{keywords}
'Kiến tạo tương lai của chính bạn' của Tiến sĩ Jason Selk và Tom Bartow.

Sở dĩ cuốn sách được đặt tên là Kiến tạo tương lai của chính bạn vì nhóm tác giả quan niệm rằng tương lai của chúng ta không phải là một thứ gì đó xa xôi, khó hình dung mà thực chất là kết quả của những hành vi và sự nỗ lực nhỏ nhất mỗi ngày và nó được biểu hiện thông qua sự tư duy và những thói quen nhỏ. Muốn kiến tạo một ngày mai tốt đẹp, không gì hơn là hãy thực hành cải thiện ngay từ hôm nay. Dù bạn là một người trẻ mới khởi đầu sự nghiệp cần lựa chọn hướng đi; hay đã là một người làm việc lâu năm cần tăng tốc bứt phá; hoặc một người bận rộn muốn đổi mới cuộc sống của mình theo hướng tích cực thì những quy tắc này cũng đều đúng đắn và phù hợp.

Giờ hãy tách việc phức tạp ra thành nhiều việc nhỏ và giải quyết từng việc một. Cũng giống như việc bẻ một bó đũa là điều khó thực hiện nhưng chỉ cần tách chúng ra thành từng cây đũa thì chẳng mấy chốc việc bẻ hết bó đũa đã được xử lý dễ dàng. 

Tương tự như vậy, hãy coi 8 quy tắc viết trong sách là một thực đơn gồm những “món ăn tinh thần” tương đương các chiến lược cải thiện hiệu quả. Trước mặt bạn có 8 món cả thảy, chúng đều do các đầu bếp nổi tiếng chế biến và rất giàu dưỡng chất. Hãy nếm thử tất cả các món rồi bắt đầu chọn ra 3 món ăn hấp dẫn nhất, và từ đó chọn tiếp một món mà bạn ưa thích nhất làm món chính để tập trung thưởng thức. Qua thời gian, bạn có thể tích lũy mỗi lúc một nội dung và dần dần, thói quen sống hay thói quen trong xử lý công việc của bạn sẽ được điều chỉnh tự nhiên ngay lúc bạn không ngờ tới.

Các quy tắc đều đơn giản và đi thẳng trọng tâm nhưng hãy lưu ý, đây không phải kiểu kế hoạch giúp bạn “thành công trong chớp mắt”. Bạn sẽ phải tốn công sức, thay đổi một số thói quen mới nhìn thấy được sự tiến bộ. Nó không khác gì việc tới phòng tập thể hình đều đặn mới có một cơ thể săn chắc khỏe mạnh, hoặc luyện tập hàng ngày một kĩ năng thể thao nào đó cho đến khi bạn thành một chuyên gia. 

Với cuốn sách “Kiến tạo tương lại của chính bạn”, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để tự vẽ nên “bản vẽ chi tiết mô hình thành công trong công việc và cuộc sống cho riêng mình” - nếu không xem đó là thành công lớn lao thì chí ít bạn cũng tích lũy được từng thành công nhỏ và xây dựng thói quen hiệu quả trong dài hạn, từ đó giải tỏa đáng kể căng thẳng công việc và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Mai Linh

BTV Ninh Quang Trường viết sách 'Chơi cùng con'

BTV Ninh Quang Trường viết sách 'Chơi cùng con'

Ninh Quang Trường - BTV kênh VTV7 vừa cho ra mắt cuốn sách 'Chơi cùng con' hướng dẫn những trò chơi đơn giản tại nhà giúp trẻ từ 1 đến 4 tuổi phát triển toàn diện.