Mùa giáng sinh thứ 7 liên tiếp, Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ mới với cái tựa đầy thu hút "Chỉ cần tin mình là duy nhất".

Nguyễn Phong Việt vẫn là nhà thơ trẻ đông fan nhất

Nguyễn Phong Việt tái ngộ bạn đọc với 'Về đâu những vết thương'

Nhà thơ nổi tiếng chỉ ra sách mới vào Giáng sinh

{keywords}
Nguyễn Phong Việt là một trong những nhà thơ 8X nổi nhất thế hệ của mình. 

Như là lời hẹn ước mỗi năm, nhà thơ Nguyễn Phong Việt trình làng một tập thơ mới vào đúng dịp Giáng sinh. Đã 7 năm như vậy và đây chắc chắn chưa là tập cuối cùng mà anh ra mắt trong dịp Giáng sinh mỗi năm. "Thật ra mong muốn lớn nhất của tôi là có thể ra trọn vẹn được 10 tập thơ trong 10 mùa Giáng sinh liên tiếp, và sau đó xem như khép lại một chặng đường với rất nhiều những chia sẻ đã có cùng với tất cả các độc giả của mình", Nguyễn Phong Việt chia sẻ với VietNamNet.

Nguyễn Phong Việt nói sự khác biệt lớn nhất của "Chỉ cần tin mình là duy nhất" so với các tập thơ trước là anh chọn cách quay lại nhìn vào bản thân mình, nhìn vào trái tim và câu chuyện của mình. "Tôi tin bất cứ ai đọc tập thơ lần này cũng sẽ hiểu hơn về sức mạnh của bản thân mình, và chọn lựa mình làm một điểm tựa trong cuộc đời để bước đi thay vì là tựa vào người khác", anh nói. Nói đúng hơn, nó như lời động viên, nhắn nhủ dành cho mỗi người trưởng thành, dù cuộc sống có quá nhiều va vấp đắng cay nhưng nghị lực và bản năng của mỗi con người là vô hạn.

{keywords}
Nhiều bài trong cuốn "Chỉ cần tin mình là duy nhất" đã từng được Nguyễn Phong Việt chia sẻ trên trang cá nhân và được bạn đọc yêu thích. 

"Chỉ cần tin mình là duy nhất" giống như cuộc hành trình trưởng thành trong nhận thức, trong cảm xúc của chính nhà thơ Nguyễn Phong Việt. Và cùng với nó, những độc giả trung thành của thơ Nguyễn Phong Việt cũng có cơ hội được sẻ chia cảm xúc và trưởng thành hơn.

Người ta gọi Nguyễn Phong Việt là nhà thơ best-seller, dù mỗi năm chỉ ra một tập thơ vào dịp Giáng sinh nhưng đều đắt khách. Tính đến thời điểm này, tổng cộng 130.000 bản in cho tổng cộng 7 tập thơ đã được bán ra, một con số không tồi với thể loại thơ vốn kén độc giả. 

{keywords}
Tác phẩm mới, như thường lệ, vẫn là những bài thơ mang đậm tính tự sự. 

 
Nguyễn Phong Việt cho biết nếu so sánh với các tác giả bình thường khác thì khoản nhuận bút từ viết sách của anh có thể nhỉnh hơn nhưng hoàn toàn không có chuyện làm giàu được từ việc bán sách, đặc biệt là với thơ. "Với tôi, cái được lớn nhất của những tác phẩm mình viết ra là tìm thấy được sự đồng cảm của người đọc, đó chính là một niềm vui vô giá. Đặc biệt là 7 mùa Giáng sinh đi qua tôi vẫn may mắn được đồng hành cùng với các độc giả của mình". 
 
Sau chương trình giao lưu tại TP.HCM, nhà thơ Nguyễn Phong Việt sẽ giao lưu ký tặng độc giả tại Hà Nội vào 14h ngày 15/12 tới tại số 3 Đinh Lễ.

MyA

Thành Long từng ngủ với gái mại dâm, chi 2 triệu USD lấy lòng gái trẻ

Thành Long từng ngủ với gái mại dâm, chi 2 triệu USD lấy lòng gái trẻ

Ngôi sao võ thuật tự phơi bày nhiều mặt xấu của bản thân ở quá khứ trong tự truyện khiến khán giả phản ứng gay gắt vì cho rằng quá nhạy cảm.

Những tiết lộ gây sốc về sex, ma tuý cùng đời tư bê bối của Mel B

Những tiết lộ gây sốc về sex, ma tuý cùng đời tư bê bối của Mel B

Cựu thành viên nhóm Spice Girls đã tiết lộ nhiều góc khuất của cuộc đời cô, đặc biệt là về đời sống tình dục phóng túng và cuộc hôn nhân độc hại với người chồng Stephen Bellafonte trong tự truyện mới phát hành.

'Balo trên thảm đỏ' hé lộ nhiều chuyện hậu trường showbiz

'Balo trên thảm đỏ' hé lộ nhiều chuyện hậu trường showbiz

Kết hợp giữa tạp bút và tản văn, "Balô trên thảm đỏ" là cuốn sách nói về tuổi trẻ và những chuyến đi dưới góc nhìn của nhà báo Nick M.