Sinh năm 1976, Kwon Sang Woo bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu. Anh nhanh chóng gây ấn tượng ngay từ vai diễn đầu tay trong Lời cầu hôn ngọt ngào năm 2001 và rồi bùng nổ tên tuổi nhờ bộ phim để đời Nấc thang lên thiên đường – tác phẩm làm tài tử gắn liền với danh xưng “ông hoàng nước mắt”.

“Ông hoàng nước mắt” tìm hướng đi mới

Bộ phim kinh điển Nấc thang lên thiên đường (2003) kể về chuyện tình đầy bi thương giữa Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) - Han Jeong Seo (Choi Ji Woo) đã lấy bao nước mắt của khán giả, đồng thời giúp tên tuổi sao Hàn 7X bùng nổ ở nhiều quốc gia châu Á. Đông đảo khán giả yêu thích tài tử ở Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan… trìu mến gọi anh bằng biệt danh “ông hoàng nước mắt”

Cũng từ đó, Kwon Sang Woo tiếp tục mang đến những vai diễn bi kịch ở Chuyện tình buồn, Mong em hạnh phúc, Nỗi đau…Tuy nhiên, điều này khiến diễn xuất của tài tử một màu, nhàm chán. Anh chật vật trong việc thoát khỏi cái bóng quá lớn từ Cha Song Joo, nhất là khi “đặc sản” phim tình cảm bi lụy Hàn Quốc bước vào giai đoạn thoái trào, nhường chỗ cho các tác phẩm mang màu sắc tươi sáng hơn.

{keywords}
Kwon Sang Woo cho thấy sự một màu, nhàm chán trong diễn xuất vì diễn mãi các vai bi kịch.

Nỗ lực đổi mới hình tượng của Kwon Sang Woo bắt đầu từ Anh chàng lọ lem, Đại nghiệp, Nữ hoàng tham vọng… và thể hiện rõ nét qua các tác phẩm hành động - hài như Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ (2018), Sát Thủ vô cùng cực (2020). “Hoàng tử phim buồn” cho thấy khả năng nhập vai đa dạng khi chuyển sang hình ảnh hài hước.

Với Bộ đôi công lý (2020), anh vào vai một luật sư nhiệt huyết, tin tưởng vào công lý và chinh phục khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, lôi cuốn. Thậm chí, trang Soompi gọi Kwon Sang Woo là “cây hài mới” khi cập nhật rating cho phim truyền hình này. Tài tử U50 đã gặt hái thành công nhất định khi mang đến màu sắc khác biệt trong sự nghiệp diễn xuất so với thời chuyên trị dạng vai bi kịch.

Giàu có, hạnh phúc bên vợ á hậu sau những ồn ào

Theo Soompi, hơn 2 thập kỷ hoạt động giải trí và là sao hạng A, Kwon Sang Woo tích lũy khối bất động sản trị giá 78,2 tỷ won (hơn 1.300 tỷ VND). Vì vậy, nam tài tử quyền lực không tránh khỏi việc là mục tiêu của thị phi.

{keywords}
Kwon Sang Woo tích lũy tài sản khủng sau hơn 2 thập kỷ hoạt động trong làng giải trí.

Tháng 5/2020, tờ Sports Kyunghan đưa tin Dịch vụ Thuế quốc gia Hàn Quốc tiến hành điều tra những ngôi sao đình đám sử dụng sơ hở trong hệ thống để trốn thuế. Trong danh sách các diễn viên có khả năng bị điều tra gồm Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee và Kwon Sang Woo.

{keywords}
Kwon Sang Woo không tránh khỏi việc là mục tiêu của thị phi.

Tháng 9/2020, Kim Yong Ho - YouTuber có quan hệ rộng trong showbiz cho biết tài tử họ Kwon từng tham gia đánh bạc cách đây 15 năm, nhưng thoát lưới pháp luật nhờ được các tổ chức phạm tội bảo vệ. Tài tử đã nhờ các thế lực che đậy hành vi vì sợ bê bối làm sự nghiệp tiêu tan. Sau đó, công ty quản lý của tài tử lên tiếng phủ nhận tin đồn. Dù các tin tức chỉ là nghi vấn, hình ảnh sao Nấc thang lên thiên đường vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ.

{keywords}
Hình ảnh Kwon Sang Woo chịu ảnh hưởng không nhỏ vì thị phi.

Hiện tại, Kwon Sang Woo khiến bao người ngưỡng mộ vì cuộc sống giàu có, viên mãn bên vợ đẹp con ngoan. Nhưng ít ai biết năm 2008, nam diễn viên họ Kwon và bạn gái Son Tae Young từng chịu không ít sóng gió khi công khai về chung nhà.

{keywords}
Kwon Sang Woo - Son Tae Young nên duyên vợ chồng bất chấp phản đối từ dư luận.

Khi ấy, Kwon Sang Woo là diễn viên đình đám, “người trong mộng” của hàng triệu cô gái, trong khi đó nàng Á hậu họ Son bị cho là không xứng khi sự nghiệp mờ nhạt, lại thêm nghi vấn thẩm mỹ và tình trường phức tạp. Việc kết hôn khiến anh bị tẩy chay và hủy hàng loạt hợp đồng quảng cáo, phim ảnh, thiệt hại hàng tỷ won.

Bất chấp bị phản đối, Kwon Sang Woo và Son Tae Young nên duyên vợ chồng với đám cưới xa hoa tại khách sạn Shilla, Hàn Quốc. Những năm đầu hôn nhân, sự nghiệp Kwon Sang Woo vẫn không khá hơn, anh còn vướng scandal gây tai nạn rồi bỏ trốn và phải quỳ gối xin lỗi fan. Năm 2013, anh vướng tin đồn ngoại tình. Loạt ồn ào khiến đôi vợ chồng càng chịu sự ghét bỏ của dư luận.

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của Kwon Sang Woo - Son Tae Young.

Tuy nhiên, nhờ thực lực diễn xuất và hình ảnh người chồng yêu vợ thương con, Kwon Sang Woo dần lấy lại thiện cảm. Sau kết hôn, Son Tae Young trở thành hậu phương vững chắc, giúp chồng vượt qua bão tố dư luận. Họ đón quý tử đầu lòng Kwon Ruk Hee và “công chúa nhỏ” Kwon Ri Ho lần lượt vào năm 2009 và 2015.

Sau 13 năm cưới, cặp đôi quyền lực được xem như “vợ chồng kiểu mẫu” ở showbiz và được ngưỡng mộ bởi tình cảm ngọt ngào, mặn nồng như thuở mới yêu. Son Tae Young khiến công chúng xuýt xoa trước những khoảnh khắc đi chơi, đánh golf cùng chồng đầy tình tứ, lãng mạn khi anh sang Mỹ đoàn tụ tổ ấm nhỏ.

Mẫn Tâm

Tài tử Kwon Sang Woo sang Mỹ 'hẹn hò' vợ á hậu

Tài tử Kwon Sang Woo sang Mỹ 'hẹn hò' vợ á hậu

Khán giả thích thú cách Son Tae Young gọi buổi đi chơi với ông xã Kwon Sang Woo ở Mỹ là "hẹn hò".