Sáng 18/4, tại TP Hà Tĩnh, Sở TT&TT phối hợp Sở TTVH&DL, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam và Tổng kết trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019.

Ngày sách Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 18 – 20/4 sẽ triển lãm, trưng bày xuất bản phẩm với 6 gian hàng của 6 đơn vị phát hành, thư viện trong và ngoài tỉnh, với hàng ngàn đầu sách các loại, gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị, văn hóa - xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục, văn học... sẽ giúp người đọc tiếp cận, bổ sung vào kho tàng tri thức của mình.

{keywords}
 

 

{keywords}
Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh thu hút nhiều lượt người đến xem

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Tấn Linh - Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết, trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các hình thức đọc sách, các phương tiện để con người tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn, văn hóa đọc đang “chuyển trục” từ đọc sách sang đọc trên mạng internet.

Nhưng cho dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện số, trong sách, báo điện tử, thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử.

Và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể thay thế được.

{keywords}

Trao giải cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019.

 


Do đó, việc tổ chức Ngày sách thường niên vào ngày 21/4 là hoạt động vô cùng ý nghĩa, vừa phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, dân tộc vừa gìn giữ và phát triển văn hóa đọc đang có dấu hiệu phai nhạt hiện nay.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tôn vinh các cá nhân, trường học có thành tích trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; trao tặng tủ sách của Nhà nghiên cứu Văn hóa Thái Kim Đỉnh và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Lê Minh

Gần 100 gian hàng đã sẵn sàng cho Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6

Gần 100 gian hàng đã sẵn sàng cho Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6

Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6, Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 18 -22/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).