Doraemon Vol.0 là ấn phẩm tập hợp 6 chương truyện được tác giả tác giả Fujiko F Fujio sáng tác năm 1970. Đây là 6 chương mở đầu khác nhau với nội dung xoay quanh chủ đề Doraemon đã đến với Nobita như thế nào để đăng trên các tạp chí dành cho độc giả tiểu học Nhật Bản thời bấy giờ. Đây được coi là mốc khởi đầu của tác phẩm Doraemon.

{keywords}
Bản 'Doraemon Vol.0'.

Với Doraemon Vol.0, NXB Kim Đồng được giữ nguyên tranh màu gốc, kèm theo đó là ký sự về quá trình tạo ra Doraemon được chính tác giả tâm sự và chia sẻ, cùng rất nhiều tư liệu và những câu chuyện từ khi bộ truyện được phát hành dài kỳ. Tại quê hương Nhật Bản, Doraemon Vol.0 đã cháy hàng ngay khi vừa ra mắt và phải in nối bản liên tục.

Box set Doraemon - Tuyển tập những người thân yêu là một series gồm những cuốn sách nhỏ, lấy chủ đề xoay quanh những người thân yêu của chú mèo máy Doraemon. Đó là Nobita và bức tranh trưởng thành của cậu, là bố và mẹ Nobita, là cô em gái Dorami tháo vát, chàng Suneo lanh lợi, Jaian mạnh mẽ hay cô bạn Shizuka dễ thương. Qua những tuyển tập nhỏ xinh này, độc giả sẽ có được một cái nhìn toàn diện về từng nhân vật rất được yêu thích trong Doraemon.

{keywords}
Box set Doraemon: Tuyển tập những người thân yêu.

Doraemon là series truyện tranh của tác giả người Nhật Bản Fujiko F Fujio, bắt đầu được sáng tác từ năm 1969. Bộ truyện kể về chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22 để giúp một cậu bé học sinh tiểu học hậu đậu tên là Nobita. Các mẩu truyện Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm và mang cái nhìn đầy lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển của khoa học - kỹ thuật.

Truyện Doraemon được đăng tải lần đầu trên các tạp chí Học tập dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau của NXB Shogakukan vào năm 1970. Đến nay, đã có hàng chục series Doraemon (với hàng trăm tập tương ứng) được phát hành. Và không chỉ dừng ở Nhật Bản, Doraemon đã được xuất bản tại nhiều quốc gia khác trên thế giới và đều trở thành nhân vật truyện tranh được hâm mộ, đặc biệt là ở Châu Á.

Doraemon đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản và là nhân vật hoạt hình duy nhất trong số 22 nhân vật nổi bật của châu Á do tạp chí Time bầu chọn năm 2006. Truyện tranh Doraemon sau đó được chuyển thể thành nhiều series phim hoạt hình, phim điện ảnh chiếu rạp rất được yêu thích trên toàn thế giới.

Năm 2008, Doraemon vinh dự được "bổ nhiệm" làm Đại sứ Văn hóa - Hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản. Năm 2011, bảo tàng mang tên tác giả Fujiko F Fujio tại Nhật Bản chính thức mở cửa đón khách. Đây là nơi vinh danh họa sĩ Fujiko, đồng thời là một thiên đường cho những ai yêu mến các tác phẩm của ông trong đó có Doraemon.

Năm 2012, Doraemon chính thức trở thành công dân của thành phố Kawasaki, nơi tác giả Fujiko sinh sống.

Tình Lê

Giải mã 'Doraemon' - thương hiệu hoạt hình thu về 1,8 tỷ USD

Giải mã 'Doraemon' - thương hiệu hoạt hình thu về 1,8 tỷ USD

Tại phòng vé Nhật Bản, thương hiệu hoạt hình 'Doraemon' đã đạt doanh thu hơn 180 tỷ Yên (khoảng 1,8 tỷ USD) và là thương hiệu phim ăn khách nhất tại quốc gia mặt trời mọc.