Trương Mẫn từng là nữ minh tinh nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hong Kong trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Cô sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, quyến rũ làm điên đảo cánh đàn ông lúc bấy giờ.

Trương Mẫn từng bước chinh phục khán giả qua các tác phẩm như Trường học Uy Long, Lộc Đỉnh Ký, Tân Tinh Võ Môn và đặc biệt là Thần bài 2.

{keywords}
Trương Mẫn được mệnh danh là “đệ nhất mỹ nhân” trong dàn “Tinh nữ lang”

Trong phim, Châu Tinh Tinh Trì vào vai anh chàng lông bông Chu Tinh Tổ với năng lực đặc biệt. Sau khi bị mất năng lực, anh chàng cần đến nụ hôn của cô gái mà mình thầm yêu bấy lâu nay là Mộng La (Trương Mẫn) để lấy lại.

Hình ảnh nàng "Mộng La" Trương Mẫn ăn vận gợi cảm với bộ đồ ngủ màu đỏ để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Cảnh hôn ngọt ngào trong "Thần bài 2" của vua hài Hong Kong và mỹ nữ sexy nhất khiến nhiều trái tim tan chảy. Và Trương Mẫn cũng được xem là một trong ba người đẹp từ trước đến nay có cảnh nóng với Châu Tinh Trì.

{keywords}
Không chỉ là bạn thân ở ngoài đời mà Trương Mẫn và Châu Tinh Trì còn là cặp đôi ăn ý trên màn ảnh.

Sau khi kết thúc vai diễn trong phim Thập Huynh Đệ năm 1995, Trương Mẫn tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí, tập trung vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên tới năm 1999, hàng loạt cửa hàng của Trương Mẫn buộc phải đóng cửa do làm ăn thua lỗ.

Nhiều người thường nói “đen bạc đỏ tình”, nhưng với “Nữ thần bài”, cô làm ăn không thuận lợi, chuyện tình cảm cũng chẳng êm đẹp là mấy.

{keywords}
Nhan sắc thuở trẻ của Trương Mẫn

Sắc đẹp của Trương Mẫn đã mê hoặc Hướng Hoa Thắng- em trai của ông trùm làng giải trí Hong Kong Hướng Hoa Cường. Tuy rằng lúc này Hoa Thắng đã có vợ nhưng Trương Mẫn vẫn chấp nhận làm tình nhân của ông.

{keywords}
Trương Mẫn xinh đẹp và hấp dẫn thời trẻ.

Ngoài mặt có thể thấy công ty giải trí Vĩnh Thịnh của anh em nhà họ Hướng ra sức nâng đỡ cô nhưng Trương Mẫn luôn cảm thấy mình bị lừa dối tình cảm. Nhất là sau khi Hướng Hoa Thắng ly dị vợ nhưng không chịu kết hôn với cô.

Trương Mẫn đau khổ quyết định rời Vĩnh Thịnh, tìm con đường khác, độc lập phát triển.

{keywords}
Bức ảnh chụp chung Trương Mẫn, Hướng Hoa Thắng cùng nhiều minh tinh Hong Kong.

Những  tưởng Trương Mẫn sẽ tìm được bến đỗ bên Uông Vũ- nhưng đến cuối vẫn có chung kết quả như mối tình đầu tiên. Chuyện tình luôn được ca ngợi hạnh phúc giữa cô và thiếu gia Uông Vũ- con trai của cố Thị trưởng thành phố Bắc Kinh phút chốc tan vỡ vì sự xuất hiện của “Én nhỏ” Triệu Vy.

{keywords}
Mối tình tốn nhiều giấy mực của giải trí Hong Kong 20 năm về trước.

Đổ vỡ liên tiếp trong tình cảm và sư nghiệp khiến Trương Mẫn quyêt tâm rời khỏi Hong Kong, làm lại từ đầu công việc kinh doanh.

Cũng từ đây, cô nhận được sự giúp đỡ, quan tâm tận tình từ người bạn trai mới cũng chính là chồng cô bây giờ Lưu Vĩnh Huy. Sau 9 năm sát cánh bên nhau, năm 2013, Trương Mẫn tuyên bố hai người chính thức là vợ chồng.

Hiện tại, Trương Mẫn rất ít khi xuất hiện trong làng giải trí. Cô chủ yếu tập trung vào công việc kinh doanh và đầu tư sản xuất phim ảnh.

{keywords}
Khuôn mặt của Trương Mẫn (bên phải) gầy hơn trước nhưng thần sắc vẫn vô cùng tươi tắn.

Truyền thông Hong Kong cho biết, Trương Mẫn giờ đã là một đại nhân vật trong giới kinh doanh và phim ảnh đất Cảng Thơm, sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu NDT.

Bên cạnh công việc kinh doanh, thỉnh thoảng, “Nữ thần bài” năm nào vẫn tham gia vài sự kiện giải trí nhỏ lẻ, cô dành phần lớn thời gian cho viêc đi du lịch và tận hưởng cuộc sống.

Theo Dân Việt

Châu Tinh Trì: Đứa trẻ nghèo thành vua hài gây tranh cãi, tài sản 7000 tỷ đồng

Châu Tinh Trì: Đứa trẻ nghèo thành vua hài gây tranh cãi, tài sản 7000 tỷ đồng

– Được ví như nhân vật kiệt xuất của làng giải trí Hoa ngữ, cuộc đời của “Vua hài” Châu Tinh Trì đằng sau những thành công vang dội cũng lắm những lời dị nghị, dèm pha.