Mới đây, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc vừa tổ chức buổi gặp gỡ ekip phim "Tam Quốc diễn nghĩa" nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim này  lên sóng. Hầu hết các thành viên đoàn phim, từ đạo diễn, chỉ đạo võ thuật, mỹ thuật đến các gương mặt diễn viên quen thuộc như: Bào Quốc An (Tào Tháo), Đường Quốc Cường (Gia Cát Lượng), Lục Thụ Minh (Quan Vũ), Quách Tĩnh Phi (Trương Phi)... đều có mặt khá đông đủ.

{keywords}
Các thành viên trong ekip phim hội ngộ sau 25 năm.

Nhiều nghệ sĩ đã xúc động sau khi có dịp gặp lại các đồng nghiệp của mình sau hơn hai thập kỷ. Thai Tổ Huy - nghệ sĩ đóng Tào Nhân chia sẻ dù nhiều năm không gặp nhưng hình ảnh cùng mọi người lăn lộn trên phim trường năm xưa vẫn in sâu tâm trí ông. “Tôi xúc động như lâu ngày gặp lại người thân", ông nói.

Trong khi đó, tờ Sina gọi đây là “buổi trùng phùng có cả niềm vui, nỗi buồn và những giọt nước mắt”.

{keywords}
Nghệ sĩ Lý Tĩnh Phi ngồi xe lăn tới ghi hình với sự hỗ trợ của con gái. Nhiều khán giả nghẹn ngào khi chứng kiến bậc anh hùng "Trương Phi" uy mãnh ngày nào trở nên già yếu, bệnh tật theo thời gian.

Sina cho biết nhiều người có mặt đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh của Lý Tĩnh Phi – người đóng vai Trương Phi năm xưa ngồi xe lăn đến trường quay. Sự xuất hiện bất ngờ nằm ngoài kế hoạch - bởi trước đó, gia đình cho biết ông không tiện đi lại sau cơn tái phát bệnh xuất huyết não. Tại chương trình, "Trương Phi" không thể nói năng rõ ràng nhưng luôn mỉm cười nhìn các bạn diễn.

{keywords}
“Gia Cát Lượng” Đường Quốc Cường phong độ ở tuổi 67. Ông có gia đình và cuộc sống khá giả nhờ vào vai diễn nổi tiếng trên màn ảnh này.

Đường Quốc Cường (67 tuổi) – diễn viên thủ vai Gia Cát Lượng tỏ ra phong độ, khỏe mạnh so với các đồng nghiệp cùng thời. Nam diễn viên khiến nhiều người thích thú khi tái hiện hình ảnh kinh điển vị quan cầm quạt lông vũ gắn liền với hình ảnh của ông.

Nam diễn viên tâm sự, vai diễn Gia Cát Lượng là một dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của ông. Đường Quốc Cường hy vọng sẽ có cơ hội thể hiện lại nhân vật này hoặc thực hiện một bộ phim tương tự Tam Quốc diễn nghĩa.

Tam Quốc diễn nghĩa phát sóng lần đầu năm 1994. Đây bộ phim là chuyển thể truyền hình từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn La Quán Trung, tác phẩm kinh điển được coi là một trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc.

Ở thời điểm năm 1994, đây là bộ phim truyền hình có kinh phí đầu tư lớn nhất Trung Quốc với dàn diễn viên lên tới 1000 người chưa kể hàng vạn diễn viên phụ. Phim cũng là bệ phóng cho nhiều gương mặt diễn viên như Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh, Lý Tĩnh Phi và các thành viên sản xuất trở nên nổi tiếng trên làng phim ảnh Hoa ngữ suốt 25 năm qua.

Tuấn Chiêu

Dàn diễn viên 'Đất phương Nam' lần đầu hội ngộ sau 20 năm

Dàn diễn viên 'Đất phương Nam' lần đầu hội ngộ sau 20 năm

Đây là lần đầu tiên các diễn viên của bộ phim "Đất phương Nam" hội ngộ đông đủ trên sân khấu.