Ngày 21/8, truyền thông quốc tế bất ngờ đưa tin chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige sẽ không sản xuất bất cứ phần phim nào về Spider-Man trong thời gian tới khi 2 hãng phim Disney và Sony Pictures không thể đạt được các điều khoản mới về phân chia lợi nhuận.

{keywords}
Disney và Sony tranh cãi về phân chia lợi nhuận của các phim Spider-Man.

Điều này xảy ra sau khi 2 bộ phim mới nhất do Marvel Studios sản xuất liên tiếp phá vỡ các kỷ lục trong lịch sử. Avengers: Endgame của Disney là phim có doanh thu lớn nhất mọi thời đại. Ngay sau đó, Spider-Man: Far from home trở thành bom tấn của Sony Pictures có thành tích cao nhất trong lịch sử.

Theo hợp đồng, Disney được hưởng 5% doanh thu ngày khởi chiếu của các phim Spider-Man do 2 hãng này phối hợp sản xuất, đồng thời được hưởng doanh số đến từ các sản phẩm bên lền như đồ chơi, mô hình, băng đĩa,...

Sau sự thành công của Spider-Man: Far from home mang lại doanh thu 1,1 tỷ USD (hơn 25 nghìn tỷ VNĐ), Disney yêu cầu được hưởng 50% lợi nhuận từ các bộ phim Spider-Man trong tương lai. Thậm chí, việc đàm phán còn có thể mở rộng sang các phim khác trong vũ trụ Spider-Man.

Tuy nhiên, Sony đã lập tức bác bỏ yêu cầu trên. Dù các điều khoản khác được đưa ra nhưng 2 bên vẫn không đạt được sự đồng thuận.

{keywords}
Spider-Man trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho cả 2 hãng, do vậy việc bất đồng trong phân chia lợi nhuận là điều khó tránh.

Trên thực tế, Spider-Man đang được hai bên Marvel cùng đơn vị chủ quản Disney chia sẻ bản quyền với Sony. Marvel cũng đang dự định mở rộng Vũ trụ Spider-Man sang nhiều nhân vật khác như Deadpool hay Venom. Tuy nhiên, rất có thể Sony sẽ đòi lại bản quyền dù Vũ trụ Marvel thực sự là "đất diễn" của chàng Nhện.

Điều này đồng nghĩa với việc Spider-Man có thể sẽ vĩnh viễn rời khỏi Vũ trụ siêu anh hùng Marvel. Dù vậy, hiện cả 2 hãng phim vẫn đang trong tiến trình đàm phán.

{keywords}
Chàng Nhện Tom Holland có thể sẽ không còn xuất hiện trong các phần tiếp theo của phim Marvel.

Spider-Man của Tom Holland lần đầu xuất hiện trong Vũ trụ Marvel ở Captain America: Civil war (2016), sau đó là  2 bom tấn Avengers: Infinity war (2018) và Avengers: Endgame (2019). Chàng Nhện cũng sở hữu cho mình 2 phim riêng là Spider-Man: Homecoming (2017), Spider-Man: Far from home (2019).

Người Nhện đã trở thành nhân vật rất được yêu thích và đóng vai trò trụ cột trong các Phase (Giai đoạn) sau của Vũ trụ Marvel. Hiện tại, số phận 2 bộ phim tiếp theo về Spider-Man vẫn chưa chính thức được định đoạt do rào cản từ tranh cãi lần này.

Công Nguyễn

Mẫu nữ sexy mua siêu xe 10 tỷ nạm 2 triệu viên pha lê

Mẫu nữ sexy mua siêu xe 10 tỷ nạm 2 triệu viên pha lê

 - Mẫu nữ người Nga gây náo loạn đường phố London, Anh với siêu xe Lamborghini phủ kín 2 triệu viên pha lê lấp lánh.