Clip Will Smith đấm Chris Rock:

Lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra sáng 28/2 (giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, Mỹ. Tâm điểm của lễ trao giải năm nay không ai khác là Will Smith - ngôi sao thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Diễn viên hài Chris Rock đã sai lầm khi lôi mái đầu trọc của Jada - vợ  Will Smith ra làm trò cười trong khi cô bị mắc chứng bệnh khiến tóc rụng theo mảng từ năm 2018. Tài tử da màu đã lao lên sân khấu đấm Chris Rock trước mặt tất cả quan khách và ống kính máy quay đang phát trực tiếp trên toàn thế giới sau khi MC đã xúc phạm vợ mình vì câu đùa khó chấp nhận.

{keywords}

Ngay lập tức, lễ trao giải Oscar vốn tẻ nhạt và đều đều trở nên tăng nhiệt. Lượt xem lễ trao giải tăng từ 9,6 triệu lên 17,4 triệu. Will Smith trở thành từ khoá tìm kiếm nóng nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Hành động của anh cũng châm ngòi cho những tranh cãi nảy lửa. Người chỉ trích MC, người phản đối dữ dội cách hành xử như côn đồ và cổ vũ cho hành động bạo lực của Will Smith. 

{keywords}
Will Smith sau đó đã gửi lời xin lỗi Viện hàn lâm cũng như những người được đề cử vì hành động của mình khi đứng trên bục nhận giải. 

Diễn viên Mandy Moore viết: "Bạo lực chưa bao giờ là bằng chứng thể hiện tình yêu. Đó là một ý tưởng nguy hiểm và được dùng để biện minh cho bạo lực bấy lâu nay. Làm ơn hãy suy nghĩ kỹ về điều đó".

Diễn viên Kathy Griffin bày tỏ quan điểm: "Thật tệ khi bạn bước lên sân khấu rồi hành hung một nghệ sĩ hài. Giờ thật là quan ngại không biết ai sẽ là người tiếp sau Will Smith hành động như thế". 

{keywords}

 Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ sau đó đã lên tiếng sau vụ việc và khẳng định: "Viện hàn lâm không dung thứ cho bất kỳ hành vi bạo lực nào. Tối nay chúng ta dành để tôn vinh những người chiến thắng lễ trao giải lần thứ 94 - những người xứng đáng được ghi nhận khoảnh khắc này từ các đồng nghiệp của họ và những người yêu thích điện ảnh trên toàn thế giới".

Sophia Bush chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân: "Bạo lực không ổn tí nào. Hành hung người khác không bao giờ là câu trả lời. Nhưng đúng là đây là lần thứ 2 Chris đùa Jada trên sân khấu Oscar và lần này anh ta xoáy vào chứng bệnh của cô ấy. Đó là hành động quá sai rồi. Cả hai cần phải xem lại".   

{keywords}
Vợ Will Smith và căn bệnh của cô cũng trở thành tâm điểm chú ý ở Oscar.

Kandi Burruss viết trên Twitter: "Nhìn cái tát đó, tôi đoán mọi người ghét Chris theo đúng nghĩa đen". 

Mỹ Anh 

Will Smith thắng giải nam chính sau khi đấm MC lễ trao giải Oscar 2022

Will Smith thắng giải nam chính sau khi đấm MC lễ trao giải Oscar 2022

Will Smith trở thành chủ đề nóng nhất lễ trao giải Oscar năm nay không chỉ bởi anh nhận giải Nam chính mà còn vì cú đấm bất ngờ trên sân khấu lễ trao giải dành cho MC Chris Rock.