Chú gấu Lars bé nhỏ sống cùng bố mẹ ở Bắc Cực nơi chỉ toàn băng và tuyết. Bởi vậy, chú gấu nhỏ luôn hiếu kì trước những điều mới lạ và ham thích khám phá thế giới.

Sự tò mò đối với thế giới rộng lớn ấy đã khiến chú gấu nhiều lần lạc đường, nhưng chính điều này đã đưa gấu Lars đến với những cuộc phiêu lưu thú vị.

Trong mỗi hành trình, chú gấu bé nhỏ học thêm được nhiều điều mới lạ và gặp được nhiều người bạn tốt: bạn hà mã Hippo, bác đại bàngDrago, bạn mèo Nemo, bạn gấu nâu Lea, bạn thỏ Hugo, hai bạn gấu trắng Nina, Nino.

{keywords}
Bìa sách “Chú gấu Bắc Cực” thiết kế dễ thương.

Chú gấu trắng vượt đại dương, lạc vào những cánh rừng, có khi đi đến sát cạnh thành phố xa xôi; nhưng trong mọi tình huống, chú gấu luôn giữ tinh thần lạc quan và luôn sẵn sáng dấn thân để trải nghiệm những điều mới lạ. Điều này khơi gợi trí tò mò và truyền cảm hứng để các bạn nhỏ tự tin khám phá thế giới ngoài vòng tay cha mẹ.

Cũng thông qua các chi tiết nhỏ về những tảng băng tan, những trận bão tuyết, tác giả Hans de Beer nhẹ nhàng gửi gắm các thông điệp về môi trường. Như chính tác giả luôn chọn tận dụng đồ cũ, ăn chay và hạn chế bay tới những nơi quá xa để góp phần bảo vệ môi trường.

“Chú gấu Bắc Cực” còn là một tác phẩm nghệ thuật với hình ảnh minh họa chân thực mà nên thơ và giàu cảm xúc. Đặt chú gấu Bắc Cực bé nhỏ trong thiên nhiên rộng lớn, cuốn sách mở ra một thế giới đầy ắp những điều bí ẩn hấp dẫn, thú vị trong trí tượng tượng của trẻ.

“Chú gấu Bắc Cực” là đề án tốt nghiệp của Hans de Beer sau nhiều năm học tập và nghiên cứu. Khi Hans de Beer giới thiệu tác phẩm tới công chúng tại hội sách thiếu nhi Bologna, Giám đốc nhà xuất bản Zürcher NordSüd là Brigitte Sidjanski đã nhận ra tài năng xuất chúng của Hans de Beer và giá trị của những bức tranh nên đã ngay lập tức mua bản quyền toàn cầu của bộ tranh ngay tại hội sách.

Tác giả Hans de Beer sinh năm 1957, sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ gần Amsterdam. Năm 13 tuổi, Hans de Beer bị một căn bệnh về xương và phải nằm viện nhiều tháng liền. Cho đến năm 18 tuổi, Hans de Beer đã trải qua không biết bao nhiêu lần phẫu thuật và bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ hai của ông.

Sau một thời gian ngắn nghiên cứu lịch sử, Hans de Beer thi vào Học viện nghệ thuật Rietveld, Amsterdam. Cuộc tuyển chọn lấy 100 người từ 2000 ứng viên tham dự, Hans de Beer đã thi đến lần thứ ba mới được nhận.

Với cuốn sách “Chú gấu Bắc Cực”, Hans de Beer thành công trên toàn thế giới và nhận được giải thưởng. Đến nay, cuốn sách đã được dịch sang 30 ngôn ngữ.

Ngày nay, Hans de Beer sống và làm việc như một họa sĩ minh họa tự do cùng với vợ là Serena Romanelli, một họa sĩ minh họa người Ý, ở Amsterdam và gần Florence, nước Ý.

Tình Lê

Nhà nghiên cứu văn hoá 102 tuổi ra mắt sách 'Cảo thơm lần giở'

Nhà nghiên cứu văn hoá 102 tuổi ra mắt sách 'Cảo thơm lần giở'

Ở tuổi 102, nhà văn hóa Hữu Ngọc vừa cho ra mắt bộ sách mới “Cảo thơm lần giở” gồm hai quyển với dung lượng gần một ngàn trang.