ThS.BS CK II, cố vấn chuyên môn Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn Hoàng Ngọc Ánh thông tin đến VietNamNet: "Nghệ sĩ Thương Tín nhập viện chiều tối 25/2. Một người hàng xóm phát hiện ông trong trạng thái lơ mơ, nói đớ nên đưa vào cấp cứu. Khi ấy, ông không có người nhà đi cùng nhưng vì tình huống khẩn cấp nên chúng tôi tiến hành cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu là đột quỵ não lần 2, viêm phổi kèm triệu chứng sốt cao, suy kiệt nặng.

Đến hôm nay, 26/2, chúng tôi tiếp tục hội chẩn và điều trị cho bệnh nhân. So với hôm qua, sức khỏe anh bây giờ đã ổn định hơn. Anh tỉnh táo dù tiếp xúc còn chậm, còn nói đớ, nửa người bên trái cũng cải thiện hơn. Hiện tại, có thể nói anh đã qua cơn nguy kịch, tình hình đang tiến triển theo hướng thuận lợi, cần theo dõi thêm vài ngày nữa. Ngoài ra, chúng tôi khó tiên lượng gì thêm vì đột quỵ và nhồi máu não thường diễn biến thất thường".

{keywords}
Chị Bùi Kim Chi - vợ diễn viên Thương Tín, bên chồng.

Trưa 26/2, dư luận xôn xao tin diễn viên gạo cội Thương Tín nhập viện nguy kịch vì bị đột quỵ. Hoàn cảnh của ông khó khăn, không đủ sức chi trả viện phí. Một số nghệ sĩ, người quen biết chuyện đã quyên góp tiền giúp Thương Tín vượt qua giai đoạn khó khăn.

Diễn viên Lý Hương thông tin với VietNamNet đại diện gia đình cố NSND Lý Huỳnh gửi diễn viên Thương Tín số tiền 20 triệu đồng. Chị nói: "Chú Thương Tín từng đóng phim chung với ba Lý Huỳnh và anh Lý Hùng. Hay tin chú bị đột quỵ, tôi có nói cho mẹ hay. Mẹ rất ủng hộ việc tôi gửi chú một ít tiền để chú vượt qua khó khăn. Tôi rất muốn vào thăm nhưng chú hiện nằm ở phòng hồi sức tích cực, chỉ người thân trong gia đình mới được vào thăm nuôi. Vì vậy, tôi sẽ nhờ nhà báo Lữ Đắc Long chuyển số tiền đến tận tay chú. Mong chú mau khỏe". 

{keywords}
Diễn viên Thương Tín.

Tác giả Đinh Thu Hiền - người chấp bút hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão, biết chuyện đã liên hệ vợ Thương Tín là chị Kim Chi để hỏi thăm tình hình, đồng thời gửi một ít tiền để chị xoay xở viện phí cho chồng.  

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 - 90. Nhắc đến ông khán giả sẽ nhớ ngay vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng... 

Clip Thương Tín trò chuyện trên VietNamNet:

Cẩm Loan 

Thông tin mới về sức khỏe của diễn viên Thương Tín

Thông tin mới về sức khỏe của diễn viên Thương Tín

Sức khoẻ hiện tại của diễn viên Thương Tín khá hơn lúc nhập viện do đột quỵ đêm 25/2.