Chiều 29/12, NXB Trẻ tổ chức tọa đàm ra mắt sách Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi và giao lưu cùng tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh. Đây là cuốn sách với đề tài nóng, nhiều góc khuất, nhiều mảng tối của xã hội hiện đại - trầm cảm và cũng là đề tài mà sau 4 năm tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh mới viết trở lại. Thế nên một thế giới nội tâm dữ dội cảm xúc và sống động qua từng câu chữ cứ hiện lên trong cuốn sách.

{keywords}
Tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh (trái) tại buổi toạ đàm.

Cuốn sách giúp nhiều người hiểu hơn về căn bệnh tâm lý trầm cảm để đồng cảm hơn với nhau, học cách sẻ chia và thấu hiểu. Bởi hiểu người khác, suy cho cùng cũng là để hiểu chính mình. Hiểu mình hơn, để cảm thông hơn, với ai đó có cuộc đời, hoàn cảnh, trải nghiệm, công việc, tình cảm... không giống chúng ta. Hiểu để không một ai phải nói âm thầm khi đã rất tuyệt vọng và cô độc: Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi nhưng chúng ta bỏ qua họ như mây trôi gió thoảng...

{keywords}
Cuốn sách như một tiếng vang, để nhiều người hiểu hơn về căn bệnh tâm lý trầm cảm.

Tác giả đưa người đọc chầm chậm bước vào những thế giới đó. Lần lượt lần lượt, những thế giới mà cô ấy khóc òa khi bị bỏ rơi, anh ấy nhẫn nhục nắm chặt những ngón tay vì thất nghiệp, ai đó ám ảnh bởi những câu chuyện yêu thương vừa đổ gãy. Ai đó thất vọng gục ngã trong những thất bại sai trái, ai đó có một vết bầm trong tâm lý từ thuở ấu thơ. Ai đó lủi thủi sau những trận đánh đập bạo hành giữa gia đình của họ. Ai đó nức nở vì một người thân đã qua đời... Những người đó đều có một thế giới riêng nhưng họ đều nhìn đời bằng đôi mắt trầm cảm. 

Tình Lê

Sách về nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật

Sách về nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật

'Kakeibo - Nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật' giúp người trẻ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.