Sáng 19/03, vụ kiện kéo dài 2 năm của Cao Vân Tường đi đến hồi kết với phiên xét xử cuối cùng diễn ra tại Australia.

Theo đó, những tội danh được phía ông tố cáo buộc, trong đó nặng nhất bao gồm xâm hại tình dục, cưỡng hiếp tập thể,... được thẩm phán bác bỏ vì cho rằng không đủ bằng chứng định tội. Với kết quả cuối cùng, Cao Vân Tường được tuyên trắng án và không phải chịu bất cứ hình thức xử phạt nào.

{keywords}
Hình ảnh Cao Vân Tường trong phiên tòa xử vào sáng nay.

Theo nhiều phóng viên có mặt tại phiên xét xử, Cao Vân Tường đã bật khóc. Anh đặt tay lên ngực, làm động tác chữ V (Victory: chiến thắng – PV) sau khi nghe kết quả. Trong khi đó, Vương Tinh – người đàn ông vướng cáo buộc tham gia cưỡng hiếp tập thể cùng tài tử cũng khóc nức nở. Người này sau đó gọi điện thoại về ngay cho bố mẹ ở quê nhà để báo bình an.

“Hiện Cao Vân Tường đang trên đường trở về Trung Quốc. Mọi thứ đã thực sự khép lại, sự thật cuối cùng cũng chiến thắng”, luật sư đại diện của anh viết trên trang cá nhân.

Dù vậy, theo quy định của pháp luật Australia, cả 2 đều bị đưa vào danh sách hồ sơ theo dõi và khả năng cao sẽ chịu quản chế nếu trở lại nước này.

{keywords}
Dù được tuyên trắng án, Cao Vân Tường được nhận định khó lấy lại hình ảnh đẹp trong showbiz.

Đầu năm 2018, Cao Vân Tường bị cáo buộc cưỡng dâm một phụ nữ 36 tuổi ở khách sạn Shangri-La, Sydney (Australia). Cảnh sát đã tạm giữ anh và một người đàn ông tên Vương Tinh và sau đó cáo buộc cả 2 cưỡng hiếp tập thể. Cao Vân Tường đã phải hầu tòa ba lần. Trong các phiên xử, nam diễn viên phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ án kéo dài đã khép lại có lợi nghiêng về nam diễn viên. Tuy nhiên, việc này cũng không thể khiến Cao Vân Tường lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng. "Ba Thanh Truyện" – bộ phim bom tấn của anh kết hợp cùng Phạm Băng Băng bị hoãn chiếu vô thời hạn vì scandal. Trong khi đó, công ty của vợ chồng anh trị giá 63,8 triệu NDT (khoảng 220 tỷ VNĐ) cũng bị đóng băng để điều tra.

{keywords}
Diễn viên Đổng Tuyền - vợ tài tử được cho là chủ động đệ đơn ly hôn vì áp lực từ vụ kiện của chồng.

Đặc biệt, một nguồn tin tiết lộ vợ của anh – diễn viên Đổng Tuyền vì không chịu được áp lực vụ kiện và bảo toàn tài sản cá nhân đã nộp đơn ly dị chồng. Tuy nhiên, do Cao Vân Tường thời điểm này còn bị giam lỏng tại Australia nên không được luật pháp Trung Quốc xử lý. Giới truyền thông nhận định cả 2 sẽ có buổi ra tòa chính thức sau khi tài tử “Thắng thiên hạ” trở về nước.

Thúy Ngọc

'Thắng thiên hạ' phải làm lại vì scandal của Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường

'Thắng thiên hạ' phải làm lại vì scandal của Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường

– Sau thời gian bị cấm sóng vì hàng loạt scandal cưỡng hiếp, trốn thuế của cặp đôi chính Phạm Băng Băng – Cao Vân Tường, nhà sản xuất quyết định quay lại bộ phim với chi phí gần 200 tỷ đồng.