Quách Phú Thành

{keywords}
Quách Phú Thành.

Nhận được 5 đề cử và giành chiến thắng hai hạng mục trong giải Kim Tượng HKFA lần thứ 36, “Tây du ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” bên cạnh thế mạnh về kịch bản thu hút người xem ra rạp, bộ phim còn ghi nhận những sự đóng góp nỗ lực không ngừng vì vai diễn của dàn diễn viên, trong đó có Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không.

{keywords}
Quách Phú Thành và tạo hình Tôn Ngộ Không trong phim.

Quách Phù Thành chia sẻ đây là vai diễn cực khổ nhất của anh từ trước đến nay mặc dù anh đã nhận đóng nhiều thể loại vai diễn khác nhau. Tôn Ngộ Không do Quách Phù Thành đảm nhiệm vẫn luôn giữ dáng hình kiêu hãnh, sẵn sàng đối mặt hiểm nguy, trừ diệt cái ác.

“Tôn Ngộ Không của tôi là sự kết hợp của 30 năm vũ đạo trên sân khấu, 20 năm đóng phim võ thuật”, Quách Phú Thành tâm sự.

Châu Tử Đan

{keywords}
Châu Tử Đan

Bộ phim khai thác phần “Đại náo thiên cung” của Mỹ hầu vương do Châu Tử Đan thủ vai Tôn Ngộ Không. Vẫn giữ kịch bản như tiểu thuyết gốc, nhưng bên cạnh đó có điều chỉnh sao cho phù hợp với thể loại phim điện ảnh. Được đầu tư rất công phu với số vốn lên tới 400 triệu nhân dân tệ và hình ảnh IMAX 3D. 

{keywords}
Châu Tử Đan và tạo hình Tôn Ngộ Không trong phim.

Châu Tử Đan từng có những chia sẻ trong quá trình quay phim hết sức vất vả, gấp gáp. Anh phải hi sinh nhu cầu cá nhân, thậm chí “thời gian đi vệ sinh cũng không có”. Tôn Ngộ Không trong “Đại náo thiên cung” mang dáng vẻ tinh nghịch, vui tươi, lém lỉnh trong hình ảnh của một Mỹ Hầu Vương.

Ngô Việt

{keywords}
Ngô Việt

Tôn Ngộ Không của Ngô Việt trong Tây Du Ký (2011) thủ vai chắc chắn sẽ được khán giả nhớ đến đầu tiên khi nhắc tới Tôn Ngộ Không hài hước nhất trên màn ảnh vì người xem sẽ không thể nào quên hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh bị 'dìm hàng' không thương tiếc, gây tiếng cười cho khán giả khi phát sóng. 

{keywords}
Ngô Việt và tạo hình Tôn Ngộ Không trong phim.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung đã dành nhiều tâm huyết để tạo nên một nhân dáng mới cho nhân vật này nhưng vướng phải nhiều ý kiến trái chiều nên bộ phim không được thành công như mong đợi dù chi phí bỏ ra rất lớn.

Lý Liên Kiệt

{keywords}
Lý Liên Kiệt và tạo hình Tôn Ngộ Không trong phim.

Vua Kungfu là sự kết hợp độc đáo giữa Lý Liên Kiệt và Thành Long. Vẫn là hình ảnh Mỹ Hầu Vương (Lý Liên Kiệt thủ vai) quen thuộc cùng cây thiết bàng đầy quyền năng, khi bị giam 500 năm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn, đã kịp ném bảo bối của mình tới miền viễn xứ. Cây gậy thần bay đến chây Mỹ được truyền nhiều đời và cuối cùng nằm trong nay tay của Hop .

Phim có nhiều cảnh giao đấu, những cuộc đụng độ vô cùng căng thẳng khiến người xem mãn nhãn nhưng bên cạnh đó là những tràng cười giòn tan với những tình tiết hài hước khi Tôn Ngộ Không đánh nhau với Hop. Không chỉ chiếm được tình cảm ở diễn viên mà bộ phim còn thu hút người xem nhờ vào những bối cảnh rất đặc sắc như sa mạc Gobi, sông Cửu Long, núi Vũ Di,..

{keywords}
Những hình ảnh trong phim.

Tôn Ngộ Không trong “Vua Kungfu” được phô bày tất cả võ nghệ cao cường nhất. Có lẽ đây là phiên bản Tề Thiên Đại Thánh có có võ công cao nhất. Diễn viên tài năng và nổi tiếng, bối cảnh đẹp mắt, cốt truyện ly kì cùng những màn đấu võ thuật vô cùng hoành tráng và với chi phí đầu tư hơn 70 triệu USD. Đây cũng có thể xem là bộ phim bom tấn của châu Á đầu tiên do Hollywood sản xuất.

Bành Vu Yến

{keywords}
Bành Vu Yến và tạo hình Tôn Ngộ Không trong phim.

Ngộ Không Truyện ra rạp thành công không chỉ ở kỹ xảo điện ảnh được đầu tư bài bản, kỹ lường mà còn tạo hình nhân vật vô cùng chân thật, không quá rườm rà mà mang vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản. Tôn Ngộ Không - Bành Vu Yến được công chúng dành nhiều lời tán dương nhất, thể hiện vẹn toàn cảm xúc của vai diễn, từ sự bồng bột, ngang ngược cho đến lòng nhiệt huyết, ý chí của một Tề Thiên Đại Thánh. 

{keywords}
Bành Vu Yến bị cho là quá đẹp trai khi vào vai.

Nhưng có lẽ phần còn thiếu sót ở đây là một Mỹ Hầu Vương quá “đẹp trai” khi khán giả đã quen với hình ảnh con khỉ ngạo mạn đầy lông lá không màng đến ái tình. Bộ phim khắc họa chuyện tình yêu những các nhân vật khiến người xem nhiều ngỡ ngàng, gây ra ý kiến trái chiều. 

Trương Vệ Kiện

{keywords}
Trương Vệ Kiện

Tây Du Ký (1986) hầu như không thay đổi nguyên tác nhiều, chú trọng hơn vào các tình tiết, các truyện bên lề cũng như đi sâu vào tâm tư tình cảm của mỗi nhân vật khiến khán giả có cái nhìn toàn diện, đa chiều, nhân văn hơn về bộ phim. 

{keywords}
Bành Vu Yến và các diễn viên chính trong phim.

Trương Vệ Kiên được cho rằng là Tôn Ngộ Không “người” nhất, vì mang vẻ rất riêng, được khắc họa rất chân thật, rất hài hước và đậm chất con người nên có lẽ chưa gây ấn tượng sâu sắc được với những người xem khó tính. Chưa có biến đổi nhiều nên vẫn còn chịu áp lực rất lớn của phiên bản cũ, vậy nên bộ phim chưa đạt được nhiều thành công.

Châu Tinh Trì

{keywords}
Châu Tinh Trì.

Series “Đại thoại tây du” do ông vua hài Châu Tinh Trì đảm nhiệm gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Người xem chưa bao giờ thấy được hình ảnh Ngộ Không “lạ lùng” đến như vậy. Hậu thần Tôn Ngộ Không là Chí Tôn Bảo do Châu Tinh Trì thể hiện có được Nguyệt Quang Bảo Hợp – bảo vật đưa con người về quá khứ, nhận ra số phận kiếp trước chính là Tề Thiên Đại Thánh.

{keywords}
Châu Tinh Trì trong phim.

Để lại không ít tiếng cười trên màn hình Hoa Ngữ, 'Ngộ Không' Châu Tinh Trì từng đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất của Hiệp hội Phê bình Điện ảnh Hong Kong. Giải thưởng diễn xuất đầu tiên mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tinh Trì.

Lục Tiểu Linh Đồng

{keywords}
Lục Tiểu Linh Đồng là tiêu chuẩn được khán giả luôn đặt hàng đầu khi nói về Tôn Ngộ Không.

Biểu tượng của Tề Thiên Đại Thánh không ai khác chính là Lục Tiểu Linh Đồng - Tôn Ngộ Không chuẩn mực nhất. Đây là một cái bóng quá lớn cho hậu bối để có thể vượt qua được hình mẫu này. Dù có bao nhiêu tác phẩm điện ảnh đi nữa, khán giả cũng không thể nào phủ nhận được sức ảnh hưởng của Tây Du Ký và những diễn viên của thời kỳ này.

{keywords}
Lục Tiểu Linh Đồng và tạo hình Tôn Ngộ Không.

Hình ảnh Tôn Ngộ Không để lại ấn tượng nhất trong lòng người hâm mộ trong nhiều thập kỷ qua. Bên cạnh đó, cũng vì thế, Lục Tiểu Linh Đồng không thể thoát ra được cái bóng trong vai diễn của mình.

Mai Anh

Cuộc sống thăng trầm của 'Quan Âm Bồ Tát' ấn tượng nhất Tây Du Ký

Cuộc sống thăng trầm của 'Quan Âm Bồ Tát' ấn tượng nhất Tây Du Ký

Những biến động trong cuộc sống đã đưa Trần Xung trở thành một trong những nữ diễn viên thành công nhất của nền điện ảnh Trung Quốc.