TVB đang soạn thảo một điều khoản mới, theo đó, các ngôi sao phải chịu trách nhiệm (gồm cả trách nhiệm về mặt tài chính) nếu hành vi, lời nói của họ gây ảnh hưởng tiêu cực đến đài hay việc phát hành, phân phối các tác phẩm liên quan. Điều khoản mới dự kiến được thêm vào các hợp đồng mới.

{keywords}
Nhà đài TVB đang soạn thảo điều khoản kiểm soát chặt chẽ đời tư nghệ sĩ.

Trang KH01 cho biết TVB muốn các nghệ sĩ trực thuộc phải chịu trách nhiệm về những tổn thất tài chính do bê bối đời tư của họ. Động thái của TVB một phần xuất phát từ việc nghệ sĩ của đài đã vướng vào không ít bê bối trong một năm qua. Trong đó, nổi cộm là vụ ngoại tình chấn động giữa Huỳnh Tâm Dĩnh với Hứa Chí An và mối tình vụng trộm của hai nghệ sĩ Chu Trí Hiền và Lê Chấn Diệp.

{keywords}
Bê bối ngoại tình của Huỳnh Tâm Dĩnh và Chu Trí Hiền khiến TVB tổn thất không ít.

Scandal Huỳnh Tâm Dĩnh ngoại tình với Hứa Chí An hồi năm 2019 khiến TVB thiệt hại khoảng 100 triệu đôla Hong Kong (gần 300 tỷ đồng). Ngoài việc bị cắt các hợp đồng quảng cáo, tạm ngưng các chương trình liên quan, bạn gái cũ của Mã Quốc Minh đã khiến phim Bằng chứng thép 4 phải đổi diễn viên, quay lại nhiều phân cảnh quan trọng.

{keywords}
Bê bối ngoại tình của Á hậu Huỳnh Tâm Dĩnh với đàn anh Hứa Chí An khiến TVB thiệt hại hàng trăm triệu đô.

Trong khi đó, mối tình bất chính của cặp đôi TVB Chu Trí Hiền và Lê Chấn Diệp sau khi bị phanh phui khiến họ phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều dự án, chương trình truyền hình liên quan chịu ảnh hưởng mà con số thiệt hại chưa được thống kê cụ thể.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến TVB muốn thêm điều khoản quản lý là bởi các quy định từ phía Trung Quốc. Những năm gần đây, Trung Quốc đã có những quy định chặt chẽ đối với hành vi của các nghệ sĩ. Nhiều công ty điện ảnh, giải trí từ đó đã đưa các điều khoản liên quan vào hợp đồng nhằm hạn chế những sai phạm của các ngôi sao trực thuộc. Do nhiều bộ phim của TVB hợp tác hoặc được xác nhận phát sóng tại Trung Quốc, nên đài cũng phải tuân thủ các quy định chung như phải đảm bảo rằng các nghệ sĩ của mình không được liên quan đến các hành vi như mại dâm, đánh bạc, ma túy,...

{keywords}
Động thái của nhà đài TVB xuất phát từ các quy định từ phía Trung Quốc.

TVB quyết định lên kế hoạch đưa điều khoản mới bổ sung vào hợp đồng nhằm kiểm soát hành vi của nghệ sĩ, tránh rủi ro thiệt hại về tài chính. Sau khi tham khảo ý kiến của các luật sư,TVB sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng mới bao gồm điều khoản nói trên.

{keywords}
Hồ Định Hân được cho là sẽ nằm trong số những nghệ sĩ đầu tiên ký bản hợp đồng có điều khoản mới của TVB.

Trang HK01 tiết lộ nữ diễn viên Hồ Định Hân dự kiến gia hạn thêm hợp đồng với TVB và là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ký vào bản hợp đồng chứa điều khoản mới kể trên. Tuy nhiên, khi HK01 liên lạc với cô, Hồ Định Hân nói rằng không chắc chắn về vấn đề này và từ chối đưa ra bình luận.

Thanh Nhàn

Chồng cũ Chung Hân Đồng sắm xe hơn 4 tỷ, chuẩn bị mua nhà 57 tỷ

Chồng cũ Chung Hân Đồng sắm xe hơn 4 tỷ, chuẩn bị mua nhà 57 tỷ

Sau ly hôn, chồng cũ Chung Hân Đồng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh chi tiêu, mua sắm đồ hiệu, xe sang đắt đỏ thể hiện cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.