{keywords}
Sách cung cấp nguyên liệu thí nghiệm đi kèm để hướng dẫn trẻ thực hành ngay sau khi đọc. 

Từ những kiến thức được đào tạo tại trường đại học cũng như tìm hiểu trong suốt quá trình hơn 10 năm nuôi dạy hai con của mình, Minh Phương Trần thấu hiểu tầm quan trọng của việc chơi cùng con và tạo môi trường thuận lợi để con được vui chơi một cách lành mạnh và bổ ích. Từ đó chị đã phát triển thương hiệu đồ chơi giáo dục Chuyện nhà Sami (là tên viết tắt của 2 con tác giả) với mong muốn đem lại cho các trẻ em những món đồ chơi thực sự bổ ích mà vẫn rất thú vị.

Ý tưởng làm bộ sách “Cùng làm 20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ các lứa tuổi” đến với tác giả rất tình cờ, khi đang bày trò cho con chơi từ một quyển sách hướng dẫn hoạt động khoa học của nước ngoài. Khi con bày tỏ rằng nguyên liệu liệt kê trong sách thật khó kiếm, khó́ chuẩn bị, tác giả đã nghĩ: "Sao mình không làm một bộ sách vừa tích hợp những hướng dẫn các hoạt động chơi lại có sẵn nguyên vật liệu để thuận tiện hơn cho các bé và các gia định?”. Sau một thời gian, ý tưởng đã được biến thành sản phẩm.

"Cùng làm 20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ 3-6 tuổi" là quyển sách đầu tiên trong bộ sách này. Đây bộ sưu tập những thí nghiệm khoa học đơn giản nhưng vô cùng thú vị mà bất cứ bố mẹ nào cũng có thể hướng dẫn con chơi, có trò tạo ra sản phẩm để bé chơi lâu dài. Khác với những cuốn sách thông thường. "Cùng làm 20 thí nghiệm hay nhất cho trẻ 3-6 tuổi" còn có thêm nguyên liệu cho 10 thí nghiệm đầu tiên, để cả nhà cùng thực hành ngay mà không cần tốn thời gian và công sức chuẩn bị.

Đây bộ sưu tập những thí nghiệm khoa học đơn giản nhưng vô cùng thú vị mà bất cứ bố mẹ nào cũng có thể hướng dẫn con chơi khi bé chưa biết đọc. Đối với trẻ đã vào tiểu học, cuốn sách này vẫn rất hấp dẫn với vô vàn kiến thức mới.

Thông qua 20 thí nghiệm được hướng dẫn trong sách, trẻ tương tác và tìm hiểu được rất nhiều điều như cấu tạo của hệ hô hấp, xem từ mũi vào phổi không khí đi thế nào và  phải giữ gìn vệ sinh cho hệ hô hấp ra sao; hay hiểu về sóng âm, sự truyền âm thanh, cả cao độ trường độ trong âm nhạc thế nào; thậm chí còn cả những hiện tượng khoa học bí ẩn trong tự nhiên cũng sẽ được giải mã một cách vô cùng rõ ràng trước mắt bé…

Trẻ được tự tay làm ra những món đồ chơi  như kèn harmonica phát ra âm thanh theo điều khiển, hay chiếc kính vạn hoa muôn vàn màu sắc…

Trong buổi ra mắt, tác giả đã hướng dẫn một số phương pháp giúp các bố mẹ chơi với con một cách hiệu quả, và dành phần lớn thời gian cho các con trải nghiệm tự tay thực hiện 1 số hoạt động thí nghiệm khoa học trong sách rất đơn giản nhưng cực kỳ̀ hấp dẫn như làm mô hình điện thoại đường dài và 1 thí nghiệm về quang học.

Mai Linh

MC VTV dạy con trai hơn 2 tuổi đam mê đọc sách

MC VTV dạy con trai hơn 2 tuổi đam mê đọc sách

Dù bé Cá, tên thân mật của con trai MC Ninh Quang Trường mới hơn 2 tuổi và mới biết nói nhưng anh đã dạy cho con niềm đam mê với sách vở.