Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 1
 

Phạm Quỳnh Anh xuất hiện ở buổi công chiếu phim Người lắng nghe: Lời thì thầm với đầm vest đen rộng. Cô thu hút truyền thông vì đây là dịp hiếm hoi cô dự sự kiện khi vướng tin đang mang thai với bạn trai kém tuổi.

Vốn là người kín tiếng, cô xin phép không chia sẻ về đời sống riêng. Tuy vậy, nữ ca sĩ thoải mái trải lòng về vai diễn cũng như sự cố gắng, phấn đấu trong nghề nghiệp.

Tôi từng gặp vấn đề tâm lý

- Điều gì khiến chị nhận lời tham gia "Người lắng nghe: Lời thì thầm"?

- Tôi và đạo diễn Khoa Nguyễn không quen biết nhau. Tôi nhận lời mời vì ê-kíp làm việc tử tế và biết rằng đó là bộ phim đầu tay của anh ấy. Tôi từng ở vị trí người sản xuất bộ phim đầu tay. Tôi hiểu những khó khăn của người làm phim lần đầu.

Tôi nghĩ đạo diễn Khoa Nguyễn đã chọn đề tài khá khó - góc khuất tâm lý của con người. Chọn đề tài đó với bộ phim đầu tay là tương đối liều lĩnh. Tôi hy vọng sự đóng góp của mình phần nào đấy thể hiện được thông điệp đạo diễn.

Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 2
Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 3
Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 4

Phạm Quỳnh Anh cho biết cô hiện có cuộc sống bình yên và ổn định.

- Nhân vật của chị xuất hiện trong phim ít, chị có tiếc cho lần trở lại này?

- Khi xem phim, tôi mới thấy nhân vật của mình không có nhiều đất diễn. Tôi hiểu đạo diễn phải tập trung vào hai nhân vật chính. Phương Vy chỉ đứng ở góc độ hỗ trợ nhân vật chính.

Phương Vy là phụ nữ có chồng không lắng nghe, lại đối diện với chuyện hiếm muộn con cái. Phương Vy không muốn mình trở thành người phụ nữ vô dụng. Cô ấy muốn lao ra ngoài chứng tỏ mình có khả năng, biết làm ăn, kinh doanh.

Thực tế, có nhiều phụ nữ phải đứng sau chồng, không được tôn trọng từ chính người bạn đời của mình, gia đình chồng. Tôi thương những phụ nữ đó và đồng cảm với họ. Có điều thời lượng của Phương Vy xuất hiện hơi ít, chưa đủ để mô tả được sự khắc khoải của nhân vật này.

Tôi không dám nhận mình diễn hay trong phim. Tôi nghĩ nếu làm lại, mình có thể làm tốt hơn.

- Phân đoạn nào chị chưa hài lòng?

- Nói thật, khi xem phim, tôi thấy phân đoạn nào mình cũng nghĩ đáng ra có thể làm tốt hơn. Còn góc độ diễn viên, tôi nghĩ mình đã làm tốt nhất có thể ở thời điểm đó.

- Phân cảnh ở bệnh viện, khi An Nhiên cấp cứu vì tai nạn, Phương Vy phản ứng với chồng và bỏ đi bị nhận xét tâm lý ngược thực tế. Nếu ở ngoài đời chị có phản ứng như thế không?

- Mỗi phân cảnh, tâm lý nhân vật là ý đồ của đạo diễn. Những gì tôi làm đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố kịch bản, đạo diễn. Trên set quay, tôi chỉ làm theo đạo diễn, tôn trọng chỉ đạo của anh ấy.

- Chị và nhân vật chắc chắn khác nhau nhưng ẩn ức của người phụ nữ trong mối quan hệ với chồng, liệu có sự đồng cảm?

- Tôi khác hoàn toàn với nhân vật nhưng tôi luôn yêu quý phụ nữ và bảo vệ người bị thiệt thòi. Tôi có đủ sự thấu hiểu để hòa nhập với nhân vật.

Bộ phim này đã trải qua chặng đường dài mới tiếp cận được khán giả nên tôi chỉ mong sao tâm huyết của anh Khoa được đón nhận. Anh ấy lúc nào có nhiều nỗi niềm. Tôi không hỏi nhưng đứng bên cạnh bản thân có thể cảm nhận được nỗi niềm đó. Tôi hy vọng khán giả xem phim và đồng cảm với một khía cạnh tâm lý nào đó của nhân vật.

Trong cuộc sống ai cũng có áp lực khiến bản thân rơi vào tình thế muốn đi tìm câu trả lời của chính mình. Trầm cảm nặng như trong phim tôi chưa từng đối diện nhưng bản thân đã có vấn đề về tâm lý. Hy vọng những người có vấn đề về tâm lý họ lắng nghe chính mình và người khác lắng nghe họ nhiều hơn.

Tôi thực hiện phim này trong tâm thế hỗ trợ phần nào để đạo diễn Khoa Nguyễn làm phim. Nhân vật Phương Vy chỉ đóng vai trò giúp sức để phục vụ hai nhân vật chính nên tôi không kỳ vọng điều gì to tát. Tôi hiểu vị trí nhân vật của mình thế nào.

Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 5

Nữ ca sĩ giữ im lặng về thông tin mang thai.

Không nhìn về quá khứ

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

- Tôi bình yên. Tôi muốn nói với mọi người phải luôn giữ sức khỏe. Khi bị Covid-19, tôi chỉ có vài triệu chứng như cảm cúm. Tôi cũng khỏi bệnh nhanh nhưng hậu Covid-19 mới mệt. Sau khi khỏi một tuần, tôi đi hát ở Đà Lạt và cảm thấy sức khỏe bị giảm. Bây giờ, tôi vẫn thấy mệt, mất ngủ, khó thở, thường xuyên bị ho. Tôi nghĩ sau khi khỏi bệnh, mọi người nên chăm tập thể thao, bồi bổ sức khỏe.

- Chị bắt đầu công việc ngay khi vừa hồi phục Covid-19?

- Tất cả lịch diễn ở Đà Lạt hay Hà Nội vào cuối tuần tôi đều nhận từ trước khi bị Covid-19. May sao tôi đã khỏi để kịp thực hiện. Khi hát ở Đà Lạt, thời tiết lạnh, dây thanh quản làm việc nhiều quá, tôi rất mệt. Nhưng không vì thế tôi bỏ show ở Hà Nội.

Khi đã làm việc, mình phải chuyên nghiệp. Đôi khi sức khỏe của nghệ sĩ lạ lắm, không thể giải thích được bởi bước lên sân khấu họ như trở thành người khác.

Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 6
Pham Quynh Anh Nguoi lang nghe anh 7

Phạm Quỳnh Anh đi diễn ngay sau khi khỏi Covid-19.

- Chị chịu áp lực kinh tế?

- Không có chuyện đó. Trong vòng 3 năm qua, tôi chăm chỉ làm việc nên thu nhập ổn. Tôi không áp lực phải chạy show nuôi con đâu. Tất cả show tôi đã ký trước đó. Là công việc thì mình phải làm thôi. Tôi là người của công việc, không thể nào ngồi yên một chỗ được.

- Quỳnh Anh của hiện tại khác với trước khi ly hôn thế nào?

- Từng vấn đề trong đời sống phải xảy ra như điều tất yếu. Quá khứ cũng là điều đã xảy ra nên mình không thể đổ lỗi. Tôi chỉ biết rằng trong mỗi phút giây của cuộc sống mình đã cố gắng. Tôi cũng không đổ lỗi cho bản thân ở quá khứ. Bây giờ, tôi phấn đấu cho tương lai, không nhìn về quá khứ.

- Chị vừa kể bản thân cũng gặp vấn đề tâm lý. Vậy đâu là giai đoạn khiến tâm lý Quỳnh Anh chông chênh?

- Thực ra, về áp lực, đắn đo trong cuộc sống thì không ai tránh khỏi. Nhưng may mắn tôi là người mạnh mẽ, thần kinh khá vững để chưa bao giờ rơi vào tình thế như người phụ nữ trong phim hay phải đối diện với điều gì đó tiêu cực. Tôi kiểm soát mọi việc xung quanh mình tốt.

Mỗi thời điểm trong cuộc đời, tôi có sự áp lực khác nhau. Khi trẻ, những mong muốn lớn cũng làm mình áp lực. Sau này, tôi cũng có khó khăn riêng. Với tôi, bất cứ hoàn cảnh nào, điều quan trọng là hướng đến suy nghĩ tích cực. Tôi nghĩ chúng ta không ai không gặp khó khăn nhưng quan trọng là cách chúng ta vượt qua thế nào, suy nghĩ và hướng đến sự tích cực. Vì vậy, tôi có thể khó khăn nhưng chưa bao giờ để mình vào trạng thái quá căng thẳng.

- Thông tin chị có bạn trai và hiện mang thai được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Câu trả lời từ chính chị là gì?

- Tôi xin phép không chia sẻ chuyện cá nhân. Nghệ sĩ ngoài sự cống hiến trên sân khấu, họ cũng có cuộc đời bình thường như mọi người. Vì vậy, tôi mong khán giả tôn trọng nghề nghiệp của mình, hiểu được bản thân đã cố gắng ra sao với nghề. Còn chuyện riêng, tôi muốn giữ khoảng trống cho riêng mình.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào tôi cũng hướng bản thân đến sự bình yên, ổn định để tiếp tục phấn đấu cho đam mê. Tôi luôn thích lao động.

Tôi luôn có cuộc sống lành mạnh. Tôi không phải người của những cuộc vui, không biết nhậu. Đi làm xong, tôi về ngay với các con.

Theo Zing

Thu Quỳnh đẹp kiêu sa, Phạm Quỳnh Anh 'khác lạ' giữa tin đồn

Thu Quỳnh đẹp kiêu sa, Phạm Quỳnh Anh 'khác lạ' giữa tin đồn

Tối 2/3, phim thắng nhiều giải quốc tế "Người lắng nghe: Lời thì thầm" chính thức ra mắt.