Tròn 3 năm kể từ ngày ra mắt cuốn sách best seller đầu tiên Hẹn hò kiểu kén về chủ đề hẹn hò, nhân ngày Lễ quốc tế độc thân (11/11), tác giả Vũ Nguyệt Ánh tiếp tục cho ra mắt cuốn sách thứ 2 mang tên Bắt đầu từ đâu để hết một mình?

Nếu như Hẹn hò kiểu kén là một kho truyện ly kỳ, đặc sắc như phim về chuyện hẹn hò của các chàng - nàng kén chọn thì Bắt đầu từ đâu để hết một mình? được kỳ vọng sẽ trở thành một cuốn cẩm nang, một quyển sổ tay, một tấm "bản đồ" thực thụ, một người bạn đồng hành tuyệt vời của các bạn trẻ F.A trên hành trình rời bỏ cuộc sống độc thân.

{keywords}
Cuốn sách kỹ năng cho các bạn trẻ phù hợp với văn hoá Việt Nam.

Theo đúng tiêu chí ngắn gọn, súc tích, cô đọng, khoa học và có hệ thống mà tác giả đề ra, nội dung của Bắt đầu từ đâu để hết một mình? được chia thành 3 chương chính tương đương với 3 bước lớn của hành trình rời bỏ cuộc sống độc thân.

Nhìn một cách tổng quan có thể thấy, trước nay trên thị trường sách Việt rất hiếm có cuốn sách nào về kỹ năng hẹn hò, tình yêu do tác giả Việt Nam viết. Dù cũng có thể đã có không ít cuốn sách với nội dung tương tự được biên dịch hoặc tổng hợp từ nguồn nước ngoài, tuy nhiên nhược điểm của chúng là có khá nhiều điểm không phù hợp với đặc trưng văn hoá, bối cảnh, thói quen ứng xử, tư duy của người Việt Nam và xã hội Việt Nam. Do đó, Bắt đầu từ đâu để hết một mình? của Vũ Nguyệt Ánh có thể coi là một cuốn sách kỹ năng phù hợp với các bạn trẻ Việt.

{keywords}
Tác giả Vũ Nguyệt Ánh.

"Đây có thể coi là một phần thành quả của cả quá trình tư duy, nghiên cứu, đúc kết hết sức nghiêm túc của tôi qua suốt 10 năm hành trình làm các công việc liên quan tới hẹn hò, cũng như tiếp cận với hàng nghìn đối tượng độc thân đa dạng. Bên cạnh các trải nghiệm cá nhân, các kinh nghiệm và hiểu biết thu được tôi cũng phải tìm hiểu và tham khảo thêm rất nhiều tài liệu đa dạng trong và ngoài nước, từ cả các nguồn chính thống và những nguồn tự do, từ các tác giả lớn và cả từ những cá nhân có kinh nghiệm ở các chủ đề nhất định trong lĩnh vực này. Dựa trên cơ sở tham khảo, tổng hợp và chắt lọc tất cả những thông tin, nội dung, trải nghiệm thực tế đó, tôi mới bắt đầu quá trình tư duy để xây dựng cuốn sách", tác giả Vũ Nguyệt Ánh chia sẻ.

Tình Lê

 

Tìm hiểu di sản mỹ thuật Nam bộ qua sách ảnh

Tìm hiểu di sản mỹ thuật Nam bộ qua sách ảnh

Những tập sách ảnh này muốn chạm vào cảm xúc và lưu giữ cùng bạn đọc ký ức thời gian của di sản mỹ thuật truyền thống Nam bộ xưa.