Tâm sự với VietNamNet, Ngô Mỹ Uyên nói dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến nguy hiểm ở miền Bắc nước Ý, chủ yếu là Milan - thủ phủ vùng Lombardia. Trong khi đó, nơi gia đình hoa hậu cư ngụ là Rome - thủ phủ vùng Lazio, thủ đô Ý, vẫn đang ổn, dịch bệnh trong kiểm soát. Dù vậy, gia đình Ngô Mỹ Uyên chỉ ở nhà, không ai ra đường. 

{keywords}
Ngô Mỹ Uyên cùng chồng và các con.

"Ở nhà suốt cũng không dễ dàng gì. Phụ huynh chúng tôi thống nhất với thầy cô giáo và nhà trường tạo một nhóm chat trên điện thoại để các bé tương tác với nhau. Mỗi ngày, các phụ huynh sẽ quay video các con gửi lời hỏi thăm lẫn nhau, gửi vào nhóm chat. Việc học tập online cũng được đảm bảo. 

Hai bé nhà tôi gọi video tương tác và hỏi thăm các bạn cùng lớp hàng ngày. Các con rất hiếu động, muốn đi chơi, rất nhớ bạn bè và cô giáo nhưng chúng tôi đã giải thích chuyện virus đang lây lan khắp nơi. Các bé hiểu nên không đòi ra ngoài nữa.

Ở nhà, các bé chơi với nhau hoặc được ba đưa sang nhà ông bà chơi với em họ cùng tuổi. Khi về nhà, ba của bé sẽ phụ trách việc dạy con đọc, viết. 

May thay, ông xã có văn phòng làm việc ở cuối đường, khá gần nhà nên sáng nào cũng đi bộ đến công ty. Ông bà cũng làm việc cùng con trai ở đó. Vì thế, anh kiêm nhiệm vụ đi siêu thị mua thức ăn mỗi ngày và nhu yếu phẩm luôn. Như tôi nói, Rome vẫn đang ổn nên siêu thị ở đây có đồ ăn tươi sống mỗi ngày", Ngô Mỹ Uyên thông tin.  

{keywords}
Các bé nhà Ngô Mỹ Uyên rất hiếu động, muốn đi chơi nhưng sau khi bố mẹ giải thích về dịch bệnh nguy hiểm thì không đòi ra ngoài nữa.

Chồng đi làm và mua thức ăn, Ngô Mỹ Uyên ở nhà lo hết việc nhà vì mùa dịch, người giúp việc không thể đến nhà cô làm việc. Tuy vậy, hoa hậu không thấy quá cực vì dịch bệnh là tình hình chung. Chưa kể, cô cũng không phải tuýp phụ nữ nề hà việc nhà.

"Trước khi có dịch, chúng tôi đã giữ thói quen dành ngày Chủ Nhật cho gia đình, không có bảo mẫu hay giúp việc. Tôi mê nhất việc hút bụi vì rất thích sử dụng máy hút bụi. Trước đây, tôi dành Chủ Nhật để hút bụi cả căn hộ một cách vui vẻ, như là một hình thức thư giãn vậy.

Bây giờ thì tôi phải làm hết. Căn hộ chỉ có 250 m2 với hai phòng ngủ, cũng không vất vả gì", Ngô Mỹ Uyên nói. 

Trước dịch, các bé nhà Ngô Mỹ Uyên học múa ballet ở trường, tối về đọc thơ cổ Ý cho mẹ nghe. 

Về công việc ở Mỹ, hoa hậu cũng đã hoãn toàn bộ show cá nhân lẫn những show cô tham gia, bao giờ hết dịch mới đi làm lại. 

Mẹ Ngô Mỹ Uyên vẫn đang ở Mỹ phụ chăm cháu vì em gái cô sinh em bé hồi tháng 11/2019; trong khi bố hoa hậu đang ở Quận 2, TP.HCM. Cô kể, mọi người vẫn gọi video để trò chuyện, cập nhật tình hình cho nhau. Hai công chúa của Ngô Mỹ Uyên rất nhớ và muốn gặp ông bà ngoại. 

{keywords}
Ngô Mỹ Uyên và chồng giáo sư người Ý. 

Hỏi Ngô Mỹ Uyên có chạnh lòng khi phía Bắc Ý khá hỗn loạn, ảnh hưởng nghiêm trọng khi cô vốn yêu vẻ đẹp đất nước này? Hoa hậu thẳng thắn: "Tôi sống ở Ý vì ba của hai bé không muốn định cư ở Việt Nam hay Mỹ, nên việc định cư ở Rome là bất đắc dĩ thôi. Tôi vẫn theo dõi báo chí về Việt Nam nhiều để có cảm nhận đầy đủ về đất nước mình. Thật tình, Ý và Mỹ là hai nước tôi chỉ sống và làm việc theo điều kiện khác nhau. Nhưng đối với tôi, nhà và quê hương vẫn là Việt Nam".

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ Ý đã lệnh phong toả toàn quốc gia đến ngày 3/4 sắp tới. 

Gia Bảo 
Ảnh: NVCC

'Hoa hậu giàu nhất Việt Nam' không định cưới giáo sư Italy dù có 2 con chung

'Hoa hậu giàu nhất Việt Nam' không định cưới giáo sư Italy dù có 2 con chung

- Ngô Mỹ Uyên cho biết, gia đình cô sẽ không về Việt Nam đón Tết vì bố mẹ cô đang ở Mỹ chăm cháu.