Để mang lại cho độc giả bản dịch chuyển thể đầy đủ, trọn vẹn nhất, Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Nhà sách Minh Thắng dịch và xuất bản tiểu thuyết Tây Du Ký mới với gần 100 hình minh họa và nội dung sát tác phẩm gốc nhất.

{keywords}
Tiểu thuyết “Tây Du Ký” ra mắt bản dịch mới

Trong cuốn tiểu thuyết, nhân vật Tôn Ngộ không đã được tác giả tập trung khắc họa và cũng là hình tượng được mọi người yêu quý nhất từ trước đến nay. Tôn Ngộ có bản lĩnh hơn người, trí tuệ phi phàm, không chịu được trói buộc của lễ giáo, dám khiêu chiến với Ngọc Hoàng Đại Đế là bậc trí tôn trong trời đất; Ngộ Không ghét ác như thù, một thân chính khí quét sạch yêu ma quỷ quái; Ngộ Không chẳng sợ hiểm nguy, gặp khó khăn cũng không chùn bước, dọc đường đi lấy kinh luôn đương đầu với hoạn nạn, chưa bao giờ khiếp sợ.

Tôn Ngộ Không là tượng trưng cho sức mạnh, hóa thân của chính nghĩa, đại diện cho niềm tin chiến thắng mọi khó khăn của nhân dân lao động, là một vị anh hùng có lý tưởng cao đẹp. 

Tây Du Ký là tác phẩm giàu trí tưởng tượng, phép nhân hóa xuất thần, đã đạt tới đỉnh cao của sự sáng tạo, vì vậy trải qua hơn 400 năm mà sức sống không hề suy yếu; từ người già đến trẻ nhỏ, từ phụ nữ đến nam giới đều yêu thích, có ảnh hưởng đến nhiều thế hệ độc giả. Cho đến nay Tây Du Ký đã được dịch sang nhiều thứ tiếng và được lưu hành trên toàn thế giới.

Tác phẩm cũng được Hoa ngữ chuyển thể nhiều lần thành phim điện ảnh lẫn truyền hình vô cùng ăn khách. 

Tình Lê

Cuốn sách cho người trẻ 'Bước ra thế giới'

Cuốn sách cho người trẻ 'Bước ra thế giới'

"Bước ra thế giới" là tập hợp những lời khuyên không thể bỏ qua với các bạn trẻ trên con đường lập nghiệp và khẳng định bản thân của GS. John Vũ.