Dịch bệnh Covid - 19 đang làm thay đổi thế giới với tốc độ phá hủy khủng khiếp nhưng đây cũng được coi là một thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Hiện nay, đại đa số hoạt động thường ngày của xã hội được thực hiện nhờ công nghệ số, đây cũng là lúc doanh nghiệp nên cân nhắc thay đổi mô hình kinh doanh, sản xuất, chuỗi cung ứng…

Nhân dịp này, dịch giả Nguyễn Đức Dũng giới thiệu trọn bộ sách 4.0 gồm: Khái niệm kinh doanh số 4.0; Quản trị chuỗi cung ứng 4.0; và Kinh doanh tuần hoàn 4.0.

{keywords}
Cuốn sách Khái niệm kinh doanh số 4.0 đề cập tới một số mô hình kinh doanh mới, đặc biệt loại hình kinh doanh số.

Cuốn sách Khái niệm kinh doanh số 4.0 đề cập tới một số mô hình kinh doanh mới, đặc biệt loại hình kinh doanh số. Cuốn sách Khái niệm kinh doanh số 4.0 chia sẻ một số khái niệm liên quan đến quản trị tri thức (knowledge management) - một yếu tố quan trọng trong kinh doanh số bởi vì nếu muốn gặt hái thành công, kinh doanh số phải dựa rất nhiều vào tri thức, kiến thức và kỹ năng của nhân viên trong doanh nghiệp, bao gồm giao tiếp, xử lý với khách hàng, nhà cung cấp, trung gian, đối thủ cạnh tranh và ngay cả quy trình vận hành nội bộ.

Saunders (2000) nhận định: "Mỗi ngày, doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng tri thức nhất định: khi nhân viên bỏ đi, khách hàng xuất hiện rồi cũng rời đi, tri thức cũng đi theo họ. Điều này khiến doanh nghiệp tốn khá nhiều chi phí, thời gian và mất đi khách hàng".

{keywords}
 Cuốn sách Quản trị chuỗi cung ứng 4.0 đề cập tới một số nội dung về tầm quan trọng của công nghệ thông tin.

Cuốn sách Quản trị chuỗi cung ứng 4.0 đề cập tới một số nội dung về tầm quan trọng của công nghệ thông tin và những cách thức hoạt động của chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật.

Tốc độ thay đổi và sự bất ổn trên thương trường khiến cho doanh nghiệp phải thức tỉnh về chuỗi cung ứng họ đang tham gia và hiểu rõ vai trò của chính họ trong thị trường. Những doanh nghiệp luôn luôn tìm hiểu cách xây dựng và tham gia vào những chuỗi cung ứng lớn sẽ có lợi thế cạnh tranh tại thị trường họ hướng tới.

Chuỗi cung ứng bao gồm các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh từ thiết kế, sản xuất, cung cấp và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Doanh nghiệp dựa vào chuỗi cung ứng nhằm cung cấp hàng hóa và dịch vụ để tồn tại và phát triển. Từng doanh nghiệp phù hợp với một hoặc nhiều hơn một chuỗi cung ứng và chúng đều có vai trò riêng.

Quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả đòi hỏi sự cải tiến liên tục từ mức độ dịch vụ khách hàng cho tới hiệu quả hoạt động trong nội bộ của doanh nghiệp.

Cuốn sách Kinh tế tuần hoàn 4.0 sẽ cung cấp tới độc giả một tổng quan về thiết kế chuỗi cung ứng; các mô hình hỗ trợ kinh doanh, lợi thế từ việc ứng dụng công nghệ số trong vận hành sản xuất, kinh doanh; và là một tài liệu tham khảo để qua đó quý vị có thêm những phát kiến mới. Những tấm gương thực tiễn triển khai thành công mô hình kinh tế tuần hoàn gồm Carslberg, Nike, H&M… tại nhiều thị trường được diễn giải cụ thể để gửi đến các chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà hoạch định chính sách và bạn đọc quan tâm.

Dũng Nguyễn

Cuốn sách đồ sộ tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất nước Mỹ

Cuốn sách đồ sộ tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất nước Mỹ

"Titan - Người khổng lồ" là cuốn sách đồ sộ nhất, đầy đủ nhất tiết lộ về vị tỷ phú bí ẩn nhất được mệnh danh là người tạo nên nước Mỹ - John D. Rockefeller.