Hẳn ai trong chúng ta vào một lúc nào đó, đã từng tự hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi thẳng tới rìa vũ trụ và ngó đầu ra ngoài? Đầu của bạn sẽ ở đâu nếu nó không còn ở trong vũ trụ nữa? Câu trả lời có lẽ thật đáng thất vọng – bạn sẽ không bao giờ tới được rìa vũ trụ. Sẽ mất quá lâu để tới được đó, thậm chí nếu cứ đi mãi trên một đường thẳng, bạn cũng không bao giờ tới được đường biên của vũ trụ. Bạn chỉ quay trở về đúng điểm xuất phát mà thôi.

Bởi vũ trụ bị bẻ cong theo cách chúng ta không thể tưởng tượng nổi. Không phải chúng ta đang trôi nổi trong một bong bóng khổng lồ cứ to ra mãi mà vũ trụ cong theo cách vừa cho phép nó không có rìa hay giới hạn thực sự nào, vừa cho phép nó là hữu hạn.

{keywords}
Lược sử vạn vật.

Hay cũng có lúc bạn tự hỏi: Vì sao chúng ta lại tồn tại trên Trái đất này? Thực ra để có được bạn ở đây bây giờ có phần khó hơn bạn tưởng rất nhiều. Hàng nghìn tỷ nguyên tử trôi nổi phải làm sao liên kết với nhau một cách tinh vi và bền chặt rồi tạo ra bạn. Trong nhiều năm sắp tới, những hạt siêu nhỏ này cũng vẫn sẽ ngoan ngoãn thực hiện nhiệm vụ giữ cho người bạn nguyên vẹn và giúp bạn cảm nhận được trạng thái tồn tại dễ chịu…

{keywords}
Với Lược sử vạn vật, chẳng cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể khám phá được toàn bộ bí ẩn của vũ trụ.  

Chính Bill Bryson đã dành gần 50 năm tự hỏi mình những câu hỏi căng não như vậy và cuối cùng quyết định xem liệu còn câu hỏi nào chưa có lời giải đáp. Và các bạn sẽ chính là người nắm giữ câu trả lời. Với phiên bản đặc biệt dành cho các nhà khoa học nhí này, nó ngắn gọn hơn rất nhiều – nhưng vẫn giữ nguyên được toàn bộ nội dung then chốt.

Bằng kỹ năng kể chuyện của mình, Bill Bryson sẽ biến các câu hỏi "Bao nhiêu?" cũng như “Là ai?” trong khoa học trở nên cuốn hút và dễ tiếp cận với mọi lứa tuổi. Ông sẽ giúp các bạn tìm kiếm bí mật của không gian, thời gian và lý giải bằng cách nào, chỉ với tỷ lệ mong manh, sự sống lại có thể đến được hành tinh tuyệt vời mà chúng ta gọi là nhà.

Với cuốn sách Lược sử vạn vật, chẳng cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể khám phá được toàn bộ bí ẩn của vũ trụ. Bill Bryson đã phác họa thế giới khoa học với vô số câu hỏi và đáp án cho mọi sự, từ to đến nhỏ. 

Tình Lê

Ra mắt tiểu thuyết 'Bí mật thành Paris' từng khiến Victor Hugo bái phục

Ra mắt tiểu thuyết 'Bí mật thành Paris' từng khiến Victor Hugo bái phục

'Bí mật thành Paris' của Eugène Sue vừa ra mắt bạn đọc Việt Nam. Cuốn sách từng khiến cho nhà văn Victor Hugo, chủ soái của chủ nghĩa lãng mạn, bái phục và ấp ủ có thể viết được một cuốn tiểu thuyết hay như thế.