọn số phận'. 

Năm ngoái, hai diễn viên tái ngộ màn ảnh trong phim Lựa chọn số phận. Lần này họ vào vai một cặp đôi yêu nhau. Hà Việt Dũng đóng vai thẩm phán Cường chính trực còn Phương Oanh vào vai tiểu thư Thiên Trang sang chảnh, cá tính khác hẳn nhân vật Mai ngày nào. Hai diễn viên được đánh giá là cặp đẹp đôi trên màn ảnh và diễn khá ăn ý trong lần hợp tác thứ hai. 

{keywords}
Phương Oanh cùng Doãn Quốc Đam trong 'Quỳnh búp bê'. 

Cách đây 3 năm Phương Oanh cũng từng gây sốt màn ảnh cùng Doãn Quốc Đam trong Quỳnh búp bê. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Quỳnh, một cô gái làng chơi bất đắc dĩ đem lòng yêu Cảnh - bảo kê của Thiên Thai. Tình yêu của họ nảy nở trong nghịch cảnh nhưng lại không có cái kết đẹp khi Cảnh phải chết. Tuy vậy khán giả đặc biệt yêu thích cặp đôi này với diễn xuất ăn ý của Phương Oanh và Doãn Quốc Đam.

{keywords}
 Phương Oanh cùng Doãn Quốc Đam trong 'Lặng yên dưới vực sâu'. 

Trước đó, hai diễn viên từng đóng chung trong Lặng yên dưới vực sâu - phim đánh dấu lần đầu hợp tác của Phương Oanh và Doãn Quốc Đam. Trong phim, Phương Oanh vào vai Súa, một cô gái dân tộc xinh đẹp. Súa yêu Vừ (Đình Tú) nhưng cô bị Phống (Doãn Quốc Đam) bắt về làm vợ. Tuy nhiên duyên phận của hai người cũng kết thúc bằng cái chết của Phống, tương tự như Cảnh trong Quỳnh búp bê. Dù vậy họ đã tạo nên chuyện tình đẹp trên màn ảnh.

{keywords}
Phương Oanh và Đình Tú trong 'Lặng yên dưới vực sâu'. 

Tính đến thời điểm này, Đình Tú là diễn viên có nhiều lần hợp tác nhất với Phương Oanh. Anh cũng là "người tình màn ảnh" kém Phương Oanh nhiều tuổi nhất (Phương Oanh sinh năm 1989 còn Đình Tú sinh năm 1992). Bộ phim họ đóng chung đầu tiên là Lặng yên dưới vực sâu, khi Đình Tú vào vai Vừ, chàng trai dân tộc có tình yêu đẹp với Súa (Phương Oanh) nhưng cuối cùng lại bị Phống (Doãn Quốc Đam) xen vào. 

{keywords}
Phương Oanh và Đình Tú trong 'Cô gái nhà người ta'. 

Cách đây 2 năm họ tiếp tục vào vai yêu nhau trong Cô gái nhà người ta. Đình Tú đóng vai Khoa 'gà' còn Phương Oanh thủ vai cô giáo làng tên Uyên. Trải qua nhiều sóng gió với nhiều định kiến hôn nhân, gia đình ở nông thôn thì tình yêu của họ cuối cùng cũng có kết đẹp. Dù chênh nhau 3 tuổi nhưng Phương Oanh và Đình Tú vẫn vào vai rất ngọt. 

{keywords}
Phương Oanh và Đình Tú trong 'Những ngày không quên'. 

Năm ngoái, cặp đôi tiếp tục tái ngộ màn ảnh lần thứ 3 trong bộ phim Những ngày không quên với nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi Uyên lên thành phố đúng giai đoạn giãn cách đầu tiên vì dịch Covid. 

{keywords}
Phương Oanh và Thanh Sơn trong 'Nàng dâu order'. 

Ngoài ra, Phương Oanh từng đóng chung với Thanh Sơn trong Nàng dâu order. Trong phim này, Phương Oanh đảm nhiệm vai Vy - người yêu cũ từng lừa Phong (Thanh Sơn) rồi lại kiếm cớ quay lại phá vỡ hôn nhân của anh với vợ mới cưới. Tuy nhiên trong phim này, Phương Oanh và Thanh Sơn không có nhiều cảnh chung với nhau và những phân đoạn có hai người xuất hiện chủ yếu là cãi vã. Mặc dù vậy khán giả vẫn mong một ngày Phương Oanh sẽ có vai dài hơi với nam diễn viên sinh năm 1991.

Phương Oanh và Mạnh Trường trong Hương vị tình thân 

Quỳnh An

Phương Oanh phản hồi khi bị xúc phạm ngoại hình trong 'Hương vị tình thân'

Phương Oanh phản hồi khi bị xúc phạm ngoại hình trong 'Hương vị tình thân'

Bị khán giả nhận xét với ngôn từ nhạy cảm, Phương Oanh đã đáp trả rất văn minh.