Ca sĩ Quách Tuấn Du bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2001 khi là thành viên của nhóm nhạc D&D. Sau khi nhóm tan rã, anh trở thành ca sĩ solo và nhận được nhiều sự yêu thích ở các tỉnh miền Tây. Anh còn được biết đến khi là con trai nuôi của danh ca Ngọc Sơn từ năm 2007 và được nam danh ca giúp đỡ để phát triển sự nghiệp.

Sau khi cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được yêu thích, nam ca sĩ gốc An Giang bắt đầu đi diễn ở thị trường hải ngoại và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Theo anh tiết lộ, mức cát xê ở hải ngoại của anh từ 3.000-4.000 USD (khoảng 70 - 80 triệu đồng). Đầu tháng 4, một doanh nhân đã trả nam ca sĩ 1 tỷ đồng để biểu diễn ở một tiệc riêng tại TP.HCM. 

{keywords}
Quách Tuấn Du nhận được nhiều sự yêu thích khi diễn ở thị trường hải ngoại.

Mới đây, anh vừa chia sẻ một bản cam kết do danh ca Ngọc Sơn viết. Nội dung bản cam kết: Ba nuôi danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn (Phạm Ngọc Sơn) cho phép con trai nuôi Quách Tuấn Du, được hát tất cả các ca khúc của Ngọc Sơn sáng tác, trên mọi hình thức”. Bản cam kết này còn có dấu mộc công ty và cả chữ ký của danh ca Ngọc Sơn. 

Quách Tuấn Du cho biết danh ca Ngọc Sơn sáng tác rất nhiều ca khúc. “Bố nuôi Ngọc Sơn đã ký bảng cam kết này cho tôi cách đây 12 năm. Do thời gian lâu quá tôi làm thất lạc, nay được bố ký lại. Đây là món quà từ lâu nay tôi xem như chiếc thẻ bài, để có thể hát tất cả bài hát của bố. Cảm ơn bố yêu luôn thương con”, nam ca sĩ chia sẻ về vinh dự này. 

Cũng theo Quách Tuấn Du, anh được một đặc quyền mà không phải ca sĩ nào cũng có được, đó là được nghe những ca khúc do bố Sơn sáng tác ngay từ lúc đầu tiên. “Với ca sĩ trẻ mới vào nghề mà được hát bất kỳ ca khúc nào của Ngọc Sơn mà không cần trả tiền tác quyền là một điều hãnh diện, quyết định rất nhiều đến sự nghiệp”, anh nói.

{keywords}
Bản cam kết được toàn quyền sử dụng những ca khúc do danh ca Ngọc Sơn sáng tác vừa được Quách Tuấn Du chia sẻ. 

Chia sẻ thêm về ba nuôi, Quách Tuấn Du cho biết anh tâm đắc và trân quý ba nuôi ở rất nhiều điều, trên hết là chữ hiếu với mẹ cha, lòng nhân hậu với người nghèo, tình nghĩa với bạn bè.

“Việc Ngọc Sơn chinh phục khán giả suốt một thời gian gian trên 20 năm ca hát, được nhiều đồng nghiệp kính nể là điều tôi phải tâm phục khẩu phục. Tôi thấy showbiz hiện nay, dù tre già măng mọc rất nhiều, nhưng cái tên Ngọc Sơn vẫn luôn được chú ý đặc biệt bởi chất giọng gần như vàng. Tôi tự nhủ sau này mình có bằng phân nửa của ba đã là hạnh phúc lắm rồi”, anh tâm sự.

{keywords}
Ca sĩ Quách Tuấn Du được danh ca Ngọc Sơn nhận làm con trai nuôi từ năm 2007. Anh rất trân trọng mối quan hệ này và dành một sự tôn trọng đặc biệt cho người ba nuôi của mình. 

Hải Bình

'Tình tin đồn Trịnh Thăng Bình' bị tố 'đá xéo' Min đạo nhạc Taeyeon (SNSD)

'Tình tin đồn Trịnh Thăng Bình' bị tố 'đá xéo' Min đạo nhạc Taeyeon (SNSD)

 - Bị chỉ trích cố tình "đá xéo" Min đạo nhạc ca khúc hit của Taeyeon (SNSD), Liz Kim Cương đã lên tiếng trần tình về sự việc này.