- "Người mẹ một mắt" là câu chuyện đầy xúc động về tình mẫu tử nghệ sĩ Trà My muốn gửi tặng những người làm con trong mùa Lễ Vu lan báo hiếu.

"Người mẹ một mắt" kể một câu chuyện xúc động của một bà mẹ dành cả cuộc đời để nuôi con, thậm chí tặng cả con mắt quý giá nhất cho con. Trớ trêu thay, khi người con trưởng thành thì lại hắt hủi mẹ già và dường như xấu hổ vì có bà mẹ chỉ có một mắt.

Đau đớn hơn, khi người con trai nhận ra được lỗi lầm thì bà mẹ đã về với cõi Phật. Lúc đó đứa con mới thấu hiểu: Mẹ mình đã hiến dâng cả tuổi trẻ của để nuôi nấng con thành người bằng nghề đồng nát, mặc dù đứa con đó không phải do mình đẻ ra.  

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My với hình ảnh người mẹ một mắt


Chia sẻ về ý tưởng kịch bản, nghệ sĩ Trà My cho hay: "Mùa Vu Lan cách đây 2 năm tôi may mắn được các sư thầy giao cho nhiệm vụ đọc lời cảm niệm của Bông hồng cài áo, và tôi có đọc được một câu chuyện đầy cảm động về một người mẹ mà sư thầy đã đưa cho tôi đọc trước rất nhiều phật tử.

Điều làm tôi suy nghĩ rất nhiều về sự hy sinh của một người mẹ. Tôi nghĩ tại sao mình ko viết một kịch bản dựa trên câu chuyện này, để mỗi mùa Vu Lan mình cùng các nghệ sĩ đến các chùa biểu diễn cho mọi người xem. Khi tác phẩm kịch "Người mẹ một mắt" được đón nhận và khiến nhiều người xúc động, cả các em học sinh còn rất nhỏ, tôi quyết định chuyển thể thành phim".

{keywords}
Trọng Phúc - con trai của nghệ sĩ Trà My cũng góp mặt trong bộ phim.

 Nghệ sĩ Trà My cho biết, khi cầm kịch bản "Người mẹ một mắt" tới gặp đạo diễn Phạm Đông Hồng, không chần chừ, vị đạo diễn này đã gật đầu đồng ý dựng phim luôn. "Thực sự tôi rất bất ngờ, anh Hồng chuyên làm phim hài, nhưng lần này anh ấy bảo, bao năm làm hài mang tiếng cười cho khán giả, lần này thử lấy nước mắt của họ xem sao?", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Cả nghệ sĩ Trà My và đạo diễn Phạm Đông Hồng đều kỳ vọng, mùa báo hiếu cha mẹ, câu chuyện cảm động đầy nước mắt này sẽ là hồi chuông đánh thức cho những ai chưa tròn chữ hiếu với cha mẹ, hãy yêu thương cha mẹ mình hơn khi có thể , đừng bao giờ để cha mẹ phải buồn khổ vì ta.

{keywords}
Trong phim còn có sự góp mặt của Thượng toạ Thích Đức Nguyên (hồi già) và Đại Đức Thích Chí Thiện (hồi trẻ)  


"Tôi thực sự hạnh phúc khi mang được những điều thật ý nghĩa gửi đến mọi người trong mùa Vu Lan này", nghệ sĩ Trà My nói.

Trong phim còn có sự góp mặt của Thượng toạ Thích Đức Nguyên - Uỷ viên Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Hoà bình (đóng nhà sư hồi già) và Đại Đức Thích Chí Thiện (đóng nhà sư hồi trẻ). Đây là lần phá lệ đầu tiên của 2 thầy vì muốn lan toả lời dăn dạy của Phật tới tất cả các phật tử.

Tình Lê

Trà My mỗi lần xem bóng lại rưng rưng nhớ chồng đã khuất

Trà My mỗi lần xem bóng lại rưng rưng nhớ chồng đã khuất

"Ngày xưa khi chồng tôi còn sống, anh ấy hay xem cùng tôi. Tôi rất hay ngủ gật, trận nào đá chán là tôi ngủ luôn. Nếu có màn đá penalty, kiểu gì chồng tôi cũng gọi dậy xem", nữ diễn viên bồi hồi nhớ lại.

Thảo Vân, Trà My, Hoàng Bách khóc khi U23 Việt Nam chiến thắng

Thảo Vân, Trà My, Hoàng Bách khóc khi U23 Việt Nam chiến thắng

Thảo Vân, Trà My, Hoàng Bách, NSND Hoàng Cúc vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi U23 Việt Nam dành chiến thắng trước Qatar tại vòng Bán kết 

Thực hư chuyện nghệ sĩ Trà My nhận cát sê mấy chục cây vàng khi đóng hài

Thực hư chuyện nghệ sĩ Trà My nhận cát sê mấy chục cây vàng khi đóng hài

Thời tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần và chạy nhiều show diễn khác đến độ có người đồn cát sê của Trà My lên tới mấy chục cây vàng.

Nghệ sĩ Trà My gây xúc động chia sẻ về người cha đã khuất

Nghệ sĩ Trà My gây xúc động chia sẻ về người cha đã khuất

Mất cha đã 37 năm và khi hát Nhớ cha tại chùa Bùi (Làng Tó, Thanh Oai, Hà Nội) nghệ sĩ Trà My đã khiến nhiều người phải rơi lệ

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ lý do từ chối cát xê cao

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ lý do từ chối cát xê cao

Nghệ sĩ Trà My có lý do để chị từ chối cát xê cao mà chỉ diễn ở sự kiện có cát xê thấp.

Ngôi nhà vắng bóng người chồng của nghệ sĩ Trà My

Ngôi nhà vắng bóng người chồng của nghệ sĩ Trà My

Sau nhiều năm đi diễn, vợ chồng nghệ sĩ Trà My đã xây được căn nhà khá khang trang tại Minh Khai, Hà Nội