Cuốn sách đánh dấu chặng đường tìm tòi và kể lại những câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình của những người con đất Việt xa xứ.

"Ngày trở về - Mẹ ơi, con là người Việt Nam" là tập hợp câu chuyện của 7 trong số hàng chục nhân vật đã xuất hiện trong chương trình Ngày trở về của Ban Truyền hình Đối ngoại suốt 10 năm qua.

Dù ở nhiều lứa tuổi, nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều người không sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, nhưng ở họ có một điểm chung là luôn bền bỉ tìm đường trở về nguồn cội, đóng góp cho quê hương bằng tất cả khả năng của mình.

{keywords}
Cuốn sách đánh dấu chặng đường tìm tòi và kể lại những câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình của những người con đất Việt xa xứ.

Trên tinh thần và tư liệu của chương trình, cuốn sách "Ngày trở về - Mẹ ơi, con là người Việt Nam" mang đến thêm cho độc giả những góc khác từ câu chuyện được chọn lọc của 7 nhân vật, trong hàng chục nhân vật đã xuất hiện trong chương trình "Ngày trở về" suốt một thập kỷ qua.

Các nhân vật trong cuốn sách như bác sĩ David Dương Bảo Long, Daniel Hoài Tiến, nhà phát minh Trần Ngọc Phúc,...đều là những mảnh ghép của thế giới người Việt thật đa dạng, tài năng mà khiêm nhường, sâu sắc và cởi mở. Chân thành, bình dị, họ chia sẻ với bạn đọc cuộc đời của mình, những gian nan và gặt hái. Như thể, bằng một giao cảm nguồn cội Việt chung nhất, họ thắt chặt hơn sợi dây tình cảm tha thiết với con người quê hương.

Trong hành trình ấy của mình, sợ dây ấy đưa mỗi người tới những câu hỏi, những niềm băn khoăn, trăn trở. Đôi khi đó là những câu hỏi như "Tôi là ai?" của Daniel Nguyễn Hoài Tiến, "Mình là người gì nếu không phải là người Mỹ?" của Caroline Kiều Linh Valverde, hay David Dương Bảo Long đi tìm câu trả lời cho "Vì sao tôi may mắn có trong cơ hội được học ở Mỹ, một điều không phải ai cũng có được? Nhiệm vụ của tôi với cộng đồng là gì? Tôi có thể làm được gỉ?".

Cuốn sách gửi đến bạn đọc 7 trong số hàng chục chân dung nhân vật mà Ngày trở về đã phác hoạ. Họ sẽ tiếp tục truyền cảm hứng sống cho người đọc và tôn lên vẻ đẹp của con người Việt Nam dù ở bất cứ toạ độ nào trên đất nước này.

Tình Lê

Những cuốn sách đáng nghiền ngẫm cho fan trinh thám mùa Tết

Những cuốn sách đáng nghiền ngẫm cho fan trinh thám mùa Tết

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết đọc sách gì trong những ngày nghỉ Tết 2020 này, dưới đây sẽ là những gợi ý đừng bỏ qua. Hãy khiến cho những ngày năm mới trở nên đặc biệt thú vị hơn nhé!