Chiều 20/12 tại Hà Nội, MC, ca sĩ Lưu Kỳ Hương chính thức giới thiệu tới độc giả cuốn sách Tuyệt chiêu sống và yêu dành cho phái đẹp. Cuốn sách truyền tải thông điệp: Phái đẹp hãy sống tích cực, yêu thương bản thân, tự tin và hạnh phúc. Sự kiện đánh dấu chặng đường hoạt động mới của Lưu Kỳ Hương, trở thành chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân, song hành với công việc làm ca sĩ, MC.

{keywords}
Ca sĩ Lưu Kỳ Hương ký tặng sách độc giả. 

Những khán giả theo dõi chặng đường hoạt động của Lưu Kỳ Hương đều biết, nữ MC - ca sĩ luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc. Từ Hải Phòng lên Hà Nội lập nghiệp, Lưu Kỳ Hương gặp muôn vàn khó khăn nhưng nữ ca sĩ cứ cần mẫn đi hát, làm MC, làm liveshow, ra mắt MV…

Cố gắng từng bước, từng bước một, Lưu Kỳ Hương đã sớm có cuộc sống khá ổn định, có điều kiện đủ để chăm sóc cho mẹ, con trai và những người thân trong gia đình… Dù không còn gặp khó khăn tài chính, công việc đi hát, đi diễn ổn định nhưng có khoảng thời gian Lưu Kỳ Hương vẫn cảm thấy cuộc sống của mình bế tắc và cô đơn. Cô quyết định đi tìm lời đáp cho câu hỏi: Hạnh phúc là gì? Làm thế nào để mình có được hạnh phúc?

{keywords}
Diễn viên Hiệp 'Gà' tới chúc mừng ca sĩ Lưu Kỳ Hương. 

2 năm miệt mài tìm hiểu và học hỏi, Lưu Kỳ Hương đã có lời giải đáp. Cô chia sẻ hành trình đó trong cuốn sách Tuyệt chiêu sống và yêu dành cho phái đẹp.

Hỏi về lý do viết sách, Lưu Kỳ Hương lý giải: "Gần 30 tuổi, khi có những điều kiện vật chất như tôi mơ ước nhưng cuộc sống không thực sự vui vẻ, tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi của mình. Ý nghĩa của tôi khi sinh ra trong cuộc đời này là gì? Mục tiêu của cuộc đời tôi như thế nào? Hạnh phúc của tôi thực sự là đâu?

Tôi sinh ra và lớn lên trong bạo lực gia đình, tuổi thơ thiếu thốn tình cảm. Lớn lên tôi bị quấy rối, cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục. Sau này, những tổn thương ấy đã ảnh hưởng và khiến tôi phạm nhiều sai lầm trong đời sống tình cảm, các mối quan hệ của mình.

Bản thân là người phụ nữ đã trải qua nhiều cay đắng, sai lầm, tổn thương: một mình nuôi con bị bệnh tự kỷ, một mình lập nghiệp tại Hà Nội và rất nhiều những khó khăn… Sau tất cả tôi đã tìm được lối đi, mục tiêu sống cho mình. Hiện tại tôi có một cuộc sống ổn định, vui vẻ, an yên bên con và chồng sắp cưới.

Tôi đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều phụ nữ và các bạn gái trẻ vị thành niên. Tôi hiểu được những điều mà phụ nữ cảm nhận và chịu đựng trong đời sống tình cảm, hôn nhân. Tôi nhận ra không ít phụ nữ còn chưa có nhiều kiến thức về tình cảm, hôn nhân, họ sống và yêu theo bản năng nên gặp những sai lầm và tổn thương không đáng có".

Lưu Kỳ Hương muốn chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình, những điều cô đã đúc kết ra từ quá trình học, nghiên cứu, tư vấn về tình yêu, hôn nhân cho rất nhiều khách hàng của mình.

"Cuốn sách này sẽ là một người dẫn đường, đưa ra các chỉ dẫn cụ thể giúp các bạn thấu hiểu bản thân mình, biết yêu bản thân, chăm sóc cho bản thân, lên kế hoạch cho cuộc đời để trở thành một quý cô có giá trị, có cá tính, tự tin, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. Phụ nữ cần có những kỹ năng để nhận định và hành xử đúng, chủ động hơn trong cuộc sống, công việc, tình cảm", Lưu Kỳ Hương chia sẻ.

{keywords}
Hành trình không hạnh phúc trong quá khứ khiến Lưu Kỳ Hương muốn viết ra để tạo cảm hứng sống cho nhiều người đã, đang trải qua những khổ đau mà chưa biết tìm hướng nào cho mình.

Cuốn sách Tuyệt chiêu sống và yêu dành cho phái đẹp xoay quanh các nội dung: Chúng ta chính là người tự tạo ra hạnh phúc cho mình; Phụ nữ tự thiết lập cuộc đời mình; Phụ nữ hạnh phúc khi biết yêu thương bản thân đúng cách; Thiết lập cuộc sống theo cách một quý cô thành đạt; Tuyệt chiêu hẹn hò cho phái đẹp và Những chữ không trong hẹn hò.

Lưu Kỳ Hương đã dành gần như trọn vẹn chương một kể lại hành trình thay đổi bản thân. Cô trải lòng về những bí mật ít người biết như tuổi thơ dữ dội, cuộc đời sóng gió, hành trình lập nghiệp, cuộc sống bế tắc và cả hành trình tìm hạnh phúc, bình yên trong tâm hồn.

Đặc biệt, Lưu Kỳ Hương dành nhiều tâm huyết cho chương 5 và 6 là những "tuyệt chiêu" trong hẹn hò và những chữ không trong hẹn hò. Không phải tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng tìm được "nửa kia" của mình, phụ nữ phải đứng dậy ra sao sau khi vấp ngã, làm thế nào để yêu lại từ đầu? 

Tình Lê

Lưu Kỳ Hương và 'Những giấc mơ trở về'

Lưu Kỳ Hương và 'Những giấc mơ trở về'

Lưu Kỳ Hương, diễn viên kiêm MC Nhà hát Tuổi trẻ sắp tổ chức minishow cá nhân để kỷ niệm 10 năm tham gia lĩnh vực nghệ thuật với tên gọi "Những giấc mơ trở về".