Cái tên Xuân Mai và Xuân Nghi không phải ngẫu nhiên mà luôn đi cùng nhau. Không đơn thuần là sự tương đồng về độ tuổi, cả hai còn có nhiều điểm chung, đặc biệt là tuổi thơ nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hai cô gái cũng là bạn bè thân thiết, gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua.

Gắn liền với tuổi thơ của khán giả

Xuân Nghi từng nói cô không muốn âm nhạc thời thơ ấu ám đến hết cuộc đời. Cô đã và đang nỗ lực đưa mình thoát khỏi cái bóng "bé" Xuân Nghi. Nhưng điều ấy chẳng dễ dàng bởi hình ảnh bé Xuân Nghi cũng như bé Xuân Mai đã khắc sâu trong tâm trí công chúng Việt Nam đặc biệt là thế hệ khán giả 9X. Thập niên 1990, họ là hai giọng ca nhí nổi tiếng nhất.

Xuân Mai sớm bộc lộ năng khiếu từ khi còn rất nhỏ. Xuất phát từ một CD được gia đình thu âm làm kỷ niệm và dành tặng bạn bè, giọng ca sinh năm 1995 bất ngờ nổi tiếng. Năm 2 tuổi, cô đã đi biểu diễn và phát hành album đầu tay Con cò bé bé. Xuân Mai trở thành hiện tượng, thậm chí truyền thông gọi cô là thần đồng âm nhạc. Sự đáng yêu, lối trình diễn tự tin, giọng hát trong trẻo giúp giọng ca nhí càng nổi tiếng khi cô lên 5, 6 tuổi. Gần như đi đâu cũng thấy giọng hát của Xuân Mai vang lên.

Cuoc song trai nguoc cua Xuan Mai, Xuan Nghi sau nhieu nam hinh anh 1

Xuân Nghi và Xuân Mai là 2 giọng ca nhí nổi tiếng, có lượng fan đông đảo trong thập niên 1990.

So với Xuân Mai, sự nghiệp âm nhạc thủa nhỏ của Xuân Nghi chưa thực sự tỏa sáng bằng. Dù sinh sớm hơn Xuân Mai một năm nhưng Xuân Nghi lại được coi là đàn em bởi đi hát muộn hơn. Dẫu vậy, giọng ca sinh năm 1994 đã để lại nhiều dấu ấn của riêng mình. Thậm chí, đến giờ khán giả vẫn chưa quên hình ảnh của bé Xuân Nghi năm nào.

Xuân Nghi ra mắt album đầu tay mang tên Xuân Nghi - Tiếng hát thiên thần nhỏ khi tròn 9 tuổi. Từ năm 2005 đến 2010, cô phát hành 5 album cá nhân. Cho đến khi sang Mỹ định cư, Xuân Nghi và Xuân Mai đã có thời gian dài là ca sĩ nhí nổi tiếng nhất nhì thị trường âm nhạc Việt.

Xuân Mai bình yên với mái ấm gia đình

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cả hai quyết định bỏ lại tất cả, cùng gia đình sang Mỹ định cư. Xuân Mai tới Mỹ từ năm 7 tuổi vì muốn tập trung cho việc học. Năm 2009, cô có ý định trở lại Việt Nam gây dựng sự nghiệp ca hát một lần nữa. Tuy nhiên, kế hoạch đó không thể thực hiện bởi ca sĩ nhí vướng lịch học. Kể từ đó, giọng ca sinh năm 1995 dành hầu hết thời gian cho việc học và gia đình.

Hiện tại, giọng ca Con cò bé bé có cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con nhỏ. Cô kết hôn năm 2016 và sinh 3 con trong 3 năm liên tiếp.

Cuoc song trai nguoc cua Xuan Mai, Xuan Nghi sau nhieu nam hinh anh 2

Xuân Mai hạnh phúc bên tổ ấm gia đình.

“Mái ấm gia đình là ưu tiên số một với tôi và tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi thực hiện được nó. Gia đình ai cũng yêu thương và mong muốn tôi hạnh phúc nên đều ủng hộ lựa chọn của tôi. Tôi nghĩ trong cuộc sống luôn phải lựa chọn. Mỗi người không thể tham lam, muốn có trong tay mọi thứ tốt đẹp và hoàn hảo cùng lúc được”, Xuân Mai nói.

Ngoại hình của Xuân Mai hiện tại có nhiều thay đổi. Đông đảo khán giả bày tỏ rằng họ không thể nhận ra giọng ca nhí mà họ yêu mến ngày nào. Xuân Mai lúc này sở hữu ngoại hình tròn trịa và gương mặt có phần trưởng thành hơn so với tuổi 24.

Tuy nhiên với một cô gái đã rời xa showbiz như Xuân Mai, cô không bận tâm những gì dư luận nói về mình.

Cô cho biết: “Tôi không hiểu vì sao mọi người cứ mong tôi nhỏ mãi, còn tôi chỉ mong mình lớn mau. Có lẽ khán giả quá quen thuộc với hình ảnh ngày nhỏ nên ít người chấp nhận tôi lúc lớn, càng không quen thuộc với ngoại hình hiện tại”.

Xuân Nghi nỗ lực trên con đường trở lại

Có chung xuất phát điểm nhưng mỗi giọng ca đang chọn cho mình hướng đi khác nhau. Trong những năm tháng định cư tại Mỹ, Xuân Nghi luôn ấp ủ việc trở lại với âm nhạc. Cô theo học khoa nhạc trường Đại học Nam California và từng gây chú ý nhờ ca khúc Hãy nói song ca cùng Đinh Mạnh Ninh. 

Sau một năm du học, tức 2011, Xuân Nghi trở về Việt Nam và tham gia một số đêm nhạc trước khi trở lại Mỹ bắt đầu năm học mới.

Cuoc song trai nguoc cua Xuan Mai, Xuan Nghi sau nhieu nam hinh anh 3

Xuân Nghi lột xác về ngoại hình khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên.

Mới đây, Xuân Nghi có sự trở lại với âm nhạc sau gần 10 năm sang Mỹ định cư. MV Summer Night không còn hình bóng của một Xuân Nghi đáng yêu, dễ thương ngày nào. Giọng ca sinh năm 1994 chọn phong cách trưởng thành, có chút gợi cảm. Gương mặt xinh đẹp, sắc sảo cùng mái tóc vàng cá tính đánh dấu sự lột xác của ca sĩ nhí.

"Tôi muốn làm những sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn cá nhân, đúng với niềm đam mê của mình. Nhưng nếu đã chọn âm nhạc theo đam mê thì khó có sự đồng cảm với số đông", cô tâm sự.

Summer Night đang có thành tích khá khiêm tốn so với mặt bằng chung Vpop. Điều đó cho thấy dù nhận được sự quan tâm từ danh tiếng ngày bé nhưng Xuân Nghi gặp không ít khó khăn, trở ngại khi quyết định trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

 

(Theo Zing)

'Bé' Xuân Mai chia sẻ hình ảnh con thứ 3 mới chào đời

'Bé' Xuân Mai chia sẻ hình ảnh con thứ 3 mới chào đời

Tin Sao Việt 18/01: 'Bé' Xuân Mai ngày nào giờ đã là bà mẹ 3 con. Nữ ca sĩ sinh bé gái thứ 3 cách đây 3 tháng và lần đầu chia sẻ ảnh cận mặt bé.