Tác phẩm Heidi của nữ nhà văn Johanna Spyri kể lại câu chuyện ngọt ngào về cô bé Heidi, về lòng nhân hậu, tình thương yêu và niềm tin giữa con người với con người, trong khung cảnh nên thơ, thơm nồng hương hoa cỏ của vùng núi Alps trên đất nước Thụy Sĩ.

{keywords}
Heidi - tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi.

Tác phẩm kể về cô bé Heidi khi 5 tuổi đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà ngoại và người dì. Khi bà ngoại mất, vì vội vã đi kiếm việc làm mới, người dì ích kỷ đã gửi Heidi đến cho ông nội của cô bé, đang sống cô độc, xa lánh loài người trên vùng núi Alm (hay dãy Apls Thụy Sĩ).

Ai cũng ái ngại cho Heidi khi phải sống với ông già lập dị và cục cằn ấy. Nhưng ai ngờ được rằng, Heidi bé bỏng với sự thơ ngây, vui vẻ và tấm lòng nhân hậu tự nhiên, chẳng những đã giúp ông nội tìm lại lòng yêu cuộc sống, mà còn mang đến nhiều đổi thay kỳ diệu cho cuộc sống của bao người quanh em.

Thiên nhiên Thụy Sĩ với những cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên những ngọn núi thanh tĩnh ngàn đời của vùng núi Alm, cùng câu chuyện tươi sáng về cô bé Heidi sẽ sưởi ấm cả những trái tim khô cằn nhất.

Ra đời cách đây 140 năm, cuốn sách Heidi của nữ nhà văn Johanna Spyri được coi là một tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi, đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng, nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình, kịch bản sân khấu và phim hoạt hình.

Trong lần xuất bản này, Đông A sử dụng bản dịch Heidi được yêu thích của dịch giả Thanh Vân, minh họa của Elena Selivanova. Sách bìa cứng, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, có bìa áo đi kèm.

Heidi nằm trong bộ sách văn học kinh điển, minh họa màu do Đông A mua bản quyền của Usborne - nhà xuất bản nổi tiếng Anh quốc. 

Tình Lê

Nhà báo Võ Hồng Thu: Tôi yêu thích những cá tính nồng nhiệt...

Nhà báo Võ Hồng Thu: Tôi yêu thích những cá tính nồng nhiệt...

"Truyện của tôi hình như cũng thiên vị những phụ nữ dám sống hết mình và có năng lực yêu người khác bằng những kỹ năng thuần thục, mọi lĩnh vực", tác giả Võ Hồng Thu chia sẻ.