Ngày 18/8, tiến sĩ Alok Bharadwaj- nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á; Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách chiến lược tại 23 quốc gia của Canon châu Á - đã có mặt tại Hà Nội để giới thiệu và ra mắt 2 cuốn sách mới của mình: "Xây dựng và vận hành hệ thống quản trị nhân sự hiện đại" và "Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả". 

{keywords}
Tiến sĩ Alok Bharawaj tại buổi ra mắt sách. 

Tiến sĩ Alok Bharadwaj là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Marketing và Nhân sự đã được mời giảng dạy cho hơn 100 khóa học của Trường doanh nhân HBR về các chủ đề này. Trước khi viết sách, ông đã tiếp xúc với gần 5.000 học viên là các chủ doanh nghiệp Việt Nam, lắng nghe tâm sự của họ về những khó khăn, rào cản khi điều hành bộ máy nhân sự, cũng như thực thi chiến lược marketing, từ đó đưa ra những tư vấn bổ ích, áp dụng có hiệu quả vào doanh nghiệp của học viên.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Alok Bharadwaj đã giao lưu với truyền thông Việt Nam và người hâm mộ về lý do viết sách, cách đọc sách hiệu quả và rất nhiều những thông tin thú vị bên lề không được đưa vào trong sách.

Tiến sĩ Alok Bharadwaj chia sẻ, mục đích ông viết sách không phải chia sẻ kiến thức mà giúp độc giả giải quyết các vấn đề họ gặp phải. "Đây chính là tinh hoa, tinh thần và mục đích khi tôi viết cuốn sách này", Tiến sĩ Alok Bharadwaj nói.

{keywords}
Tiến sĩ Alok Bharadwaj chia sẻ, mục đích ông viết sách không phải chia sẻ kiến thức mà mục đích của ông chính là giúp độc giả giải quyết các vấn đề họ gặp phải.

Tại buổi ra mắt sách, ông Nguyễn Tiến Dũng - đại diện Mindmaster chia sẻ, dù ở Việt Nam, những người làm sách gặp rất nhiều khó khăn nhưng ông vẫn quyết định xuất bản 2 cuốn sách của bậc thầy về marketing và nhân sự này bởi muốn chia sẻ nhiều hơn là tính "lỗ - lãi". 

"Chúng tôi hy vọng sẽ gắn kết hàng triệu độc giả gắn bó với mình thành một cộng đồng “Doanh nhân cùng đọc sách”, gây dựng lại truyền thống văn hóa đọc sách in, bởi đọc sách không chỉ là để cập nhật nguồn tri thức hiện đại mà còn để học hỏi, sẻ chia kinh nghiệm và là khoảng thời gian tĩnh tâm, sống chậm lại giữa bộn bề những nỗi lo cho doanh nghiệp lớn mạnh từng ngày", ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết.

Tình Lê

Chuyện về một bà mẹ dạy con cách tự lập và có quyền thay chú rể

Chuyện về một bà mẹ dạy con cách tự lập và có quyền thay chú rể

Theo nữ nhà văn Tâm Phan, dạy con gái tư duy độc lập là phải để con trở thành một người phụ nữ có thể hiểu được rằng: là phụ nữ thì luôn có quyền thay… chú rể.