Tối 9/12, khi nhiều người đau buồn vì sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài thì fanpage có dấu tick xanh Hiếu Hiền (được cho là thuộc quyền sở hữu của diễn viên Hiếu Hiền) bất ngờ đăng đoạn clip có tiêu đề Chí Tài trong nhà xác. Tài khoản của vợ anh cũng chia sẻ một đoạn clip khác với chú thích "Nhìn mặt anh Chí Tài lần cuối đi mọi người". 

{keywords}
  Diễn viên Hiếu Hiền.

Hành vi của cặp vợ chồng diễn viên Hiếu Hiền khiến nhiều khán giả phẫn nộ, từ tiêu đề đến nội dung video đều thiếu tôn trọng người đã khuất. Vì thông tin từ fanpage Hiếu Hiền mà đoạn video có hình ảnh thi thể của danh hài Chí Tài bị các website, kênh YouTube khác liên tục đăng lại.

Vài giờ sau khi đăng tải, Hiếu Hiền hạ clip và đăng tải lời chia sẻ: "Trước tiên vợ chồng em muốn gửi lời xin lỗi đến chị Bé Heo và gia đình của anh chị. Sự ra đi đột ngột của anh Tài làm cho em đau xót lắm. Có quá nhiều khán giả cũng như anh chị em gần xa hỏi về tang lễ của anh Tài. Trong lúc quá nhiều cảm xúc và thiếu suy nghĩ nên Hiếu đã đăng hình ảnh của anh lên trang cá nhân cũng chỉ muốn để những ai yêu thương anh sẽ cùng cầu nguyện cho hương linh của anh sớm được siêu thoát. Không ngờ sự việc lại đi quá xa hơn suy nghĩ của mình!".

Song lời xin lỗi của Hiếu Hiền khó được khán giả chấp nhận. Bởi lẽ Hiếu Hiền cũng là nghệ sĩ, hơn ai hết phải hiểu sự nhạy cảm khi đồng nghiệp qua đời. Vậy mà hành vi của anh không khác gì những streamer bị chỉ trích câu like, câu view bất chấp ngoài cổng Trung tâm Pháp y TP.HCM tối 9/12.

Bên cạnh Hiếu Hiền, Linh Miu (tên thật Vũ Mỹ Linh) cũng có hành xử gây tranh luận sau khi danh hài Chí Tài ra đi. Trên trang cá nhân, cô viết: "Con chúc mừng chúc Chí Tài vì chú về với trời. Ở trần gian khổ lắm, chú hết nợ trần gian rồi nên chú về trời. Chú yên nghỉ nhé. Chúng con luôn nhớ đến chú và noi gương chú trong con đường nghệ thuật".

{keywords}
Linh Miu 

Khán giả lưu ý cụm từ "chúc mừng" chưa thực sự phù hợp để nói về sự ra đi của danh hài. Linh Miu có lý giải rằng cô theo đạo nên mang tư tưởng sống ở trần gian là bể khổ, nghiệp nợ. Dù vậy, Linh Miu cũng là một người nổi tiếng, sự kiện danh hài Chí Tài qua đời là thông tin đại chúng nên phát ngôn của cô bị chê là thiếu nhạy cảm.

Không chỉ Hiếu Hiền, Linh Miu, ông bầu Gia Bảo cách đây vài tuần cũng từng bị chỉ trích vì lời xin lỗi "khó hiểu" gửi đến danh hài Chí Tài. Trong đêm nhạc quyên góp hỗ trợ miền Trung, Gia Bảo và ê-kíp đã liên tục lùi tiết mục của Chí Tài vì "nghĩ chú có thể hát phần cuối cũng được" khiến danh hài đợi từ 9-12h chưa tới lượt trình diễn. 

{keywords}
 Gia Bảo 

Sau khi sự việc xảy ra, Gia Bảo có đăng lời xin lỗi lên Facebook cá nhân. Dù vậy, bầu trẻ sa đà vào giải thích dài lê thê dù sự thật vẫn là ê-kíp của anh hành xử kém. Anh còn viết hẳn 2 đoạn dài để tự quảng bá về công việc và uy tín, sự chuyên nghiệp của mình. Khán giả cảm thấy Gia Bảo không thực sự thành tâm xin lỗi đàn anh Chí Tài mà thiên về tự bảo vệ bản thân. 

Người hoạt động nghệ thuật nói chung, người nổi tiếng nói riêng luôn được khán giả quan tâm. Bởi vậy mọi hành động việc làm của họ cũng cần cân chỉnh cảm xúc nhiều nhất có thể và đừng biến mình thành ''ngôi sao'' trong mọi hoàn cảnh. Chữ ''tâm" nên được bộc lộ vừa vặn và có điểm đến để mọi người thấy đủ đầy giá trị nhân văn thay vì hành xử vội vàng, thiếu suy nghĩ để lại những điều đáng tiếc, đánh mất sự thương quý trong lòng công chúng.

Thông tin mới NSƯT Hoài Linh chia sẻ với truyền thông cho biết anh đang lo hậu sự cho danh hài Chí Tài. Cụ thể, Hoài Linh dự định tổ chức một buổi tiễn đưa để nghệ sĩ đồng nghiệp và khán giả hâm mộ có cơ hội được tiễn đưa Chí Tài lần cuối. Việc này cần sự bàn bạc và đồng thuận từ ca sĩ Phương Loan - vợ Chí Tài. NSƯT sẽ thông báo cụ thể đến mọi người khi có thông tin chính thức. Hoài Linh mong mọi người không gây nhiễu thông tin thêm, đồng thời tránh tụ tập vì tình hình dịch bệnh cũng phức tạp.

 Cẩm Loan 

Danh hài Chí Tài: Bán nụ cười cho đời, giấu nỗi buồn vào tim

Danh hài Chí Tài: Bán nụ cười cho đời, giấu nỗi buồn vào tim

Chí Tài đã sống một đời không có gì để thẹn. Hình ảnh, câu chuyện về "người đàn ông đàng hoàng và tình cảm nhất giới nghệ sĩ" sẽ in sâu trong lòng đồng nghiệp, khán giả.