{keywords}
Mới đây, Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện tại một sự kiện ký tặng quyển sách “Hầu vương thế gia” vừa được xuất bản tại Thẩm Dương, Trung Quốc. Sự kiện dù được tổ chức cuối tuần, tại một khu triển lãm nhỏ vẫn thu hút hàng ngàn người đến tham dự.

 

{keywords}
“Ông ấy vẫn rất phong độ ở tuổi 60. Đối với người dân Trung Hoa, dù Lục Tiểu Linh Đồng không đóng nhiều phim nhưng tên tuổi của ông đã gắn liền với rất nhiều trẻ nhỏ, người lớn suốt 30 năm qua”, tờ Sina nhận định.

 

{keywords}
Tại buổi giao lưu, Lục Tiểu Linh Đồng diện bộ cánh đỏ, đeo kính đỏ nổi bật. Bên cạnh những tâm sự về tự truyện, về hình tượng nhân vật “Vua khỉ” mình đảm nhận thành công, nam diễn viên cũng trải lòng về cuộc sống của mình ở tuổi xế chiều.

 

{keywords}
Trước lời đề nghị từ một khán giả, nam diễn viên đã tái hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không từng gây bão khắp các quốc gia Châu Á. Ông thực hiện những cú đá cao, thoăn thoắt múa gậy trước sự ngưỡng mộ của mọi người có mặt.

 

{keywords}
Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959 tên thật là Chương Kim Lai. Năm 1981, ông tham gia vai diễn đầu tiên trong tác phẩm “AQ chính truyện”. Tuy nhiên, đến 5 năm sau, tên tuổi của ông mới được biết đến rộng rãi nhờ vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình "Tây du ký" của đạo diễn Dương Khiết.

 

{keywords}
Suốt hơn 3 thập kỷ qua, Lục Tiểu Linh Đồng đã hưởng lợi không nhỏ từ hình tượng vua khỉ. Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách, tự đứng ra làm phim về Tôn Ngộ Không. Cách đây nhiều năm, ông cũng đã ủy thác công ty quản lý đăng ký bản quyền hình tượng “Tề Thiên Đại Thánh”.

 

{keywords}
Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật ông đều buộc phía đối tác phải nộp khoản tiền gọi là “bản quyền”. Việc làm này của Lục Tiểu Linh Đồng một thời gian dài dấy lên tranh cãi không dứt từ dư luận và những người yêu mến tác phẩm của đạo diễn Vương Khiết.

Thúy Ngọc

Hóa trang cho Tôn Ngộ Không trong 'Tây du ký' công phu như thế nào?

Hóa trang cho Tôn Ngộ Không trong 'Tây du ký' công phu như thế nào?

Tạo hình, trang phục của Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới trong "Tây du ký" là kết quả của quá trình làm việc không kể ngày đêm của ê-kíp sản xuất cùng các diễn viên.