Mới đây, Vũ Hà và Lâm Á Hân đến tham dự một sự kiện kêu gọi chống nạo phá thai. Cả hai có dịp kể lại chuyện buồn của chính mình khi vợ Vũ Hà từng hư thai 3 lần, còn Lâm Á Hân bị sảy thai con thứ hai.

Khoảng 20 năm trước, Vũ Hà và vợ lấy nhau, khi đó Huyền Vân 36 tuổi. Vì là chị cả trong gia đình, kết hôn muộn nhất, lại lấy chồng kém 8 tuổi nên khi thông báo tin có thai, họ hàng ai cũng mừng. Vũ Hà rất vui vì lần đầu được làm cha. Nhưng vì vợ lớn tuổi nên thai không giữ được, sau khoảng 1 – 2 tháng thì mất.

{keywords}
Vũ Hà bật khóc khi kể lại lần mất con dù anh đang có nhiều mơ ước cho lần làm bố đầu tiên.

“Lần thứ hai cũng vậy. Tôi vẫn nhớ buổi sáng hôm đó, cô ấy đang ngồi với tôi thì bị ra máu. Tôi sợ quá, liền chở vào bệnh viện. Đúng như linh tính, bác sĩ nói con tôi không giữ được nữa. Vợ tôi khóc nhiều nhất, tôi cố nén vì nếu khóc theo thì không khí tang thương quá. Tôi khuyên cô ấy: Chắc hai đứa mình không có duyên đón con về nên ở vậy cũng vui rồi", Vũ Hà bật khóc. 

Đến lần thứ ba, vợ chồng Vũ Hà những tưởng được bù đắp thì bác sĩ thông báo thai ngoài tử cung. Thời điểm đó, trình độ y tế chưa tốt như bây giờ nên bà xã anh phải làm phẫu thuật cắt buồng trứng. Đồng nghĩa vợ chồng anh không bao giờ có con được nữa.

“Điều kinh khủng nhất là khi tôi đang ấp ủ bao nhiêu ước mơ vì lần đầu tiên có con thì bác sĩ kêu mất con rồi. Những người như vợ chồng tôi ao ước có con còn không được, trong khi nhiều người trẻ coi việc phá thai quá bình thường. Tôi nghĩ đơn giản, người nào bỏ con một lần rồi sẽ có lần thứ hai, dần dần tâm họ sẽ ác lên. Không có ai phá thai nhiều mà không ác cả”, Vũ Hà cho biết.

{keywords}
Vũ Hà bức xúc khi vợ chồng anh muốn có con mà không được còn nhiều người lại đi phá thai.

Sau đó, vợ chồng anh thống nhất xin đứa cháu ruột về nuôi như con. Hiện tại, người cháu này đã 26 tuổi. 

Cuộc sống vợ chồng Vũ Hà vẫn hạnh phúc. Mỗi tuần, anh đi hát vài show còn vợ ở nhà nội trợ. Hồi xưa, Vũ Hà có mở một tiệm uốn tóc nhưng có thời gian nhiều show nên đóng tiệm. Anh tâm sự: "Tôi bây giờ gần 50. Bà xã thì gần 60 rồi. Tôi có đàn cháu 5 - 6 đứa, gọi chúng tôi là "ông, bà". Không có con nhưng được ẵm bồng cháu cũng rất thích. Chúng tôi già hết rồi, giờ chỉ sống an nhàn, hay đi chùa là chính. Coi như là hạnh phúc rồi".

Không chỉ Vũ Hà, Lâm Á Hân cũng có dịp kể lại lần sảy thai mà cô không thể quên. Hot girl xuất thân từ nhóm BB&BG có hai con, tên ở nhà là Đậu và Mè. Sau khi sinh bé Đậu, Lâm Á Hân mang thai lần thứ hai. Cô được chẩn đoán tình trạng thai yếu, bóc tách 20%. Bác sĩ khuyên nằm viện nghỉ ngơi nhưng cô vẫn phải làm việc để kiếm sống qua ngày.

“Tình trạng của tôi lúc đó rất khó khăn. Gia đình tôi không ủng hộ, nếu không làm việc thì không có tiền nuôi bé Đậu. Mỗi ngày, tôi livestream bán hàng 3 – 4 lần, gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Bất ngờ, tôi biết chuyện ông xã cũ có người phụ nữ khác khiến tôi căng thẳng. Sau đó, tôi đi khám lại thì tình trạng túi thai bóc tách đã 60%, bác sĩ nói không giữ con được nữa”, Lâm Á Hân khóc kể lại.

{keywords}
Lâm Á Hân cũng không kìm được nước mắt khi nhắc lại chuyện sảy thai vì stress.

Cô cho biết, ban đầu từng định một mình nuôi con nhưng vì muốn giữ quan hệ tốt với chồng cũ để con không có cảm giác vắng bố nên vẫn để chồng cũ thường xuyên tới thăm. Trong một lần tới thăm, vì Lâm Á Hân không có mặt nên bé Đậu đã bị bố mang đi. Cô đã nhờ cơ quan chức năng can thiệp nhưng không được. Nên hiện tại, bé Đậu sống với bố còn bé Mè sống với mẹ. Lâm Á Hân nhiều lần muốn thăm con nhưng không được nên cô luôn trân quý từng phút gặp con. 

Cuộc sống của Lâm Á Hân cũng đã ổn định. Hiện tại, cô đang phụ trách nhân sự cho trường mầm non của gia đình. Hot girl dự tính đi học lại để hoàn tất việc học, cũng như quay trở lại với nghệ thuật nếu có cơ hội.

Gia Bảo

Trường quay hốt hoảng vì Vũ Hà gặp sự cố rách da đầu

Trường quay hốt hoảng vì Vũ Hà gặp sự cố rách da đầu

Sự cố lúc chơi khiến Vũ Hà bị rách da đầu và phải sơ cứu tại chỗ. Dù vậy nam ca sĩ vẫn bình tĩnh và tiếp tục ghi hình như không có chuyện gì xảy ra.