Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh ngày 16/9/1967. Anh mất lúc 7h20' ngày 17/03 tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) do suy tim giai đoạn cuối. Rất đông người hâm mộ, bạn bè và nhiều nghệ sĩ đã tới nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng trưa 19/3 để nói lời từ biệt nhạc sĩ Ngọc Châu trong sắc hoa trắng đến xót xa. 

{keywords}
{keywords}

MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, NTK Đức Hùng... 

{keywords}

Nhạc sĩ Anh Quân, Quốc Trung và Đỗ Bảo... trong dòng người đến viếng nhạc sĩ Ngọc Châu và chia buồn với gia đình. 

Ngày biết nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời, nhạc sĩ Quốc Trung đã chia sẻ những tâm sự rất thật. Anh viết: ''Hôm nay Ngọc Châu ra đi, em đã từng cộng tác với mình rất nhiều vào thời đang có nhiều cảm hứng. Châu là người tình cảm, mong manh nên mọi thứ phụ thuộc vào cảm hứng. Mình đã gặp và giải quyết rất nhiều “tai nạn” của Châu, phải hoãn cả chuyến đi nước ngoài vì Châu bỏ bom. Nhưng mình không giận vì hiểu Châu, ít nhất Châu thấy không hay thì không giao sản phẩm. Châu phải có cảm hứng mới làm được việc còn mình có việc mới ra cảm hứng.

Buồn vì người này hay nhiều người là chuyện rất bình thường, nhưng nếu đủ mạnh thì sẽ không để cuộc sống buồn vì ai đó. Chúc em chặng đường mới nhiều cảm hứng và nhiều niềm vui''.

{keywords}
Nhạc sĩ Đỗ Bảo khóc nấc bên tro cốt nhạc sĩ Ngọc Châu. Tác giả của "Bức thư tình đầu tiên'' là đồng nghiệp thân thiết của nhạc sĩ Ngọc Châu bởi vậy sự ra đi của anh khiến Đỗ Bảo vô cùng tiếc thương. Chia sẻ với VietNamNet anh nói nhạc sĩ Ngọc Châu là nhạc sĩ tài năng, tri thức và tình cảm. ''Thế hệ nhạc sĩ trẻ chúng tôi được nhạc sĩ Ngọc Châu truyền rất nhiều cảm hứng. Anh sáng tác ít nhưng đều là những tác phẩm rất hay và tươi sáng", Đỗ Bảo nói. 

Giáng Son an ủi người thân của nhạc sĩ Ngọc Châu. Đạo diễn Trần Lực lặng người trong lễ tang. Nhạc sĩ Ngọc Châu chính là tác giả ''Cô Tấm ngày nay'' - ca khúc của bộ phim truyền hình ''Chuyện nhà Mộc'' do Trần Lực đạo diễn. 

{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh chia buồn với gia quyến. 
{keywords}
Ca sĩ Ngọc Khuê bịn rịn không muốn nói lời vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Châu. 
{keywords}
Nghệ sĩ Thu Huyền trong lễ tang.

NSƯT Vũ Dậu đau buồn trước sự ra đi của người con trai duy nhất - nhạc sĩ Ngọc Châu nên không thể đến tang lễ. Vợ chồng ca sĩ Khánh Linh cùng những thân trong gia đình đã tổ chức tang lễ cho nhạc sĩ "Thì thầm mùa Xuân".

Trước đó, chiều ngày 17/3, gia đình đã quyết định đưa di hài của nhạc sĩ Ngọc Châu đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ trước khi tổ chức tang lễ. Chiều nay, 19/3, lễ an táng nhạc sĩ sẽ được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tổ chức tại quê nhà thôn Ngọc Lâu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Ban Văn hoá

Ảnh, clip: Phạm Hải

Khoảnh khắc xúc động nhất tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu

Khoảnh khắc xúc động nhất tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu

Tiếng piano do nghệ sĩ Huỳnh Đinh Quang Minh thể hiện ca khúc "Tạm biệt" - một sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Châu trong tang lễ trưa 19/3 khiến nhiều người xúc động.

 

Lễ tang trắng của nhạc sĩ Ngọc Châu

Lễ tang trắng của nhạc sĩ Ngọc Châu

Lễ tang nhạc sĩ Ngọc Châu diễn ra lúc 12 - 13h ngày 19/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, sau đó đưa đi an táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.