Với sự chỉ đạo quyết liệt của viện kiểm soát và cơ quan công an, vụ sập mỏ đá làm 9 người chết không dễ ỉm đi dù có Tỵ thí tốt. Không còn đứng về phía Lê Hoàng (Trọng Hùng), Khôi (Bá Anh) - lãnh đạo Viện kiểm sát coi như không quen Hoàng và từ chối nhận tiền đút lót thẳng thừng: "Tôi không quen nhận quà của bất kỳ ai, xin lỗi tôi không giúp gì anh được đâu" khiến chủ mỏ đá ngỡ ngàng.

{keywords}
 
{keywords}
Hoàng sốc khi Khôi từ chối nhận đút lót. 

Trong khi đó kiểm sát viên Huy (Mạnh Trường) vạch ra hướng điều tra mới: "Ngoài việc điều tra là có đồng phạm hay không ra, em nghĩ chúng ta cần điều tra rõ việc cấp phép và chuyện mất hồ sơ là mắt xích trong chuyện này".

Còn Thông (Doãn Quốc Đam) cũng không thể mãi chống lưng cho Hoàng và Vũ. Anh nói với thủ trưởng cơ quan điều tra: "Với Tỵ, đã xác định tội danh rõ ràng, xem xét lại mức độ củng cố điều tra tiếp tục việc xét xử. Ta mở rộng hướng điều tra sang các đối tượng làm mỏ sập" và nhận được chỉ đạo: "Không loại trừ bất cứ ai có liên quan nghi vấn, đặc biệt với đối tượng chủ mỏ đá Lê Hoàng, mở rộng ra là Mai Hồng Vũ - người đã lập ra dự án mỏ đá đầu tiên".

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa từ chối giúp đỡ cấp dưới chạy án. 

Lãnh đạo Sở kế hoạch đầu tư đến gặp chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (Hoàng Dũng) để xin giúp đỡ nhưng lập tức bị dội một gáo nước lạnh: "Gieo nhân nào gặt quả nấy thôi, lúc ngọt bùi các ông hưởng bây giờ đắng cay các ông lại trút cho ai. Tôi nói thật, vì các anh tôi muối cả mặt, mang tiếng trưởng ban chỉ đạo tôi tìm cách hạ nhiệt xuống nhưng người tính không bằng trời tính đâu".

{keywords}
 
{keywords}
Trần Bạt vẫn thản nhiên đi với gái trong lúc nước sôi lửa bỏng. 

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, dù là phó giám đốc Sở kế hoạch đầu tư và liên quan đến vụ việc mất hồ sơ quy hoạch mỏ đá nhưng Trần Bạt (Chí Nhân) vẫn coi như không liên quan đến mình và tiếp tục mối quan hệ ngoài luồng với Quỳnh Trinh (Quỳnh Nga). Tuy nhiên, Trinh cũng có quan điểm rất rõ ràng về chuyện qua lại với Trần Bạt và không có ý sẽ cướp chồng người khác" "Trước giờ quan điểm của em rất rõ ràng, em chỉ mượn tạm anh lúc người ta đi vắng. Còn lúc người ta về thì em sẽ trả nguyên đai nguyên kiện". 

Diễn biến chi tiết "Sinh tử" tập 10 lên sóng VTV1 lúc 21h tối nay, 15/11.

Mỹ Anh

'Sinh tử' tập 9, Vũ dằn mặt Hoàng đã 'dọa nhầm người'

'Sinh tử' tập 9, Vũ dằn mặt Hoàng đã 'dọa nhầm người'

Bị Hoàng dọa, Vũ nói luôn: "Cậu dọa nhầm người rồi đấy. Cậu biết tôi là ai ở đất Việt Thanh này không?"