Cuốn sách mới nhất của nhà báo Hoàng Anh Sướng sẽ khiến mọi người tin vào luật nhân quả, hiểu đúng về luật nhân quả, để rồi buộc phải sống tử tế hơn.

Cho đến nay, đã có không ít những cuốn sách viết về nhân quả của các nhà văn, các học giả trong và ngoài nước. Cũng có không ít những bài pháp thoại của các thiền sư, hòa thượng nổi tiếng về nhân quả, trong đó có nhiều bài rất hay nhưng với nhiều người, vẫn thiếu sức thuyết phục bởi nó còn nặng về giáo lý mà thiếu những câu chuyện đời sống động.

{keywords}

Tập sách Những chuyện có thật về Nhân quả và Phật pháp nhiệm màu.

Đọc “Những chuyện có thật về Nhân quả và Phật pháp nhiệm màu” (Tập 1) của Hoàng Anh Sướng, độc giả sẽ tìm thấy những chuyện hoàn toàn có thật trong đời sống thường ngày. Tất cả những gì Hoàng Anh Sướng kể, dù có ly kỳ, rùng rợn, hay nhuốm màu liêu trai, thì cũng đều là những câu chuyện có thật, với địa chỉ thật. Bạn đọc có thể gặp những “nhân vật” đó ở ngoài đời, có thể kiểm định được bằng cả hệ thống tìm kiếm Google. Hoàng Anh Sướng chỉ là một ký giả ghi chép lại một cách trung thực, sống động, hấp dẫn.

Cuốn sách tập hợp 20 kỳ đầu tiên trong trường thiên phóng sự về nhân quả của Hoàng Anh Sướng đã và đang đăng trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, được bạn đọc cả nước đón nhận nồng nhiệt.

Hơn 20 năm qua, Hoàng Anh Sướng đã chinh phục hàng triệu bạn đọc cả nước qua hàng ngàn trang phóng sự đặc sắc. Bên cạnh những bài phóng sự điều tra gai góc, đôi khi đến bạo liệt để chống lại cái ác, cái xấu, anh luôn ý thức viết những phóng sự nhân văn về những thân phận người, về những con người với những nghĩa cử cao đẹp.

Chủ đề mà Hoàng Anh Sướng miệt mài theo đuổi chỉ xoay quanh hai chữ “tử tế”. Con người cần phải biết sống tử tế, biết tu tập một cách tử tế và theo những điều tử tế, biết giữ gìn, làm lan tỏa sự tử tế ra cộng đồng, biết bảo vệ những giá trị tử tế trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Với bộ sách “Nhân quả và Phật pháp nhiệm mầu”, một lần nữa Hoàng Anh Sướng khiến bạn đọc phải đối mặt với một hiện thực đạo đức, tâm linh vô cùng khắc nghiệt để rồi sẽ phải lựa chọn: Hoặc là từ bỏ tham, sân, si, dục… (mặc dù vô cùng khó khăn), để làm người tử tế, để tìm thấy ý nghĩa của đời sống; hoặc là kẻ độc ác, cũng tức là mãi mãi chìm đắm vào khổ đau không lối thoát. Những gì được tác giả kể lại, một cách trần trụi, bằng lối văn lạnh lùng, sắc nét trong miêu tả, tự bản thân mỗi câu chuyện đã xứng đáng là một công án lương tâm cho bất cứ ai.

Hoàng Anh Sướng là một cây bút phóng sự có tiếng chuyên khai thác vấn đề văn hóa tâm linh. Cho đến nay, anh đã ra mắt những tác phẩm: Những chuyện kỳ bí về thế giới tâm linh, Hạnh phúc đích thức, Tiếng vọng từ những linh hồn, Bùa ngải xứ Mường, Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, và mới đây là “Những chuyện có thật về Nhân quả và Phật pháo nhiệm màu”.


Tuấn Dũng