Theo Daily Mail, Tom Cruise đã được hải quân Mỹ vinh danh trở thành Phi công Hải quân Danh dự nhờ vai diễn trong phim Top Gun năm 1986. Anh là người thứ 35 được trao chứng nhận, còn nhà sản xuất phim Jerry Bruckheimer là người thứ 36. Trước Tom Cruise, huyền thoại hài kịch Bob Hope cũng từng nhận vinh dự này vào năm 1986.

Theo đó, lễ vinh danh diễn ra tại Paramount Studios ở Los Angeles (Mỹ) ngày 16/10. Tuy nhiên do không thể có mặt trực tiếp nên đã nhận giải trực tuyến qua cuộc gọi video.

{keywords}
Tom Cruise nhận danh hiệu danh giá thông qua hình thức trực tuyến. 

Chis sẻ về giải thưởng này, lực lượng Không quân Hải quân Mỹ cho biết chính nhờ những tác động tích cực, sâu sắc trong vai diễn của Tom Cruise đã khiến khán giả có nhiều thiện cảm vào không quân hải quân: "Trong lịch sử điện ảnh, không phim hàng không nào mang tính biểu tượng hơn Top Gun năm 1986, do Paramount Pictures sản xuất. Các nhân vật, lời thoại và hình ảnh... chiếm tình cảm của hàng triệu người Mỹ, tác động tích cực đến việc tuyển dụng vào không quân hải quân".

Ra mắt khán giả vào năm 1986, Top Gun là bệ phóng đưa Tom Cruise trở thành diễn viên điện ảnh hàng đầu tại Hollywood. Trong phim, Tom Cruise thể hiện vai diễn Maverick, một quân nhân trẻ thuộc Không quân Mỹ, thường điều khiển chiến đấu cơ không theo những quy tắc chuẩn mực về phối hợp tác chiến. Thay vì đề cao tinh thần đồng đội, Maverick luôn theo đuổi việc chứng tỏ năng lực cá nhân. Nam diễn viên đã thể hiện xuất sắc hình ảnh phi công hải quân Mỹ, từ đó thúc đẩy và hỗ trợ đáng kể lực lượng không quân hải quân.

{keywords}
Tom Cruise vào vai chàng phi công hải quân trong phim Top Gun (1986).

Thời gian qua, Tom Cruise cũng gây chú ý khi trở lại với thương hiệu hành động từng làm nên tên tuổi anh - Top Gun. Trong phần mới Top Gun: Maverick, chàng phi công Pete (Cruise đóng) giờ đã lão luyện, vẫn hoạt động trong quân đội Mỹ. Qua hình ảnh nhân vật biểu tượng của anh, Pete “Maverick” Mitchell, nam diễn viên 58 tuổi sẽ bay lượn trên màn ảnh một lần nữa cùng với cặp kính Ray-Ban nổi tiếng.

Đáp lại sự mong đợi của khán giả về phần tiếp theo của Top Gun sau 34 năm kể từ khi phần đầu công chiếu, Tom Cruise hứa hẹn các cảnh trong phim như bay lượn hay cảnh anh làm việc trong hải quân… sẽ là các cảnh quay thật và cho biết thêm bộ phim này sẽ nói về sự cạnh tranh, tình cảm gia đình và sự hy sinh.

Top Gun: Maverick dự kiến ra mắt vào tháng 12/2020 nhưng sẽ phai dời lại tới 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Tom Cruise vào vai chàng phi công hải quân trong phim Top Gun (1986)

T.K

Tom Cruise thân mật với bạn diễn kém 20 tuổi trên phim trường

Tom Cruise thân mật với bạn diễn kém 20 tuổi trên phim trường

Tom Cruise có nhiều cử chỉ thân mật hơn mức bình thường với bạn diễn Hayley Atwell khi quay cảnh hành động trong phim 'Nhiệm vụ bất khả thi 7' ở Rome, Italy.