Cho đến nay, dù có rất nhiều phiên bản mới được thực hiện nhưng phiên bản Thủy Hử 1998 vẫn được coi là kinh điển nhất. Bộ phim là câu chuyện về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc, mỗi nhân vật có một câu chuyện riêng và thậm chí, mỗi diễn viên đảm nhiệm các vai diễn trong phim cũng có những câu chuyện riêng hết sức thú vị.

{keywords}
Thủy Hử 1998 cho đến nay vẫn được coi là phiên bản kinh điển nhất

Trong số đó, câu chuyện hậu trường từng được Lương Lệ - nữ diễn viên thủ vai Tôn Nhị Nương trong phim kể lại thu hút được sự chú ý lớn của khán giả. Theo đó, nữ diễn viên cho biết, cô từng suýt mất vai chỉ vì ngoại hình quá xinh đẹp và gợi cảm.

Trong tiểu thuyết, Tôn Nhị Nương được miêu tả là người phụ nữ sắc sảo, chân tay khỏe mạnh, tinh thông võ thuật và thích ăn mặc diêm dúa. Cô cùng chồng là Trương Thanh mở quán rượu ở đồi Thập Tự, lợi dụng thương khách qua đường bất cẩn để đánh thuốc mê, sau đó cướp tài sản và xẻ thịt nhồi nhân bánh bao.

{keywords}
Hình ảnh Tôn Nhị Nương sắc sảo, gợi cảm trong phim

Khi gặp Võ Tòng, họ đã kết thành huynh đệ, lên Nhị Long Sơn tụ nghĩa cùng Lỗ Trí Thâm và sau này cùng đầu quân về Lương Sơn Bạc.

Tuy nhiên, ngoài đời, Lương Lệ lại sở hữu ngoại hình xinh đẹp, đáng yêu và gợi cảm, hoàn toàn không phù hợp với hình tượng nhân vật Tôn Nhị Nương trong nguyên tác. Nữ diễn viên từng kể lại, khi được yêu cầu diễn thử cảnh quyến rũ Võ Tòng, cô đã cố gắng thể hiện rất tốt nhưng vẫn không khiến đạo diễn Trương Thiệu Lâm hài lòng.

{keywords}
Nữ diễn viên Lương Lệ suýt bị mất vai vì ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm của mình

“Anh ấy hy vọng tìm được một nữ diễn viên đã luyện tập cử tạ để có đôi tay săn chắc, khỏe mạnh  và trông dữ tợn hơn để đóng Tôn Nhị Nương. Trong khi đó, tôi lại là người học múa từ nhỏ”, Lương Lệ cho biết.

Tuy nhiên, không chịu để mất vai, Lương Lệ đã về đọc và nghiên cứu rất kỹ kịch bản của Thủy Hử, sau đó lấy hết can đảm để gọi điện thuyết phục đạo diễn Trương. Nữ diễn viên cho rằng, cô mới chính là người phù hợp nhất với vai diễn Tôn Nhị Nương.

“Tôn Nhị Nương là một bà chủ quán rượu, chuyên dùng thân mình làm mồi nhử dẫn dụ khách qua đường vào quán, vậy tại sao không thể biến nhân vật ấy trở nên thật xinh đẹp?”, đó là lời lẽ của Lương Lệ khi thuyết phục đạo diễn Trương giao cho cô vai diễn đầy thú vị này.

Sau khi được nhận vai, dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình quay phim khi vừa phải diễn để toát lên vẻ lẳng lơ, lại vừa phải biết đánh võ nhưng Lương Lệ được đánh giá là đã thể hiện rất “tròn vai” vai diễn của mình.

{keywords}
Tôn Nhị Nương và Võ Tòng trong một phân cảnh giao đấu

Là một diễn viên theo học múa từ nhỏ, chưa từng biết đánh đấm là gì nhưng nữ diễn viên sinh năm 1961 đã rất nỗ lực, quyết tâm luyện tập võ thuật hằng ngày để phục vụ tốt nhất cho vai diễn.

Điều khiến cô cảm thấy hối tiếc nhất trong quá trình quay Thủy Hử là việc cô đã phải nhờ đến diễn viên đóng thế sau khi bị chấn thương sau một cảnh quay với Võ Tòng. Lương Lệ cho biết, nếu được chọn lại một vai trong Thủy Hử, cô vẫn sẽ chọn vai Tôn Nhị Nương và sẽ diễn tốt hơn nữa.

{keywords}
Lương Lệ theo học múa từ khi còn nhỏ

Lương Lệ sinh năm 1961 tại Thiểm Tây, Trung Quốc. Cô theo học múa từ khi mới 12 tuổi và bắt đầu thử sức với vai trò diễn viên năm 1984 khi gia nhập Nhà hát nghệ thuật nhân dân tỉnh Thiểm Tây.

Trước khi vào vai Tôn Nhị Nương trong Thủy Hử, Lương Lệ từng gây ấn tượng mạnh với khán giả với vai Công Chúa Thái Bình trong phim Võ Tắc Thiên 1995 – phiên bản do Lưu Hiểu Khánh đóng chính.

{keywords}
Những tạo hình gây ấn tượng của Lương Lệ trên màn ảnh

Sau đó, nữ diễn viên còn tham gia nhiều bộ phim khác như Anh Hùng Xạ Điêu (phiên bản Châu Tấn, Lý Á Bằng) và Tây Du Ký (phiên bản của Trương Kỷ Trung)…

Hiện tại, ở tuổi 58, Lương Lệ vẫn miệt mài theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Một số bộ phim cô tham gia gần đây gồm: Tình Yêu Thật Đẹp, Khi Hạnh Phúc Gặp Cầu Vồng, Bí Mật Của Người Vợ…

(Theo Dân việt)

Đoàn phim 'Thủy hử' hội ngộ lần đầu tiên sau 20 năm

Đoàn phim 'Thủy hử' hội ngộ lần đầu tiên sau 20 năm

Dàn diễn viên và các thành viên đoàn phim Thủy hử 1998 - tác phẩm kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ đã có cuộc hội ngộ lần đầu tiên sau 20 năm phim phát sóng và gây sốt.