Ngày 27/4, trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, tác giả Hamlet Trương giao lưu với độc giả, chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chủ sách và đề tình yêu.

Hamlet Trương hoạt động ở nhiều lĩnh vực: ca sĩ, nhạc sĩ, văn học, MC Radio và VJ Talk-show trên truyền hình. Ở lĩnh vực văn học, Hamlet Trương có nhiều tác phẩm bán chạy tại Việt Nam và là một trong những cây bút nhận được nhiều cảm tình nhất của giới trẻ bởi những cuốn sách của anh thường chia sẻ những chiêm nghiệm của bản thân về cuộc sống và tình yêu.

{keywords}
Hamlet Trương: Bạn trẻ nên đầu tư bản thân bằng tri thức và sự hiểu biết.

Tại buổi giao lưu, Hamlet Trương đã chia sẻ về cuốn sách mới của mình - "Người trong đau khổ vẫn cười". 

Cuốn sách được viết dựa trên câu truyện ngụ ngôn mà anh đã đọc được ở sách Phật Giáo, kể câu chuyện người đàn ông bị con hổ rượt chạy té khói đến mức rớt xuống vực. Anh ta nhanh tay chụp được một sợi dây leo. Anh đu mình trên vách núi, bên dưới là vực thẳm ngã xuống sẽ tan xác, còn ở trên, con hổ đang cố gắng làm đứt sợi dây leo.

"Giữa vách núi, anh ta thấy trái dâu rừng. Bạn biết không, trong phút giây nguy hiểm tiến thoái lưỡng nan đó, anh đã ăn trái dâu ngọt ngào ấy với sự mãn nguyện cao nhất, vui vẻ nhất. Nghĩ lại đời mình, trong đau khổ, nếu nhận thức được mình thật ra đã được cuộc sống ban tặng cho nhiều thứ, hẳn chúng ta vẫn có thể mỉm cười. Đôi khi, sự đau khổ lại cực kỳ có giá trị cho sự trưởng thành của mình”, Hamlet Trương chia sẻ.

"Tôi chọn Người trong đau khổ vẫn cười bởi, cuộc sống hiện nay có quá nhiều phương tiện, cập nhật và thay đổi hằng ngày. Những chính vì quá nhiều phương tiện, con người lại càng có nhiều sự lựa chọn. Càng nhiều lựa chọn, ngỡ là sẽ thoả mãn hơn, dè đâu lại càng đau khổ hơn. Người ta nghe một bài hát hit chỉ vài tháng là quên, người ta yêu một ai đó vài tuần rồi nhanh chóng chia tay vì chán nhau, người ta mua một món đồ yêu thích rồi lãng quên ngay chỉ sau vài ngày…

Tất cả tiện nghi đều để lại sau lưng con người một khoảng trống mênh mông, hoang hoải. Người ta đau khổ vì sự cô đơn trong lòng không có cách nào lấp đầy được, dù cứ ngỡ mình đã có tất cả trong tay. Cuốn tản văn - truyện ngắn mới nhất của tôi viết về những chiêm nghiệm của một người trẻ trên con đường đi tìm kiếm hạnh phúc chân thật, có những trải nghiệm thực tế của tác giả sẽ khiến bạn mỉm cười bật ra câu nói: Sao giống mình quá!", Hamlet Trương chia sẻ.

Anh khuyên các bạn trẻ: "Hãy trân trọng hiện tại, sống từng giây từng phút với thực tại".

{keywords}
Hamlet Trương: "Đôi khi, sự đau khổ lại cực kỳ có giá trị cho sự trưởng thành của mình".

Hamlet Trương đã lý giải câu hỏi của một độc giả về việc "Tại sao giờ giới trẻ yêu đơn phương và bất chấp?" rằng, không phải bây giờ mới thế mà thời nào cũng có, chỉ khác là bây giờ tình yêu nhanh hơn. 

"Nhiều bạn trẻ yêu đến mức chết đi sống lại, hành hạ nhau đến cạn kiệt thể xác và tinh thần, nhưng vẫn u mê đó mới là tình yêu lý tưởng. Họ đâu biết rằng tình yêu thật sự giản dị, tĩnh lặng. Tình yêu là phải cùng nhau hoàn thiện, bước về phía trước.

Các bạn nên trở thành người thông minh trong tình yêu. Thông minh không phải là không đắm say, không hết mình trong tình yêu. Thông minh là luôn biết giới hạn trong tình yêu. Bạn không thể nhân nhượng mãi nếu đối phương không tôn trọng mình. Bạn cũng không thể đau khổ mãi nếu biết rằng hai bạn không thể ở bên nhau nữa. Nếu tình yêu kết thúc, hãy đóng nó lại và tái sinh", Hamlet Trương nêu quan điểm.

Anh cho rằng mỗi bạn trẻ nên đầu tư vào việc chăm sóc, làm mới bản thân mỗi ngày bằng tri thức và sự hiểu biết. Hãy lắng nghe tiếng nói sâu thẳm của tâm hồn, như thế các bạn sẽ sớm gặp được "true love" (tình yêu đích thực) của mình.

Tình Lê

Cục Xuất bản đang tiến hành xử lý sách lậu của Huấn 'Hoa Hồng'

Cục Xuất bản đang tiến hành xử lý sách lậu của Huấn 'Hoa Hồng'

Lãnh đạo Cục Xuất bản cho biết đơn vị sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông địa phương tìm hiểu về việc sao in, phát tán qua mạng với 2 sản phẩm của Huấn "Hoa Hồng".