Tác phẩm đạt mức giá kỷ lục trong một cuộc đấu giá diễn ra tại Paris tuần trước, cao hơn nhiều mức giá dự đoán được các nhà tổ chức đưa ra. 

Bức vẽ Le Lotus Bleu được sáng tác năm 1936 bởi tác giả Georges Remi, ông đã sử dụng nhiều màu sắc tinh tế để thực hiện bức hình minh họa cho bìa tác phẩm. Remi hy vọng bức vẽ minh họa này sẽ được sử dụng cho tập truyện thứ 5 của mình, xoay quanh hành trình nhà báo Tintin đi sang phương Đông nhằm thu thập thông tin, chứng cứ về một đường dây buôn bán chất cấm.

{keywords}
Bìa truyện tranh về những cuộc phiêu lưu của Tintin có giá gần 90 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phía nhà xuất bản đã không sử dụng bức vẽ của Georges Remi vì cho rằng nó quá tốn kém nếu đem in với số lượng lớn bởi nhiều gam màu được sử dụng. Georges Remi sau đó đem tặng cho cậu bé 7 tuổi Jean-Paul Casterman - con trai của biên tập viên Louis Casterman. Cậu bé đã gấp bức vẽ này lại làm 6 và cất nó trong một ngăn kéo cho tới năm 1981 mới lấy bức vẽ này ra để xin chữ ký của tác giả Georges Remi lên tác phẩm.

Bức vẽ đã được những người con của ông Jean-Paul Casterman đem bán đấu giá mới đây và được trả với giá lên tới 3,2 triệu Euro (tương đương gần 89,5 tỷ đồng).

{keywords}
 

Những cuộc phiêu lưu của Tintin do nhà văn người Bỉ Hergé sáng tác kể về những cuộc phiêu lưu kỳ thú của chàng phóng viên trẻ tuổi và nhiệt huyết Tintin cùng chú chó trắng trung thành Snowy. Đây được xem là một trong những biểu tượng minh chứng cho cơn sốt truyện tranh Bỉ lan tỏa từ cách đây khoảng 90 năm.

Không chỉ ở Bỉ - quê hương của nhà báo Tintin, loạt truyện này đã được dịch và phát hành ở 85 nước trên thế giới. Thậm chí, người phát ngôn của Bảo tàng Hergé cũng phải thốt lên: "Thật sự không có một công dân Bỉ nào nổi tiếng hơn Tintin".

Tác phẩm của Hergé đã truyền cảm hứng cho vô số người khác kể những câu chuyện bằng tranh vẽ. Ông là người tiên phong về phong cách minh họa ligne claire (rõ nét) với những đường nét rõ ràng, mạnh mẽ, chính xác, màu sắc đậm và độ tương phản thấp đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho các thế hệ họa sĩ truyện tranh sau này.

Ngân An (Theo CNN)

Xuất bản sách giáo dục nổi tiếng của Hàn Quốc

Xuất bản sách giáo dục nổi tiếng của Hàn Quốc

Một số đầu sách giáo dục nổi tiếng tại Hàn Quốc sẽ được giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam.