Dòng sách Ngoại ngữ (Gamma) của Alpha Books đã cho ra mắt bộ sách mới Perfect IELTS Listening Dictation Vol.1 và Vol.2. Đây là bộ sách đầu tiên về phương pháp Chép chính tả - Dictation, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong phần thi Nghe IELTS, từ đó  giúp bạn có năng band điểm.

Phương pháp Dictation là sự kết hợp của nghe - chép – đối chiếu, rất hiệu quả trong việc luyện kỹ năng nghe mà không cần đến nhiều công cụ hỗ trợ. Đơn giản là bạn cần 1 nguồn audio, 1 chiếc tai nghe, 1 cuốn sổ và 1 cây bút; nhiệm vụ của bạn là chép lại những gì mình nghe được. Tuy nhiên, để nghe được chính xác các yếu tố “tinh tế” trong ngôn ngữ Anh, ví dụ âm cuối “s”, “es”, “ed”, bạn cần phải thật chăm và tập trung.

Một khi đã nghe được chuẩn xác những âm đuôi siêu nhỏ thì các thí sinh sẽ không phải sợ việc mất điểm IELTS một cách “oan uổng”. Thêm vào đó, việc ý thức tốt về những yếu tố này sẽ giúp phát âm của bạn trở nên chuẩn xác hơn. Không dừng lại ở đó, luyện nghe bằng phương pháp Dictation còn giúp tăng khả năng ghi nhớ từ vựng, viết đúng chính tả. Đây chính là những kỹ năng sống còn trong bài thi Nghe IELTS.

{keywords}
Phương pháp Dictation là sự kết hợp hoàn hảo của của nghe – chép – nhìn.

Bộ sách có hai cuốn. Vol.1 chứa 350 đề và đoạn hội thoại về các chủ đề gần gũi, hay xuất hiện trong bài thi như địa chỉ (address), tên người (person), tên khách sạn (hotel), địa chỉ trang web (website)… và được sắp xếp rõ ràng theo xu hướng ra đề 10 năm trở lại đây như điền từ (letter), điền số (number), điền kết hợp cả dạng từ và số (Letter&Number). Ở đầu từng Unit, bạn sẽ được định hình trước dạng bài cần làm, các mẹo để nghe. Kết thúc Unit, bạn sẽ được cung cấp sự khác biệt giữa tiếng Anh - Anh và Anh - Mỹ về mặt chính tả cũng như phát âm để có thể kiểm tra và đối chiếu lại.

Vol.2 bao gồm bốn phần chính- section, mỗi section được chia thành 80 chủ đề, mỗi chủ đề có 10 câu và bạn cần hoàn thành 800 câu trong section. Luyện tập tổng cộng 3.200 câu trong bốn section theo các chủ đề phổ biến, bạn sẽ hoàn toàn nắm vững vốn từ vựng cần thiết trong bài thi IELTS.

Hơn thế, bộ sách cung cấp đáp án cùng phần dịch nghĩa chi tiết ở cuối sách. Từ đó, sau mỗi bài luyện tập, bạn có thể biết được mình còn yếu ở phần nào để tiếp tục cải thiện, cũng như những lỗi sai nào hay mắc phải để ghi nhớ và tránh không bao giờ lặp lại nữa.

Một điểm đáng chú ý khác đó là, phần file nghe của bộ sách được truyền tải bằng giọng đọc chuẩn như bài thi thật. Luyện tập với bộ sách Perfect IELTS Listening Dictation Vol.1 và Vol.2, vì thế, giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi làm bài thi IELTS Listening thật.

Tình Lê

Cuốn sách giúp những tâm hồn bị tổn thương trở nên lạc quan hơn

Cuốn sách giúp những tâm hồn bị tổn thương trở nên lạc quan hơn

 - "Quy luật tấm gương" là một lời an ủi động viên, cứu rỗi những tâm hồn bị tổn thương, giúp họ tìm cách giải quyết vấn đề, để xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn.