Theo Sina, vụ việc gần chục phụ nữ cùng lên tiếng cáo buộc hai tài tử Hideo Sakaki và Houka Kinoshita quấy rối tình dục trở thành tâm điểm làng giải trí Nhật Bản. 

Cả Hideo Sakaki và Houka Kinoshita đều là tên tuổi diễn viên - đạo diễn tên tuổi của màn ảnh xứ hoa anh đào. Do đó, vụ việc được truyền thông và khán giả đặc biệt quan tâm. 

{keywords}
Sakaki sinh năm 1970, được biết đến nhiều nhất nhờ loạt phim hot như Versus, Battlefield Baseball, và Alive...

Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ khi Hideo Sakaki bị 7 nữ diễn viên đứng ra tố cáo hành vi đe dọa, quấy rối và xâm hại tình dục. Những nạn nhân cho biết tài tử với vai trò là đạo diễn đoàn phim đã dùng quyền lực của mình để bắt họ phục tùng. Ông liên tục gạ gẫm bằng nhiều hình thức như lời nói, điện thoại, nhắn tin,... Khi những người này không chấp nhận, Hideo gây sức ép công việc nặng nề. 

"Tôi từng đau đớn và suy nghĩ tự tử khi bị Hideo Sakaki làm nhục. Hắn xây dựng hình tượng lịch lãm, tử tế nhưng bên trong không khác một con quỷ", một nạn nhân kể với tờ NHK

{keywords}
Houka Kinoshita năm nay 58 tuổi, nổi tiếng qua các dự án phim như Naked Angel, Murder on D Street, Downtown Rocket,...

Trong khi đó, Houka Kinoshita - một tên tuổi khác của làng giải trí và là bạn thân của Hideo Sakaki - cũng bị tố tấn công tình dục 2 ngôi sao nữ. Lời khai từ nạn nhân cho biết tài tử lấy lý do hướng dẫn diễn xuất để mời 2 cô đến nhà riêng của mình. Đạo diễn 58 tuổi này thể hiện thái độ nổi giận, quát tháo, sau đó kéo họ vào phòng ngủ để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. "Ông ấy hứa sẽ giúp chúng tôi trở thành sao hạng A. Đổi lại, chúng tôi phải giữ sự im lặng", một trong 2 sao nữ nói. 

{keywords}
Hideo Sakaki và Houka Kinoshita bị khán giả tẩy chay. 

Hideo Sakaki và Houka Kinoshita hiện im lặng sau scandal. Cả hai bị hủy bỏ hợp đồng đóng phim, show truyền hình... Một số đài và kênh truyền thông thông báo cắt bỏ vĩnh viễn hình ảnh của họ trong các dự án sau này.

Vụ việc được đăng tải gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp từng làm việc với 2 đạo diễn lên tiếng tẩy chay. Họ tham gia chiến dịch "Loại bỏ văn hóa làm việc độc hại trên phim trường". Một số nữ đạo diễn và diễn viên mong có sự bình đẳng giới và được bảo hộ khi tham gia môi trường nghệ thuật. 

Thúy Ngọc

Cao Vân Tường bồi thường 180 tỷ đồng vì scandal xâm hại tình dục

Cao Vân Tường bồi thường 180 tỷ đồng vì scandal xâm hại tình dục

Tài tử bị công ty quản lý cũ đòi bồi thường số tiền lớn do khiến họ ảnh hưởng nặng nề từ vụ scandal của mình. Anh vừa bị xử thua kiện trong phiên tòa sơ thẩm.