'Hãy gọi đúng tên tôi' - tác phẩm đầu tay của Vân Hà - người đạt danh hiệu Miss ITgo - Hoa khôi trí tuệ Việt Nam sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng để mang sang Hội chợ sách lớn Frankfurt Book Fair.

Đồng xanh – tên thật là Vân Hà - tác giả của cuốn sách "Hãy gọi đúng tên tôi" vừa có buổi ra mắt sách tại Hà Nội cuối tuần qua.

Tham dự sự kiện giao lưu ra mắt cuốn sách mang tên Hãy gọi đúng tên tôi của tác giả Vân Hà có sự hiện diện của Bà Claudia Kaiser – Phó chủ tịch Hội sách Frankfurt. Tại buổi giao lưu, bà Claudia Kaiser chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và hào hứng, vì ở đất nước tôi hiếm có buổi ra mắt sách nào vào ngày nghỉ mà thu hút được đông người tham dự như vậy. Với chúng tôi, ngày nghỉ là không ra khỏi nhà trước 10h sáng. Nhưng ở đất nước này, 9h sáng mà mọi người đã có mặt đông như thế này để ra mắt một cuốn sách chứng tỏ rằng Việt Nam là đất nước yêu sách và cuốn sách này rất thu hút".

{keywords}

"Hãy gọi đúng tên tôi" là tác phẩm viết về Thiền. Mỗi trang sách là những trải nghiệm, là bài học được rút ra từ chính tác giả. Qua lăng kính của một người trẻ, một người trẻ dám từ bỏ những hào quang để đi theo tiếng gọi đam mê thực sự. "Hãy gọi đúng tên tôi" thắp lên ngọn lửa giúp người đọc nhận ra chính mình. 

Người đọc có thể sẽ khá bất ngờ khi một cô gái với đủ đầy tiện nghi nơi phố thị, với những buổi vui chơi ở bar cùng bạn bè cạn hết ly rượu này tới ly rượu khác, được săn đón như một 'bà hoàng' nhưng cuối cùng lại từ bỏ tất cả để về với thiên nhiên cây cỏ và Thiền.

"Một cánh bướm nhỏ ở Brazil có thể góp phần kích hoạt một cơn bão xoáy ở Texas (theo báo cáo nghiên cứu của nhà khí tượng học và chuyên gia về lý thuyết hỗn loạn Edward Norton Lorenz năm 1969). Vậy nên, sẽ không thể không tin mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng ta cũng có thể tạo ra sự thay đổi nào đó tới cục diện của thế giới. Đã đến lúc, chúng ta không còn thời gian để mà tranh cãi, luận bàn nhiều nữa. Hãy bắt tay cùng nhau càn quét dịch bệnh KHỔ ĐAU bằng cách đơn giả nhất. Đó chính là hãy dọn sạch vườn tâm của mình, mở đường cho trái tim đến với trái tim", tác giả viết.

Vân Hà chia sẻ: "Mình hy vọng cuốn sách sẽ giúp mọi người hiểu và quan tâm hơn đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng sức khoẻ tinh thần thông qua các phương cách thực tập tích cực. Bạn sẽ thấy, ngay khi gặp những sóng gió như thể cuộc đời đem bỏ vào bạn một mớ hỗn độn, việc duy nhất mà bạn có thể làm là sắp xếp lại chúng một cách tự tin, chậm rãi. Vì bạn biết rằng càng làm cho mọi thứ phức tạp thì cuộc đời bạn sẽ chỉ càng rối rắm hơn". 

"Hãy gọi đúng tên tôi" sẽ được chuyển thể sang tiếng Đức và nhiều thứ tiếng để tham dự triển lãm sách tại Frankfurt, ghi dấu ấn sách Việt Nam trên bản đồ thế giới. 


{keywords}

 

Năm 2008, Vân Hà đạt danh hiệu Miss ITgo - Hoa khôi trí tuệ Việt Nam, ghi nhận cố gắng hoàn thiện bản thân từ nhan sắc tới trí tuệ của cô sinh viên Đại học Mở Hà Nội.

Năm 2011, Vân Hà tốt nghiệp đại học. 2012, cô về đầu quân cho hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines. Trước đó, Vân Hà lưu dấu ấn trong lòng khán giả với bộ phim 'Xin thề anh nói thật' của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Cô còn tiếp tục hoàn thành từ xa học bổng thạc sĩ trong chương trình học liên kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Về nước năm 2013, Vân Hà tiếp tục các khóa học về tiếng Anh và âm nhạc. 2015, một cơ duyên khiến Vân Hà thực sự tìm được niềm đam mê đích thực của mình khi tham dự khóa học Thiền Hiểu Biết. Một năm sau, Vân Hà đã sáng lập tổ chức có tên gọi Đồng Xanh, chuyên về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần dành cho cộng đồng.

Quá trình học tập và trưởng thành của Vân Hà cho thấy một người trẻ dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi, chứa trong đó khát vọng chinh phục, và với Vân Hà là sự lan tỏa ý nghĩa đích thực để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Hãy gọi đúng tên tôi là những trải nghiệm, ghi nhận của chính tác giả, với mong muốn sách sẽ như một liệu pháp spa cho tinh thần.

T.Lê