Đàm Vĩnh Hưng gặp gỡ báo chí thông báo về liveshow sắp tới diễn ra ngày 6/10 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội sau tin đồn rao bán biệt thự với giá 41 tỷ đồng. Nam ca sĩ khẳng định mê nhà kinh khủng và không có chuyện rao bán. “Bà Hưng thường bảo, buôn chi cũng lỗ buôn thổ thì lời nên nhiều quá cho thuê chứ Hưng không có bán”, nam ca sĩ chia sẻ.  

Cuộc đời đầy giông bão và biến cố

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng tại buổi họp báo ở Hà Nội.


- Cái tên liveshow sắp tới “Có những niềm riêng”, như minh chứng về những niềm riêng Đàm Vĩnh Hưng đã trải qua năm tháng qua?

Tôi chỉ muốn gọi đây là một đêm nhạc đặc biệt dành tặng các fan nhân dịp sinh nhật mình. Nhiều năm đi hát, tôi thấy ở Hà Nội hát chưa bao giờ là đủ. Nếu ở Sài Gòn tôi có thể hát say mê tới 1 hoặc 2h sáng vẫn có khán giả, nhưng ở Hà Nội thì khác. Cho nên với tôi, lúc nào hát ở Hà Nội tôi cũng thấy thiếu thiếu gì đó. 

“Có những niềm riêng” là do tôi chọn chủ đề, và tất nhiên, tôi sẽ chọn bài hát theo chủ đề này. Nhiều năm nay, rất nhiều các đêm nhạc chọn chủ đề một kiểu nhưng nội dung lại một kiểu, thường họ chọn chủ đề gắn với ca khúc hot đã đưa tên tuổi họ lên chẳng hạn. Chỉ chọn chủ đề với cái tên thật kêu, còn nội dung chả liên quan.

“Có những niềm riêng” là tôi nói chung chung, cuộc sống này, ai cũng có những niềm riêng của mình, đó là cuộc sống gia đình, là sự chia ly... 

Không biết có lần nào bạn đã nghe tôi hát bài “Có những niềm riêng chưa”, nhưng lời bài hát đó thật kỳ lạ và tôi mê hát bài này lắm. “Có những niềm riêng làm sao nói hết/ Như mây như mưa như cát biển khơi”, đấy niềm riêng của tôi nhiều như thế, biết nói như thế nào bây giờ?

Bằng đó năm đi hát, tôi có quá nhiều niềm riêng, nhưng tôi không thể nói ra vì biết đâu ảnh hưởng tới người khác. Nếu cuộc đời tôi làm phim thì mỗi một ngày tôi kể ra sẽ là một tập phim. Một bộ phim đầy giông bão và đầy biến cố. 

- Anh có ý định làm phim về đời mình?

2 năm qua tôi đã cho nhóm biên kịch tự quan sát cuộc sống của tôi, tôi cung cấp cho họ những thông tin về tôi không sai một chi tiết nào. Những thông tin tệ nhất, kinh khủng nhất, đen tối nhất, bậy bạ nhất, tôi nói sạch. Phim về tôi sẽ không giống bất cứ bộ phim nào trên thế giới nói về cuộc đời của một nghệ sĩ. Kịch bản viết về tôi mấy cuốn mà tôi loại hết. Chờ tới năm 2020 chính thức Đàm Vĩnh Hưng sẽ bùng nổ.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, hào quang đến quá sớm với nghệ sĩ trẻ khiến họ có những lựa chọn sai lầm. 

Cờ bạc dường như là mẫu số chung của nghệ sĩ

- Những khách mời trong liveshow của anh như Hồ Ngọc Hà, Hoài Lâm,...đều có một đời sống thật sóng gió trên mặt báo, phải chăng, anh muốn kéo họ vào để chia sẻ niềm riêng cùng với mình?

Mọi người cũng biết Hoài Lâm đã từng trải qua những sóng gió. Tôi gặp Hoài Lâm lúc 14 tuổi, giờ con mới 22 tuổi không quá nhiều kinh nghiệm để trưởng thành. Một người hào quang tới quá sớm, thành công vang dội và được tung hê, khiến cho con (Hoài Lâm - PV) chọn sai cũng là điều dễ tha thứ. Tôi không chắc sau này mình 70 tuổi, mình cũng không chọn sai.

Hoài Lâm là người duy nhất nhận được sự quan tâm cực độ của tôi. Tôi yêu thương Hoài Lâm như một đứa con. Từ một đứa lông bông, lơ ngơ, tôi dạy dỗ cho mọi thứ, dạy cách hát, đối nhân xử thế. Tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho Lâm thì con lại tuột ra khỏi tay tôi, chạy theo sự lôi kéo khác. Hoài Lâm đi, con quỳ xuống khóc xin lỗi tôi mấy lần.

Nhưng cuối cùng, tôi vẫn chọn Hoài Lâm cho các show của mình bởi tôi luôn muốn con có cơ hội đẹp nhất, không phải là 1 hay 2 lần, mà là cứ có cơ hội là tôi chọn Hoài Lâm.

- Thời gian Hoài Lâm rơi vào khủng khoảng, anh có vai trò như thế nào bên cậu ấy?

Hoài Lâm hay trốn tôi, tôi là người chủ động nhắn tin qua lại với cậu ấy. Nhưng phải khi nào tôi nhắn tin kiểu gọi dài giọng ra chữ Lâm mà chữ ‘m’ cuối cùng dài vô tận ấy, thì Lâm mới nhắn tin trả lời liền. Đến giờ phút này tôi phải nói thật vì thông tin về Hoài Lâm đã đầy trên báo chí, tôi bịt không kịp nữa rồi.

Vì thật ra mới đầu có thông tin về Hoài Lâm, tôi toàn phủ nhận hết bảo “không có chuyện này, không có chuyện kia”. Cha mẹ nào cũng thế thôi, con hư mấy cũng là con mình, giấu được cho con chuyện gì thì giấu thôi. 

Có những lúc Hoài Lâm còn bảo tôi: “Sư phụ ơi hay con đi chạy Uber, hay con làm phòng thu mix nhạc”. Nó “điên” tới mức độ như thế cơ mà. Tôi phải khuyên nhủ Hoài Lâm mãi, tôi bảo: “Ông trời đã ban cho con món quà vô cùng tuyệt vời mà bất cứ ca sĩ trẻ nào ở tuổi con cũng không hát hay bằng con, tại sao lại phải chọn lựa như vậy. Con chỉ cần hát 3, 4 bài đứng trên sâu khấu một lúc bằng người ta đi làm công tích góp cả năm trời. Làm phòng thu chỉ thoả đam mê của con nhưng mix một bài được 1 đến 2 triệu cả ngày chưa xong còn bị nói lên nói xuống”. Nói rồi Hoài Lâm cũng nghe tôi. 

Sau những biến cố xảy ra, những quyết định sai Hoài Lâm đã nhìn ra. Hoài Lâm đã trở lại, vẫn như tính khí cũ của mình, tự thân vận động và không cầu cứu ai.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, nhiều nghệ sĩ lao vào cờ bạc vì nghĩ rằng, đêm nay hát kiếm được vài chục triệu thì đêm mai cũng thế, nhưng ai ngờ...


- Nổi tiếng quá sớm và choáng ngợp trước hào quang như Hoài Lâm có nhiều trong showbiz Việt không thưa anh?

Nhiều lắm bạn ơi! Showbiz ngày nay, sự thành công tới bất ngờ, họ không được trải qua thử thách với nghề, sự “lên voi và xuống chuột” nên họ không quý những giây phút huy hoàng. Thêm vào đó, ngày nay có quá nhiều câu chuyện của showbiz thế giới, sự đỏng đảnh của các ngôi sao. Có thể đầu óc của lớp trẻ cho thế là hay, và lựa chọn sai lầm kéo theo sự hoang tưởng.

Hoài Lâm con tôi cũng là một trường hợp như vậy. Hoài Lâm hát và thu âm chỉ bằng một chiếc điện thoại “cùi bắp” mà làm nhanh lắm. Từng cùng bố mẹ ở gánh hát ở dưới quê, đi bằng chèo ghe, chèo đò cuộc sống khó khăn rồi lại được xuất hiện trong các cuộc vui xa xỉ, hát bài hát được cả 50 chục tới 100 triệu, một đứa trẻ mới lớn sao không choáng ngợp. Và nó nghĩ rằng ngày mai cũng sẽ được như thế, ngày kia cũng vậy.

Cho nên trong giới nghệ sĩ, cờ bạc rất nhiều, nó như mẫu số chung của nghệ sĩ hay sao ấy. Tôi không nói xấu ai, nhưng đó là thực tế có thật mà lâu nay không ai dám động tới. Nghệ sĩ nghĩ rằng đêm nay ta hát được, ngày mai ngày kia vẫn thế và vẫn kiếm được tiền, vậy cứ chơi đi, thế rồi sinh ra thói hư tật xấu.

Đến lúc già phải xin người này người kia, khiến cho nghệ sĩ khó khăn thật, nhưng trước kia họ không phải như thế, họ xấu hổ với chính mình. Giúp họ họ không muốn nhận, tội lắm. Nói thật trong giới nghệ sĩ, tôi không ưa chơi với ai cờ bạc, ma tuý, thuốc lắc.      

- Dành sự quan tâm đặc biệt cho Hoài Lâm, còn Dương Triệu Vũ thì sao, thông tin anh và Dương Triệu Vũ đã kết hôn có chính xác?

Nhiều người cứ thắc mắc quan hệ của tôi với Dương Triều Vũ. Tình cảm là cái gì đó thiêng liêng, ai hiểu thế nào cũng được. Là do cách nghĩ của mọi người, giờ tôi phủ nhận hay khẳng định liệu mọi người có tin không, hay vẫn giữ quan điểm cá nhân của mình. Vậy nên, tới giờ phút này, ai nghĩ như thế nào nó sẽ là như thế đó.

Tình Lê

Quan hệ đặc biệt của em trai Hoài Linh với Đàm Vĩnh Hưng

Quan hệ đặc biệt của em trai Hoài Linh với Đàm Vĩnh Hưng

 - Dương Triệu Vũ kể lại những lần lưu diễn, ăn uống, lăn lộn sân bay,... từng trải qua với ca sĩ Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng.