Sáng 29/1 (giờ địa phương), đám tang danh ca Lệ Thu diễn ra từ 10h30' tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh (Fountain Valley, California) với nghi thức Công giáo gồm phát tang, cầu nguyện, lễ viếng và thánh lễ.

Danh ca Lệ Thu qua sáng ngày 15/1 (giờ địa phương) ở Mỹ sau hơn một tháng nhiễm Covid-19, hưởng thọ 78 tuổi song vì tình hình dịch bệnh nên đến 2 tuần sau mới có thể thu xếp tổ chức đám tang.

Tang lễ diễn ra nhỏ gọn, đơn giản trong phạm vi gia đình, họ hàng. Số người đến tang lễ hạn chế, phải đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn. Bên trong nhà thờ phát các ca khúc vang danh gắn liền với tiếng hát vàng son Lệ Thu một thuở.

Các con gái và con rể của danh ca Lệ Thu bần thần lo tang lễ cho mẹ. Một người thân trong gia đình cho biết: "Với quý khán giả, Lệ Thu là danh ca. Nhưng với chúng tôi, bà là người mẹ, người vợ tảo tần. Bà một tay bươn chải nuôi chồng, nuôi con".

{keywords}
 

Vì dịch bệnh phức tạp, gia đình cũng bày tỏ mong muốn hạn chế người viếng nên chỉ vài nghệ sĩ đến tiễn danh ca Lệ Thu lần cuối như danh ca Hương Lan...

Hương Lan buồn bã nói: "Khi chia sẻ lời tiễn biệt cho người ra đi thật khó khăn và đau lòng. Cánh cửa thế gian, đến rồi đi. Dẫu biết vậy nhưng tôi không tránh khỏi sự tiếc thương, ngậm ngùi. Tim tôi đã thắt lại".

Một số đồng nghiệp cũng hồi tưởng về ngày tháng đi diễn, ở trọ hoặc sinh hoạt cộng đồng cùng danh ca Lệ Thu.

{keywords}
3 con gái Lệ Thu bên di ảnh mẹ.

Ca sĩ Quang Thành thông tin đến VietNamNet, sau khi tang lễ kết thúc, linh cữu danh ca Lệ Thu sẽ được đưa đến nhà quàn. Tuy nhiên, phòng thiêu nhà quàn hiện quá tải khi số người chết vì dịch bệnh Covid-19 tăng cao. Do đó, việc hỏa táng danh ca dự tính diễn ra vào tháng 2.

Clip tang lễ vắng lặng của danh ca Lệ Thu:

Cẩm Loan

Lần cuối cùng Khánh Ly gặp danh ca Lệ Thu

Lần cuối cùng Khánh Ly gặp danh ca Lệ Thu

Lệ Thu mất, Khánh Ly gọi cho Quang Thành báo tin. Bà liên tục kêu "Thu ơi", hoảng loạn, phản ứng giống hệt thời chồng mất. Bà bàng hoàng đến mức không biết phải làm gì, xoay xở thế nào.