Tối 14/1, đạo diễn Lý Hải và ê-kíp đoàn phim Lật mặt 5 có buổi giao lưu khán giả. Đây là dự án thứ 5 trong chuỗi series tạo nên dấu ấn của anh trong thị trường điện ảnh Việt nhiều năm qua. 

{keywords}
Lý Hải và bà xã Minh Hà trong sự kiện giao lưu khán giả.

Lật mặt 5 dự kiến ra rạp vào 30/4/2020 tuy nhiên phim buộc phải dời lịch chiếu sang Tết Nguyên đán 2021 do dịch Covid-19. Nhiều tác phẩm nổi bật như: Bố già (phim của Trấn Thành), Gái già lắm chiêu V và Trạng Tí cũng đều công bố lên lịch ra rạp vào thời gian tới. Nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt lẫn nhau giữa những phim điện ảnh trong nước. 

Tuy nhiên, Lý Hải cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có sự cạnh tranh bởi mỗi phim sẽ có nội dung và phân khúc khán giả riêng. Giọng ca Trọn đời bên em nói: "Tôi không bao giờ sân si với người khác, chỉ biết làm sao để sản phẩm mình tốt nhất có thể, phần sau phải tốt hơn phần trước".

Mặt khác, Lý Hải cũng bày tỏ sự quan ngại về dịch Covid-19 yếu tố theo anh là “kẻ thù phòng vé”, bởi dù phim chất lượng tốt và được quảng bá rầm rộ đến đâu cũng sẽ phải thất bại nếu nguy cơ dịch bùng phát lần nữa vào thời gian tới. Nam đạo diễn nhận định một bộ phim dành chiến thắng là rất khó nên anh thậm chí đã chuẩn bị sẵn tâm lý đối mặt với thất bại.

{keywords}
Lý Hải tiết lộ anh lỗ hàng tỷ đồng tiền PR do phải lùi ngày phát hành và hiện vẫn đối diện với nhiều nguy cơ thua lỗ khi phim ra rạp.

Trước câu hỏi về chi phí đầu tư cho dự án, Lý Hải từ chối chia sẻ số tiền cụ thể. Theo nam đạo diễn, kinh phí làm phim là vấn đề nhạy cảm và cá nhân anh không muốn mang lên truyền thông. "Tôi chỉ muốn làm sao để sản phẩm của mình tốt nhất có thể và phần sau phải hay hơn phần trước. Tôi muốn khi khán giả ra rạp, xem phim Lý Hải sẽ biết được chất lượng cũng như số tiền mà mình đầu tư. Nói thật lòng tôi chỉ mong phim hòa vốn thôi", nam đạo diễn chia sẻ. 

{keywords}
Nam đạo diễn đầu tư kinh phí lớn làm phim nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể. 

So với những phần phim trước, tác phẩm điện ảnh lần này được đầu tư về mặt hành động, các pha đánh đấm với địa hình sông nước miền Tây. Lý Hải còn mời thêm đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Jung-min - làm cố vấn hành động cho phim.

Lật mặt 5 khởi chiếu vào 12/2 (nhằm mùng một Tết Nguyên đán 2021). Phim quy tụ dàn diễn viên Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, Lý Hải... được kỳ vọng là "bom tấn" của điện ảnh Việt trong dịp Tết sau khi các phần phim trước đều đạt doanh thu phòng vé ở mức cao.

Clip trailer phim 'Lật mặt' 5 của Lý Hải

Thúy Ngọc

Lý Hải chi tiền tỷ giật sập 15 căn nhà để quay phim

Lý Hải chi tiền tỷ giật sập 15 căn nhà để quay phim

Thực hiện phần 5 của dự án phim "Lật mặt" ăn khách, Lý Hải chi tiền mạnh tay đầu tư về bối cảnh lễ hội và dựng các ngôi nhà của dân tộc Chăm.