- Sau phim "Người bất tử", vì sao anh không thừa thắng xông lên, mà im lặng suốt 2 năm qua?

- Sau vai diễn trong phim Người bất tử, tôi may mắn được mọi người đánh giá cao. Đang ở đà tốt, tôi có thể nhận nhiều phim. Thực tế, có quá nhiều phim mời nhưng tôi đã từ chối hơn 10 kịch bản. Tất cả kịch bản đó chưa làm tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật.

Có thể tôi đóng ít nhưng khi đã chọn, chắc chắn phim đó sẽ chất lượng.

Quach Ngoc Ngoan: 'Nguoi ta che toi phat tuong, xuong sac cung dung' hinh anh 1 NGUYEN_BA_NGOC_ZING_3974.jpg

Quách Ngọc Ngoan cho rằng nhận một phim chất lượng còn hơn nhiều phim mờ nhạt.

- Nhưng anh đâu còn trẻ và cũng không ở đỉnh cao phong độ ngoại hình để mà kén phim quá?

- Nghệ sĩ nhận được tình cảm khán giả thì ít bị mai một. Ở nước ngoài, diễn viên 1-2 năm mới làm một phim nhưng khán giả luôn háo hức, chờ đợi.

Ngày xưa khi mới bắt đầu sự nghiệp, tôi cần nỗ lực để thể hiện bản thân, để khán giả chú ý đến mình. Bây giờ, tôi đã có chỗ đứng, được giới chuyên môn ghi nhận thì phải nghiêm khắc, chắt lọc hơn vì trách nhiệm với khán giả.

Tôi không có trong mình nỗi sợ bị khán giả quên. Tôi chỉ sợ ngày nào đó ngọn lửa đam mê nghệ thuật của mình bị lụi tàn. Lúc đó, dù có nổi tiếng hay giàu sang, cuộc sống cũng trở nên vô nghĩa. Ngoài phim ảnh, tôi thường nói với bạn bè rằng muốn trả một món nợ cuộc đời mình, đó là âm nhạc.

Tôi nghĩ đã đến lúc trả nợ giấc mơ thời niên thiếu của mình. Ngay từ nhỏ, tôi đã nghe nhiều nhạc bolero và thuộc rất nhiều bài. Lớn lên, tôi định thi vào nhạc viện, cũng mơ ước trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, nghề diễn viên lại chọn tôi. Tôi vẫn muốn chinh phục ước mơ ca hát còn dang dở.

Trước đây, tôi từng đi hát sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Tuy nhiên, không được đào tạo bài bản, cách xử lý bài hát, nhả chữ, phát âm đều chưa ổn... nên tôi nghĩ mình không thể đi được đường dài. Tôi quyết định dừng lại. Ước mơ ca hát vẫn ám ảnh tôi. Sau đó, tôi tập luyện nhiều và hoàn thiện khả năng thanh nhạc hơn.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao tôi thi một chương trình đã trải qua 3-4 mùa phát sóng.

- Cuộc sống của anh hiện tại thế nào?

- Cuộc sống nhẹ nhàng, giản dị. Hàng ngày, tôi chăm sóc nhà cửa, trồng cây. Nhà nuôi rất nhiều chó và tôi thích chơi, chăm sóc chúng. Ngoài ra, tôi còn lo công việc ở trang trại. Một ngày của tôi chỉ xoay công việc, gia đình. Tôi ít đi chơi, giao du. Quan trọng là tôi được làm những gì mình thích.

Quach Ngoc Ngoan: 'Nguoi ta che toi phat tuong, xuong sac cung dung' hinh anh 2 NGUYEN_BA_NGOC_ZING_4001.jpg

Nam diễn viên cho biết hiện có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc.

Chăm sóc vườn tược, cây cối là sở thích của tôi. Gốc của tôi vốn là nông dân. Ở đó, tôi có giây phút bình yên, thoải mái nhất. Tôi có thể trở thành một người nông dân, làm cỏ, tưới nước, đầu tắt mặt tối ở trang trại. Tôi trồng rất nhiều cây cảnh, hoa màu, ao cá, cây ăn trái, nuôi gà...

Ban đêm, nghe tiếng côn trùng kêu và sự tĩnh lặng, không khí thoáng đãng ấy tạo cho mình sự thoải mái sau ồn ào, khói bụi của thành phố.

Ai cũng cần những khoảnh khắc tĩnh lặng, để suy ngẫm về bản thân. Cân bằng chính là hạnh phúc. Người ta khổ đau khi cuộc sống và tinh thần bị chông chênh. Thiên nhiên, sự giản dị, yên tĩnh là liều thuốc tốt cho bất cứ ai, không chỉ tôi.

- Ngày trước anh nóng nảy, hiếu thắng, còn giờ khi đã gần 40 tuổi, anh khác thế nào?

- Ngày xưa, mọi thứ trong tôi cuồn cuộn năng lượng, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bây giờ, mọi người cũng nhận xét tôi có nguồn năng lượng khủng khiếp. Có điều, tôi sử dụng năng lượng ấy hợp lý hơn.

Trên phim trường, thực hiện vai diễn phức tạp, cần nhiều thể lực, không ai có thể vượt qua tôi. Một phần do sức khoẻ của tôi tốt, bên cạnh đó là tinh thần và sự nhiệt huyết trong công việc.

Tôi nghĩ mình không háo thắng, chỉ háo hức để có thành công. Ai cũng cần nỗ lực thể hiện bản thân, có lòng khát khao để tận dụng những cơ hội. Khi có được những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, tôi cần phải chậm lại, nhận phim chọn lọc hơn.

 

Quach Ngoc Ngoan: 'Nguoi ta che toi phat tuong, xuong sac cung dung' hinh anh 3 NGUYEN_BA_NGOC_ZING_3944.jpg
Quach Ngoc Ngoan: 'Nguoi ta che toi phat tuong, xuong sac cung dung' hinh anh 4 NGUYEN_BA_NGOC_ZING_3949.jpg

Nam diễn viên không bận lòng vì những lời chê nhan sắc.

- Quá khứ sóng gió thường khiến mỗi người trưởng thành hơn, còn anh, dường như không muốn nhớ lại?

- Tôi trân trọng quá khứ bằng cách cho nó ngủ yên và cố gắng hoàn thiện bản thân từ những bài học ở đó. Tôi không để quá khứ ảnh hưởng cuộc sống hiện tại của mình. Bởi vì tôi đã luôn sống hết mình ở mọi thời điểm.

Thời gian trôi qua, con người cũng phải già đi và thay đổi. Tôi luôn cố gắng phát triển bản thân mỗi ngày. Và tôi cũng thường dành chút thời gian ngắm lại mình xem sắc vóc thế nào, tính cách có gì thay đổi. Tôi vẫn là tôi của trước đây, không thay đổi nhiều.

Không cần bóng bẩy để chứng tỏ đẳng cấp.

- Đứng trước gương, anh có thấy mình bị xuống sắc, phát tướng như nhiều bình luận?

- Tôi có đọc một số bài báo nhận xét mình xuống sắc. Tôi không buồn, ngược lại thấy họ nói đúng. Tôi chỉ cười khi đọc những bình luận như thế.

Khi đóng xong Người bất tử, tôi bị thương ở vai, không thể đi tập gym. 2 năm không đi tập, vóc dáng chắn chắn không thể gọn gàng.

Mọi người chê tôi không mướt mát, không đẹp như trước nhưng tôi không bị áp lực bởi ngoại hình. Sau ánh đèn sân khấu, tôi cũng chỉ là người bình thường, cần gì phải tạo thêm áp lực cho mình. Bây giờ, tham gia Tình Bolero, tôi bắt đầu tập để cơ thể năng động trở lại.

Quach Ngoc Ngoan: 'Nguoi ta che toi phat tuong, xuong sac cung dung' hinh anh 5 NGUYEN_BA_NGOC_ZING_3988.jpg

Nam diễn viên không muốn tạo áp lực cho mình khi ở phía sau sân khấu.

- Anh có điều kiện để ăn diện, bảnh bao và hào nhoáng, việc gì phải bạc đãi bản thân?

- Tôi không quan trọng và cũng không quan tâm nhiều lắm về hình thức và vật chất. Tôi để tâm về một đời sống ý nghĩa và tích cực hơn. Sống xa hoa, hào nhoáng chưa chắc đã là sống chất.

Tôi cũng có thể chăm chút bản thân hoành tráng, bóng bẩy từ đầu tới chân, ra vẻ ngôi sao… nhưng tôi không thích. Đi một sự kiện, tôi sẽ chỉn chu vì đó là sự chuyên nghiệp.

Sau lớp áo nghệ sĩ, tôi trở về cuộc sống bình thường. Tôi nghĩ không cần phải quần áo là lượt, ra đường cho mọi người ngắm, đến nơi sang trọng để chứng tỏ đẳng cấp. Mình có chất hay không, tất cả đều ở bên trong. Nếu không có chất, cố tình thể hiện ở vẻ ngoài thì người ta càng dễ nhận ra. Đó là lý do tôi ngưỡng mộ diễn viên Keanu Reeves. Anh vô cùng chất trên phim nhưng không ai bình thường hơn anh trong cuộc sống hàng ngày.

(Theo Zing)

Phượng Chanel trẻ, sành điệu hơn kể từ khi yêu Quách Ngọc Ngoan

Phượng Chanel trẻ, sành điệu hơn kể từ khi yêu Quách Ngọc Ngoan

 - Phượng Chanel hơn Quách Ngọc Ngoan 7 tuổi nhưng với sự chăm chút bản thân nữ đại gia ngày càng trẻ và sành điệu khi sánh đôi cùng bạn trai.